สาเหตุสำคัญ!! ที่ทำให้รถยนต์อืด ไม่มีแรง คืออะไร?

สาเหตุสำคัญ!! ที่ทำให้รถยนต์อืด ไม่มีแรง คืออะไร? แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

หากคุณลองสังเกตดูแล้วพบว่ารถยนต์ของคุณเป็นรถยนต์อืด ไม่มีแรง หรือรู้สึกว่ามีแรงน้อย วันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอาการดังกล่าวในรถยนต์มาแนะนำกัน หากคุณลองพิจารณาดูและรถยนต์ของคุณมีปัญหาดังกล่าว บอกเลยว่าไม่ควรพลาดกับข้อมูลที่เราจะนำมาแนะนำกันในวันนี้ลองไปดูรายละเอียดไปเลยว่า เมื่อรถยนต์เกิดอาการเช่นนี้แล้วจะมีสาเหตุสำคัญมาจากอะไรกันบ้าง

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้รถยนต์อืด ไม่มีแรง ที่ควรสังเกต

  1. หัวเทียนมีปัญหา เป็นอะไหล่ชิ้นเล็กที่มีความสำคัญไม่น้อย ส่งผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์แบบโดยตรง ซึ่งถ้าหากพบว่าเครื่องยนต์ เริ่มอืด มีแรงน้อย เครื่องยนต์สั่น สามารถสันนิษฐานได้เลยว่าหัวเทียนมีปัญหาอย่างแน่นอน เพราะจะทำให้การจุดระเบิดที่กระบอกสูบทำงานไม่มีประสิทธิภาพ และแสดงอาการดังกล่าวออกมานั่นเอง สำหรับราคาของหัวเทียนก็ไม่แพงจนเกินไป ยังอยู่ในงบประมาณที่สามารถจ่ายได้
  2. คอยล์จุดระเบิดของรถยนต์เสื่อมสภาพ ในการทำงานของคอยล์จุดระเบิดหากมีการจ่ายไฟฟ้าในเครื่องยนต์ไม่เต็มที่ก็จะส่งผลให้เกิดอาการรถยนต์อืด ไม่มีแรง เครื่องสั่น เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ เดินสะดุด เหมือนจะดับไม่ดับ ซึ่งอาการนี้จะมาจากคอยล์จุดระเบิดของรถยนต์เสื่อมสภาพ ก็ควรที่จะต้องเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดของรถยนต์ใหม่จะช่วยทำให้การทำงานของเครื่องยนต์กลับมาทำงานดีเหมือนเดิม
  3. กรองอากาศ เป็นกรองที่จะช่วยดักจับฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกที่จะเข้าไปในเครื่องยนต์ และถ้าหากกรองอากาศสกปรก จะทำให้อากาศไม่สามารถเข้าไปภายในเครื่องยนต์และทำการจุดระเบิดได้ดีเท่าที่ควรก็จะอาจจะส่งผลทำให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง
  4. กรองน้ำมันสกปรก โดยปกติแล้วมักจะมีสิ่งแปลกปลอมพยายามเข้าไปในส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ และส่งผลทำให้เครื่องยนต์ทำงานไม่เป็นปกติ และถ้าหากกรองอากาศสกปรกมากๆ ก็จะทำให้น้ำมันเครื่องไหลไม่สะดวก เกิดการติดขัด ทำให้รถยนต์อืด ไม่มีแรง เพราะฉะนั้นควรที่จะเปลี่ยนกรองน้ำมันตามระยะเวลาที่กำหนดและควรจะเปลี่ยนอยู่เสมอ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้รถยนต์อืด ไม่มีแรง ที่เรานำมาฝากกันชื่อว่าคงจะต้องเป็นข้อมูลสำคัญที่ทำให้ คุณได้รู้แล้วว่าควรที่จะต้องมีการบำรุงดูแลรักษาหรือมีการเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นส่วนใดของรถยนต์ เพื่อที่จะทำให้ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นหมดไป อย่างไรก็ตามภายในเว็บไซต์ของเรายังมีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเคล็ดลับยานยนต์อื่นๆ อีกมากมายซึ่งคุณสามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดกันได้เลย

วิดีโอเพิ่มเติม :

#รถยนต์อืด ไม่มีแรง #สาเหตุรถอืด #เรื่องรถน่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit