สังเกตซิ!! อาการเกียร์พัง ที่คุณต้องรู้

สังเกตซิ!! อาการเกียร์พัง ที่คุณต้องรู้ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

เกียร์รถยนต์เป็นส่วนที่สำคัญในการขับเคลื่อนรถยนต์ไปข้างหน้าถ้าหากเกียร์พังหรือเกียร์เสื่อมสภาพแน่นอนว่าคุณจะไม่สามารถใช้งานรถยนต์คันนี้ได้ และวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับวิธีการสังเกตอาการเกียร์พัง มาแนะนำกัน ใครที่กำลังสงสัยว่ารถของตัวเองกำลังเกียร์พัง อยู่หรือไม่นั้นสามารถที่จะนำเอาข้อมูลที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปลองประกอบการพิจารณากันได้เลย ว่าแต่รายละเอียดข้อมูลจะมีอะไรบ้างนั้นลองไปดูกันเลย

อาการเกียร์พัง ที่คุณต้องรู้

  1. เกียร์ลื่น อันมีสาเหตุมาจากระดับน้ำมันเกียร์ที่ต่ำเกินไป จะสังเกตได้จากการใช้งานรถยนต์ของคุณด้วยการเร่งคันเร่งแต่ใช้ระยะเวลาที่นานกว่าปกติกว่าเร่งเครื่องออกไปได้ ซึ่งอาการนี้บ่งบอกว่าคุณกำลังเจอปัญหาเกียร์ลื่นอยู่
  2. อาการน้ำมันเกียร์รั่ว เป็นอาการที่ฟังดูแล้วเหมือนจะเล็กน้อย มันก็แค่รั่วซึมธรรมดา แต่จะบอกว่าการแก้ไขอาการน้ำมันเกียร์รั่วนี้ไม่ง่ายเลย เพราะจะต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญทางด้านรถยนต์ในแต่ละรุ่นนั้นๆ เพื่อที่จะถอดเกียร์และจัดการกับการรั่วที่เกิดขึ้น ซึ่งขั้นตอนนี้ต้องอาศัยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญจริงๆ เพราะมันไม่ใช่เร่องง่ายๆ เลย
  3. มีกลิ่นไหม้จากเกียร์ โดยคุณจะได้กลิ่นเหม็นไหม้ออกมาจากตัวรถยนต์ นั่นก็เพราะชุดเกียร์ที่ทำงานหนัก ทำให้น้ำมันบางส่วนเกิดการเผาไหม้ จนเกิดเป็นกลิ่นไหม้ออกมาให้คุณรู้สึกได้นั่นเอง เพราะฉะนั้นคุณจะต้องลองสังเกตความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับตัวรถยนต์ของคุณด้วยว่ามีกลิ่น หรือเสียง ที่แปลกไปจากเดิมหรือไม่อย่างไร เพื่อคอยเฝ้าระวังอาการผิดปกติของรถยนต์ของเรา
  4. ลองสังเกตเสียงเหล็กกระทบกัน ซึ่งเสียงนี้จะเกิดขึ้นในช่วงที่คุณจอดรถและจะเข้าเกียร์ว่าง หรือเกียร์ N ซึ่งให้ลองฟังดูว่ามีเสียงกระทบกันของเหล็กเกิดขึ้นหรือไม่ ถ้ามีเสียงดังเกิดขึ้นให้รีบไปพบช่างโดยด่วนเลย
  5. อาการเกียร์ไม่ตอบสนอง ง่ายๆ เลยก็คือ เมื่อเข้าเกียร์แล้วไม่มีการตอบสนองใดๆ ไม่สามารถเดินหน้า หรือถอยหลังได้ นี่เป็นสัญญาณร้ายว่าอาจจะเกิดอาการเกียร์พัง ทางที่คุณควรทำเลยก็คือ เข้าศูนย์บริการทันที

เป็นอย่างไรกันบ้างกับอาการเกียร์พัง ที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ หากรถยนต์ของคุณนั้นมีสิ่งที่น่าสงสัยว่ากำลังจะเตรียมพังอยู่ก็ควรที่จะนำรถยนต์เข้าไปตรวจสอบหรือตรวจสภาพยังศูนย์บริการของ ผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุด เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้รถยนต์ของคุณเกิดความเสียหายไปยังส่วนอื่นๆ ได้อีก และแน่นอนว่ามันจะตามมาซึ่งภาระค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลที่น่าสนใจในวงการยานยนต์อะไรมาแนะนำกันอีกนั้นต้องติดตาม

#อาการเกียร์พัง #เกียร์พังสังเกตุได้ #เรื่องรถน่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit