“จอดรถซ้อนคัน” อย่างไรให้ถูกใจเขา และ ถูกใจเรา

“จอดรถซ้อนคัน” อย่างไรให้ถูกใจเขา และ ถูกใจเรา แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

โดยปกติแล้วในการใช้งานรถยนต์ของเรานั้นก็จะได้มีโอกาสใช้รถยนต์และขับขี่ไปยังสถานที่ต่างๆ และเชื่อว่าหลายคนคงจะต้องเคยเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่มีลานจอดรถหรือไม่มีที่จอดรถจนทำให้ต้องตัดสินใจจอดรถซ้อนคัน ซึ่งการจอดรถซ้อนคันนี้ก็ควรที่จะศึกษาข้อมูลว่าจะต้องจอดรถซ้อนคันอย่างไรจึงจะมีความปลอดภัย และจะไม่ทำให้ผู้อื่นเกิดความเดือดร้อน สำหรับวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลรายละเอียดในส่วนนี้มาแนะนำกัน ลองไปดูข้อมูลกันเลยว่าจะมีรายละเอียดอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

วิธีการจอดรถซ้อนคันที่ถูกต้อง

  1. เข้าเกียร์ N และปลดเบรกมือ โดยส่วนใหญ่แล้วเราจะไปเจอการจอดซ้อนคันในสถานที่ที่มีที่จอดรถน้อย เช่น ห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านค้าต่างๆ ซึ่งการจอดรถซ้อนคันเบื้องต้นที่ควรทำเลยก็คือ เข้าเกียร์ N และปลดเบรกมือ เพราะรถยนต์คันอื่นๆ จะสามารถเคลื่อนย้ายรถยนต์ของคุณได้อย่างง่ายดาย เพราะถ้าหากคุณจอดรถซ้อนคันแต่ไม่เข้าเกียร์ N และปลดเบรกมือ ก็จะไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถยนต์ของคุณที่อาจจอดกีดขวางการจราจรได้
  2. จอดรถซ้อนคันให้อยู่ในพื้นที่ที่กำหนดเอาไว้ โดยปกติแล้วในลานจอดรถจะต้องมีเส้นกำหนดเอาไว้ว่าแต่ละคันจะต้องจอดรูปแบบใด หน้าที่ของคุณก็คือ ทำให้รถยนต์ของตนเองจอดอยู่ในช่องที่กำหนด และไม่จอดผิดรูปหรือจอดเข้าไปในเลนส์ของคันอื่นๆ เพราะจะส่งผลกระทบต่อคนอื่นได้
  3. หากคุณจอดรถในพื้นที่ลาดชัน เมื่อจอดรถและตั้งเกียร์ตามที่แนะนำกันแล้วก็ควรที่จะเอาก้อนหินมาดันใต้ล้อรถเอาไว้ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะทำให้รถยนต์ไหลไปชนกับคันอื่นนั่นเอง
  4. ต้องเว้นระยะห่างให้กับรถยนต์คันอื่นๆ ที่เขาจะต้องสามารถออกจากที่จอดรถของเขาได้ รถยนต์ของจะต้องไม่กีดขวางทางของผู้อื่น
  5. หากไม่จำเป็นจริงๆ ไม่ควรที่จะจอดรถซ้อนคัน ควรที่จะลองมองหาที่จอดรถที่ถูกต้องให้ได้เสียก่อน เว้นเสียแต่ไม่มีที่จอดรถหลงเหลือแล้ว จึงตัดสินใจที่จะจอดรถซ้อนคัน เพราะการจอดรถซ้อนคันมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะเกิดอุบัติเหตุนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการจอดรถซ้อนคันที่เราหยิบมาแนะนำกันในวันนี้ เชื่อว่าหลายคนก็คงจะได้เรียนรู้และทำความเข้าใจกันแล้ว โดยเฉพาะผู้ขับขี่ที่เป็นผู้หญิงอาจจะไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องของการใช้รถใช้ถนนมากนัก เพราะฉะนั้นการศึกษาข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับวิธีการจอดรถซ้อนคันที่จะช่วยทำให้รถยนต์ของคุณปลอดภัยและไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนถือว่าเป็นสิ่งที่ดี และควรมีความรู้ในส่วนนี้ติดตัวไว้ เพราะอย่างไรก็ตามคุณจะต้องเจอเหตุการณ์การจอดรถซ้อนคันอย่างแน่นอน สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลอะไรที่น่าสนใจมาแนะนำและนำมาฝากกันอีกนั้นต้องติดตาม

#จอดรถซ้อนคัน #จอดรถซ้อนคันให้ถูกต้อง #มารยาทขับรถน่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit