คนมีรถต้องรู้!! วิธีการดูแลสีรถยนต์ของเราให้เหมือนใหม่อย่างยาวนาน

คนมีรถต้องรู้!! วิธีการดูแลสีรถยนต์ของเราให้เหมือนใหม่อย่างยาวนาน แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

การดูแลสีรถยนต์เป็นสิ่งที่คนที่มีรถยนต์ควรจะต้องให้ความสำคัญ และให้ความใส่ใจ เพราะสีบนตัวถังรถยนต์นั้นหากเกิดการเสียหายหรือเกิดสีที่ผิดเพี้ยนไปจะทำให้ ผู้เป็นเจ้าของรถยนต์เกิดความไม่สบายใจและที่สำคัญทำให้ราคาขายต่อนั้นตกลงตามไปด้วย และวันนี้เราได้นำเอาวิธีการดูแลสีรถยนต์ให้ยังคงความสดใส และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมาแนะนำกัน ลองไปดูรายละเอียดกันเลยว่าเราจะมีการดูแลสีรถยนต์อย่างไรกันบ้าง

การดูแลสีรถยนต์ของเราอย่างไรให้เหมือนใหม่อย่างยาวนาน

  1. ระวังแสงแดด แสงแดดคือตัวการสำคัญที่ทำให้สีรถของเราเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร หากเราจอดรถตากแดดเป็นประจำ และจอดเป็นเวลานานจะทำให้สีของรถยนต์เริ่มผิดเพี้ยนไป และยิ่งไปกว่านั้นแสงแดดและความร้อนจะทำให้สีเริ่มลอก แน่นอนว่ามันทำให้รถของเราเกิดจุดด่างที่ไม่น่าพอใจอย่างแน่นอน ทางที่ดีควรจอดรถในร่ม หรือมีผ้าคลุมรถกันแดดเอาไว้จะดีที่สุด
  2. รอยบาดแผลที่ลุกลาม สำหรับรถยนต์บางคันอาจจะเกิดรอยแตกของสีบนตัวถังรถยนต์ ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าเป็นจุดเล็กๆ หรือ บาดแผลเล็กๆ ที่เรามองข้าม แต่ความจริงแล้วบาดแผลเหล่านี้ หากปล่อยเวลานานไปจะทำให้ลุกลามเกิดเป็นแผลใหญ่โตและสร้างความเสียหายที่มากยิ่งขึ้นได้ ทางที่ดีหากพบบาดแผลเล็กน้อยก็ควรจัดการให้เรียบร้อยจะดีกว่า
  3. คราบน้ำมันทำสีผุกร่อนได้ต้องระวัง ในบางครั้งการเติมน้ำมันก็อาจจะมีการหกหรือกระเด็นของน้ำมันลงบนตัวถังได้ แต่ต้องรีบทำความสะอาดทันที เพราะคราบน้ำมันเหล่านี้สามารถที่จะซึมเข้าสู่ชั้นผิวลึกลงไปได้อีก และแน่นอนว่ามันจะตามมาด้วยอาการสีเปิด และถ้าหากปล่อยทิ้งไว้จะเกิดเป็นสนิมตามมา แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นหากพบเห็นคราบน้ำมันแล้วควรจัดการทำความสะอาดทันที
  4. การดูแลสีรถยนต์ด้วยการล้างรถเอาคราบสกปรกออกเป็นประจำ โดยเฉพาะรถยนต์สีขาวที่เป็นสีที่เปื้อนง่ายที่สุด และเห็นชัดเจนมากที่สุด หากรถยนต์ของคุณมีคราบโคลนหรือขี้ดินติดอยู่ จากการเดินทาในช่วงหน้าฝนก็ควรที่จะล้างทำความสะอาดให้ดี เพราะถ้าหากไม่ล้างมันจะเกาะแน่นและฝังลึก ทำให้สีตัวถังรถยนต์ของคุณเปลี่ยนไป

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีการดูแลสีรถยนต์ที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ เชื่อว่าคงจะต้องทำให้ใครหลายๆคนนั้นเข้าใจในเรื่องของวิธีการดูแล และมองเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสีรถยนต์กันเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามปัจจัยหลักที่ทำให้สีรถยนต์เกิดความเสียหายหรือผิดเพี้ยนไปนั่นก็คือสภาพอากาศ แสงแดด หรือความร้อน เพราะฉะนั้นหากเป็นไปได้วิธีแรกเบื้องต้นที่สามารถทำได้ก็คือหลีกเลี่ยงในการจอดรถที่มีแสงแดดแรง และมีความร้อนสูงก็จะช่วยรักษาสีรถยนต์ของคุณให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานได้แล้ว

#วิธีรักษาสีรถยนต์ #ทริคดูแลสีรถยนต์ #เรื่องรถน่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit