มีรถต้องรู้!! สิ่งที่ต้องตรวจเช็คสภาพรถในช่วงหน้าฝน

มีรถต้องรู้!! สิ่งที่ต้องตรวจเช็คสภาพรถในช่วงหน้าฝน แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ในช่วงฤดูฝนการขับขี่รถยนต์เป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังอย่างมาก เพราะด้วยสภาพถนนที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้ไม่สามารถที่จะมองเห็นทัศนวิสัยได้ดีเช่นเดิม เพราะฉะนั้นควรที่จะต้องระมัดระวังให้มากขึ้นในการใช้รถใช้ถนนและที่สำคัญในเรื่องของ การตรวจเช็คสภาพรถก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากเราควรตรวจสอบสภาพรถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอเพื่อเพิ่มความปลอดภัยของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารนั่นเอง แล้ววันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการตรวจเช็คสภาพรถในช่วงฤดูฝนมาแนะนำกัน ลองไปดูรายละเอียดข้อมูลที่น่าสนใจนี้ก็เลย

สิ่งที่ควรตรวจเช็คสภาพรถในช่วงหน้าฝน

  1. ยางรถยนต์ เป็นอะไหล่ที่ต้องดูแลให้ดีที่สุดในช่วงฤดูฝน เพราะฝนตกทำให้ถนนลื่น หากสภาพยางไม่พร้อมในการใช้งาน จะทำให้การขับขี่ของคุณนั้นไม่มีประสิทธิภาพ และจะส่งผลให้รถยนต์เกิดอาการสูญเสียการทรงตัว และส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้อย่างง่ายดาย เพราะฉะนั้นควรตรวจสอบสภาพยางรถยนต์ให้ดี
  2. ระบบเบรก ด้วยฝนตกทำให้ถนนลื่น และแน่นอนว่าระยะเบรกก็ไกลขึ้นด้วย เพราะฉะนั้นระบบเบรกของคุณจะต้องมีประสิทธิภาพพร้อมใช้งาน ไม่เกิดปัญหาติดขัดใดๆ เพราะถ้าหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินจะทำให้คุณไม่สามารถควบคุมรถได้
  3. ที่ปัดน้ำฝน ในช่วงที่ขับรถและเกิดฝนตกรุนแรง หากคุณไม่มีที่ปัดน้ำฝนคุณจะไม่สามารถขับรถยนต์ต่อไปได้ เพราจะมองไม่เห็นหนทาง เพราะฉะนั้นเมื่อรู้ว่าจะเข้าสู่หน้าฝนแล้ว ก็ควรที่จะตรวจสอบสภาพและถ้าหากพบว่าที่ปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพก็ควรที่จะเปลี่ยนทันที เพื่อเตรียมพร้อมในการใช้งาน
  4. ไฟส่องสว่าง คุณรู้หรือไม่ว่าไฟส่องสว่างสำคัญมากเมื่อเกิดฝนตกหนัก เพราะเราจะมองไม่เห็นทางเลยว่าข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ดังนั้นไฟหน้าและไฟท้าย รวมถึงสัญญาณไฟต่างๆ ต้อใช้งานได้เป็นปกติ เพื่อที่จะใช้ส่งสัญญาณบนท้องถนนในช่วงที่เกิดฝนตกรุนแรงได้ และยังช่วยลดปัญหาหารเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อีกด้วย ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาดสำหรับระบบไฟฟ้าของรถยนต์

กับข้อมูลที่เรานำมาฝากการเกี่ยวกับการตรวจเช็คสภาพรถในช่วงฤดูฝนให้มีสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอสำหรับใครที่มีรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานยาวนานตรวจสภาพรถยนต์เพราะจะทำให้เราได้ ทราบถึง ประสิทธิภาพในการใช้งานของรถยนต์ว่ายังคงอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานหรือไม่หรือมีอะไหล่ชิ้นส่วนใดที่ต้องแก้ไขและซ่อมแซม เพื่อที่จะป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่เราคาดไม่ถึงนั่นเองสำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับข่าวสารในวงการรถยนต์อะไรมาแนะนำและนำมาฝากกันอีกนั้นต้องติดตาม

วิดีโอเพิ่มเติม :

#ตรวจเช็คสภาพรถ #เช็ครถหน้าฝน #เรื่องรถน่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit