ระบบเกียร์ลูกผสม (Automated Manual Transmission) ดีอย่างไร?

ระบบเกียร์ลูกผสม (Automated Manual Transmission) ดีอย่างไร? แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ปัจจุบันรถยนต์ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะตอบสนองต่อความต้องการของคนในยุคใหม่ได้แล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางได้อีกด้วย ช่วยให้เราสามารถประหยัดเวลาในการเดินทางรวมถึงสามารถเดินทางได้อย่างอิสระมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้รถยนต์นั้นเป็นที่ต้องการและสำคัญมากในปัจจุบัน ซึ่งรถยนต์แต่ละรุ่นก็มีความแตกต่างกันออกไปให้เราได้เลือกตามความชื่นชอบ ซึ่งวันนี้เราจะมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับระบบเกียร์ ที่มีทั้งเกียร์ธรรมดา เกียร์อัตโนมัติ รวมถึงเกียร์ลูกผสม ที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ได้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้นโดยเฉพาะเกียร์ลูกผสม ที่ผนวกระบบเกียร์แบบธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติเข้าด้วยกัน

  1. ข้อดีของเกียร์ลูกผสมนั้นได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีของเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติเข้าด้วยกัน จึงทำให้ความสามารถนั้นพิเศษมากยิ่งขึ้น คุณไม่จำเป็นต้องคอยมากังวลที่จะต้องมาเปลี่ยนเกียร์ให้เสียเวลา ซึ่งระบบเกียร์ลูกผสมนี้จะมีระบบการเข้าคลัทซ์ในระหว่างที่เกียร์นั้นจะเปลี่ยนตำแหน่งเองโดยอัตโนมัติ ให้คุณสบายในการขับขี่ยิ่งขึ้น
  2. ระบบเกียร์ลูกผสม นี้ คุณไม่ต้องคอยมาเหยียบคลัทซ์ให้เมื่อยขา ระบบการทำงานของเกียร์ลูกผสมนี้จะทำงานผ่านเซนเซอร์และระบบคอมพิวเตอร์ที่จะเข้ามาช่วยในการเปลี่ยนเกียร์อย่างอัตโนมัติ ซึ่งระบบจะทำการเข้าคลัทซ์ในตัวเกียร์เอง ข้อดีคือทำให้เครื่องยนต์ของคุณมีแรงบิดที่ดี มีอัตราเร่งดีขึ้น และสามารถขับขี่ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
  3. ข้อดีของ ระบบเกียร์ลูกผสม นั้นคุณสามารถดูแลรักษาง่าย ที่สำคัญเกียร์ลูกผสมจะช่วยให้คุณประหยัดค่าบำรุงรักษาได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
  4. ระบบเกียร์ลูกผสม ถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีใหม่ที่ได้รับการพัฒนาแล้วให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น มีระบบการช่วยเหลือมากมาย เช่น ระบบช่วยเหลือเมื่อรถค้างอยู่บนเนินเขา เป็นต้น การขับขี่ด้วยระบบเกียร์นี้คุณควรที่จะใส่เบรกมือทุกครั้งที่จอดรถ เพื่อไม่ให้รถเกิดการเคลื่อนที่นั่นเอง

นอกจากนี้ ระบบเกียร์ลูกผสม ยังมีลูกเล่นใหม่ๆมากมายเช่น ฟีเจอร์ “Creep” ที่มีคุณสมบัติในการช่วยขับเคลื่อนรถให้เดินหน้าได้โดยไม่ต้องใส่เกียร์ โหมดนี้จะมีประโยชน์อย่างมากในสภาพการจราจรที่ติดขัด ช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างสบายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง และหากอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องการแซงด้วยความเร็วสูง ระบบเกียร์ลูกผสม จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ต่ำแต่ถึงอย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนเป็นเกียร์ต่ำนั้นไม่สามารถทำได้ทันทีทันใดนั่นเอง จะเห็นได้ว่า ระบบเกียร์ลูกผสม ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่นี้มีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ภายในตัว ผู้ขับขี่ควรเลือกใช้งานตามความถนัดเพื่อให้การขับขี่รถยนต์นั้นมีประสิทธิภาพสูงสุด

#ระบบเกียร์ลูกผสม #เรื่องรถน่ารู้ #ระบบเกียร์รถยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit