Toyota เปิดตัว Toyota bZ4X รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรกของค่าย

Toyota เปิดตัว Toyota bZ4X รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรกของค่าย แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

เรียกได้ว่าเป็นค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่เลยก็ว่าได้ ที่ยังคงพัฒนาเทคโนโลยีผสมผสานกับดีไซน์รถที่ออกแบบมาให้ทันสมัยอยู่เสมอ ทำให้ตอบสนองต่อการใช้งานได้มากและหลากหลายยิ่งขึ้น จึงไม่แปลกที่ค่ายรถยนต์นี้เป็นที่ยอมรับประสิทธิภาพกันทั่วโลกในขณะนี้ โดยล่าสุดได้เปิดน้องใหม่รุ่น Toyota bZ4X ที่ปรับเปลี่ยนและพัฒนาให้สามารถใช้พลังงานไฟฟ้าได้ 100% เลยทีเดียว ประหยัดปลอดภัยแถมไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมอีกด้วย จึงทำให้คุณสบายใจในการขับขี่ในทุกการเดินทาง

คุณสมบัติพิเศษของ Toyota bZ4X

  1. Toyota bZ4X ถูกออกแบบให้มีลักษณะที่ดูเท่และสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ทำให้ภาพลักษณ์ภายนอกดูโฉบเฉี่ยวและทันสมัยมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ความโดดเด่นของรุ่นนี้นั้นได้มีการปรับโครงสร้างพื้นฐานรถ SUV ให้ด้านหน้าและด้านหลังมีลักษณะสั้นขึ้น แต่ระยะฐานล้อยาว ด้วยเหตุนี้จึงทำให้พื้นที่ห้องโดยสารนั้นมีความกว้างขวางมากยิ่งขึ้น
  2. Toyota bZ4X มาพร้อมกระจังหน้าแบบใหม่ใหญ่ขึ้น ดูดุดันมากกว่าเดิมด้วยลักษณะหกเหลี่ยมแบบปิดทึบ โดยออกแบบให้มีช่องระบายอากาศด้านล่างอีกด้วย รุ่นนี้มีไฟส่องสว่างแบบ LED ส่วนไฟท้ายรถนั้นออกแบบให้มีลักษณะยาวสองฝั่งเชื่อมถึงกัน ทำให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ด้านข้างตัวถังนั้นดีไซน์เส้นสายให้มีเหลี่ยมมีมุมอย่างชัดเจน ทำให้รถดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น
  3. ในส่วนของภายในห้องโดยสาร Toyota bZ4X ก็ยังคงมุ่งเน้นความเรียบหรูดูมีสไตล์เช่นเดิม มาในโทนสีดำ ให้ความรู้สึกเข้มขรึม สามารถทำความสะอาดได้ง่าย  ดีไซน์ล้ำสมัย มาพร้อมกับแผงหน้าปัดเป็นแบบดิจิทัลที่ออกแบบให้ป้องกันแสงสะท้อนอีกด้วย
  4. Toyota bZ4X มีจอแสดงผลขนาดใหญ่อยู่บริเวณคอรโซลกลาง ที่รองรับการใช้งานระบบ HVAC ได้อีกด้วย ภายในห้องโดยสารได้ผสมผสานกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย มาช่วยให้การใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้นอย่างที่บริเวณคอนโซลกลาง เพิ่มตัวควบคุมสำหรับโหมดการขับเคลื่อน พร้อมทั้งปุ่มสำหรับสลับระบบช่วยเหลือต่างๆ เพิ่มความหรูหราด้วยไฟเรืองแสงสีฟ้า

Toyota bZ4X ถือเป็นรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ซึ่งเป็นรถ crossover โดยใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งจะมีมอเตอร์สองตัวที่ล้อหน้า-หลัง โดยการออกแบบนี้ได้มีการพัฒนาร่วมกับ Subaru โดยใช้แพลตฟอร์ม e-TNGA โดยทางบริษัททได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าซีรีย์นี้จะออกมาให้ยลโฉมทั้งหมด  7 รุ่น เลยทีเดียว โดยคาดว่าจะออกวางจำหน่ายออกสู่ตลาดโลกภายในปี 2025 นี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามอง เพราะด้วยความเป็นรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของตลาดโลกได้ โดยไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม

วิดีโอเพิ่มเติม :

#Toyota bZ4X #รถยนต์ไฟฟ้า 2021 #รถใหม่ 2021

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit