อย่าทำ!! นิสัยประจำทำรถยนต์พังไม่รู้ตัว

อย่าทำ!! นิสัยประจำทำรถยนต์พังไม่รู้ตัว แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ในการใช้งานรถยนต์หลายคนอาจจะมองไม่เห็นว่าการใช้งานในสไตล์ของเรานั้นทำให้รถยนต์เกิดความเสียหาย หรือทำให้รถยนต์พังแบบที่เราไม่รู้ตัวหรือไม่ สำหรับวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจ และเป็นข้อมูลที่จะช่วยทำให้คุณพิจารณาได้ว่าพฤติกรรม หรือนิสัยของคุณนั้นเป็นพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้รถยนต์พังโดยที่ไม่รู้ตัวหรือไม่มาฝากกัน ลองดูรายละเอียดกันเลยว่าคุณกำลังมีพฤติกรรมเช่นนี้อยู่หรือไม่

นิสัยประจำทำรถยนต์พังไม่รู้ตัว

  1. เร่งเครื่องอย่างแรงเมื่อมีการสตาร์ทรถยนต์ ซึ่งพฤติกรรมนี้จะทำให้รถยนต์พังเร็วขึ้นกว่าเดิม เพราะโดยปกติแล้วในช่วงที่เราดับรถยนต์ หรือไม่ได้ใช้งาน น้ำมันเครื่องจะไปอยู่ที่ก้นอ่าง เมื่อถึงเวลาสตาร์ทรถยนต์ก็ควรจะต้องให้เวลาน้ำมันเครื่องได้กระจายไปยังส่วนต่างๆ ของเครื่องยนต์ด้วย
  2. อย่าขนของหนักเกินกำลังรถยนต์ที่มี คุณจะต้องพิจารณาสภาพรถยนต์ของคุณเองก่อนที่จะบรรทุกของหนัก หากมีความจำเป็นก็สามารถใช้งานหนักได้เป็นครั้งคราว แต่ไม่ควรที่จะทำบ่อยๆ เพราะ เมื่อแรงส่ง หรือกำลังของเครื่องยนต์ไม่เพียงพอและไม่รองรับน้ำหนักที่มากกว่า จะทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนัก และส่งผลให้ชิ้นส่วนๆ ต่างๆ เกิดการสึกหรอได้
  3. ไม่สนใจสัญญาณไฟแจ้งเตือนจากระบบภายในตัวรถยนต์ เนื่องจากสัญญาณเหล่านั้นตรวจพบความผิดปกติที่เกิดขึ้นภายในระบบรถยนต์ เพราะฉะนั้นหากระบบแสดงหรือแจ้งสัญญาณใด ก็ควรที่จะนำเอารถยนต์เข้าศูนย์บริการเพื่อบำรุงรักษาทันที เพราะใช่นั้นจะทำให้รถยนต์พังได้
  4. หมุนพวงมาลัยรถยนต์เล่นขณะที่รถยนต์จอดอยู่กับที่ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้ยางรถยนต์เกิดความเสียหาย โดยที่คุณคาดไม่ถึง นั่นก็เพราะหน้ายางที่สัมผัสกับพื้นอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมกับการกดทับจากเครื่องยนต์ที่หนักมากๆ และเมื่อเกิดการหมุนพวงมาลัยรถยนต์ไปมาขณะที่รถจอดอยู่ ทำให้หน้ายางรถยนต์เกิดการสึกหรอได้
  5. ขับรถยนต์ตกหลุมหรือกระแทกด้วยความรุนแรงบ่อยๆ จะทำให้รถยนต์ของคุณในส่วนของช่วงล่างเกิดการสึกหรอ และชิ้นส่วนเริ่มหลวม ไม่แน่นและทนทานเหมือนก่อนนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมหรือนิสัยที่จะทำให้รถยนต์พังแบบไม่รู้ตัว ที่เรานำมาฝากกัน นอกจากการละเว้นไม่ควรปฏิบัติพฤติกรรมที่เรานำมาฝากกันข้างต้น และควรที่จะต้องนำรถยนต์ของคุณเข้าศูนย์ซ่อมบริการเมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนดจะช่วยทำให้รถยนต์ของคุณนั้นได้รับการบำรุงรักษาอย่างเต็มที่ และมีประสิทธิภาพพร้อมใช้งานได้อย่างยาวนาน สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลอะไรมาฝากกันนั้นต้องติดตาม

วิดีโอเพิ่มเติม :

#สาเหตุรถยนต์พัง #พฤติกรรมทำรถพัง #ขับรถยนต์ให้ถูกวิธี

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit