น่าสนใจ!! เทคโนโลยีระบบ V2X ช่วยให้การขับขี่ของคุณนั้นปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

น่าสนใจ!! เทคโนโลยีระบบ V2X ช่วยให้การขับขี่ของคุณนั้นปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

รถยนต์ในปัจจุบันนั้นได้มีการพัฒนาไปข้างหน้าอย่างมาก และมีการนำเอาเทคโนโลยีความทันสมัยต่างๆเข้ามาปรับประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับสไตล์การขับขี่ และการใช้งานของคนในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น และวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีระบบ V2X มาแนะนำกัน ซึ่งจะเป็นระบบที่เข้ามาช่วยทำให้ผู้ขับขี่สามารถใช้รถใช้ถนนได้อย่างปลอดภัยถือว่าเป็นระบบอัจฉริยะที่ชาญฉลาดอย่างมาก ลองไปทำความรู้จักกับระบบเทคโนโลยีนี้กันได้เลย

ความน่าสนใจของเทคโนโลยีระบบ V2X

เทคโนโลยีระบบ V2X เป็นระบบที่มีความทันสมัยอย่างมาก มันคือระบบที่จะทำให้การสื่อสารระหว่างรถยนต์เป็นเรื่องจริง โดยสามารถสื่อสารแบบไปกลับได้ โดยสารส่งสัญญาณจากรถยนต์คันหนึ่งสู่รถยนต์อีกคันหนึ่ง ซึ่งจะเข้ามาช่วยในเรื่องของความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะการเกิดอุบัติเหตุในเสี้ยววินาทีที่มาพร้อมกับความรวดเร็วที่อาจจะต้องใช้เทคโนโลยีระบบ V2X เข้าช่วยทำให้ผู้ขับขี่บนท้องถนนมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ความสามารถของ เทคโนโลยีระบบ V2X

  1. สามารถสื่อสารระหว่างรถต่อรถได้ โดยจะมีการส่งข้อมูลเชื่อมต่อหากันว่า โดยใช้การส่งข้อมูลผ่านระบบ 5G ซึ่งจะมีการบันทึกข้อมูลต่างๆ เอาไว้ภายในรถยนต์ เช่น ความเร็ว ตำแหน่ง การเบรก เป็นต้น
  2. เมื่อมีการเข้าใกล้กันเกินในระยะที่กำหนดความปลอดภัย ระบบจะส่งสัญญาณเตือนให้กับผู้ขับขี่ว่าขณะนี้อยู่ในระยะอันตราย และถ้าหากมีการคำนวณแล้วว่าอยู่ในระยะที่อาจเกิดการชน หรือเกิดการปะทะ จะทำการปรับเปลี่ยนเลนส์โดยอัตโนมัติ โดยจะมีการคำนวณรอบทิศทาง 360 องศาเลยทีเดียว

ระบบ Vehicle-to-Infrastructure (V2I)

เป็นระบบที่จะทำให้เกิดการสื่อสารกันระหว่างรถยนต์และอุปกรณ์ที่อยู่ข้างทาง เช่น สัญญาณไฟจราจร กล้องวงจรปิด เป็นต้น ซึ่งระบบนี้จะเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ได้มากเลยทีเดียว เช่น ระบบแจ้งเตือนว่าอีก 5 วินาทีจะไฟแดง หรือ จะเกิดเส้นทางโค้งหักศอกด้านหน้า เป็นต้น

ระบบ Vehicle-to-Pedestrian (V2P)

เป็นระบบที่น่าทึ่งมาก ซึ่งการทำงานของระบบนี้ก็คือการสื่อสารข้อมูลกันระหว่างรถกับคนเดินถนน ซึ่งมีการพัฒนาที่ค่อนข้างซับซ้อนอย่างมาก และถ้าหากพัฒนาได้สำเร็จก็จะเป็นประโยชน์มากๆ เลยทีเดียว

ระบบ Vehicle-to-Network (V2N)

การทำงานของการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่างรถและ Network ที่จะทำให้การเดินทางของคุณนั้นไร้ซึ่งปัญหาและอุปสรรค ซึ่งการทำงานก็คือจะมีการส่งสัญญาณจากตัวรถยนต์ไปยังระบบ Network จากนั้นจะมีการคำนวณเส้นทางและส่งกลับมายังตัวรถยนต์เพื่อแสดงผลข้อมูลต่างๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทคโนโลยีระบบ V2X เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ เชื่อว่าคงจะต้องทำให้หลายๆ คนนั้นได้เรียนรู้และได้สัมผัสกับความทันสมัย และเทคโนโลยีที่เรานำมาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อที่จะเพิ่มศักยภาพในการขับขี่ และเพิ่มระดับความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์ให้กับผู้โดยสาร และผู้ขับขี่ได้มากขึ้นกว่าเดิมและเชื่อว่าหลายคนก็คงจะต้องถูกใจกันไม่น้อย สำหรับใครที่กำลังมองหารถยนต์ใหม่ซักคันก่อนที่จะซื้อก็ควรที่จะศึกษาเทคโนโลยีเหล่านี้เอาไว้เพื่อที่จะใช้ประกอบการพิจารณาในการเลือกซื้อรถยนต์ว่ารถยนต์ที่คุณกำลังจะซื้อนั้นมีความทันสมัยเพียงพอหรือไม่ และมีระบบความปลอดภัยที่อยู่ในระดับที่คุณต้องการหรือเปล่า

วิดีโอเพิ่มเติม :

#เทคโนโลยีระบบ V2X #เทคโนโลยีความปลอดภัย #เทคโนโลยีรถยนต์ล่าสุด

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit