สัญญาณไฟจากรถบรรทุก เพื่อทัศนวิสัยที่ดีขึ้น

สัญญาณไฟจากรถบรรทุก เพื่อทัศนวิสัยที่ดีขึ้น แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

หากคุณก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องมีการเดินทางไกล หรือต้องมีการใช้รถใช้ถนนอยู่เป็นประจำ แน่นอนว่าทุกการเดินทางจะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นบนท้องถนนทั้งกับตัวคุณเองและกับเพื่อนร่วมทางได้ ยิ่งหากมีการเดินทางใชช่วงเวลากลางคืน สัญญาณไฟจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้การเดินทางของคุณนั้นสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยคือการใช้รถใช้ถนนร่วมกับรถใหญ่อย่างรถพ่วง รถสิบล้อ ซึ่งพบได้ทั้งในกรุงเทพ หรือต่างจังหวัด แน่นอนว่าหากเราขับรถตามหลังรถใหญ่นี้จะทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นทางข้างหน้าลดลง แต่รถบรรทุกเหล่านี้จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้เราได้ โดยการใช้สัญญาณไฟในการบอกว่าทางข้างหน้านั้นเป็นเช่นไร สามารถแซงได้หรือไม่ หรือควรชะลอความเร็ว เป็นต้น

สัญญาณไฟจากรถบรรทุก บ่งบอกถึงอะไรได้บ้าง

  1. หากคุณขับรถตามหลังรถบรรทุก แล้วพบว่ารถบรรทุกให้สัญญาณไฟ กระพริบซ้าย นั่นหมายความว่า เขากำลังจะบอกคุณว่าทางข้างหน้าสะดวกไม่มีรถ คุณสามารถที่จะแซงขวาขึ้นไปได้เลย
  2. แต่ถ้าหากคุณพบว่า รถบรรทุก กำลังให้สัญญาณไฟกระพริบขวา นั่นหมายความว่า ทางข้างหน้านั้นมีโค้งอันตรายหรือว่ากำลังมีรถสวนมาห้ามแซงขึ้นไปเด็ดขาด ซึ่งสัญญานไฟนี้ถือเป็นประโยชน์ในการเดินทางอย่างมาก
  3. หากพบว่ารถบรรทุกให้สัญญาณไฟกระพริบซ้ายขวาสลับกันไปมา เขากำลังจะบ่งบอกว่า ทางข้างหน้าอาจเกิดอุบัติเหตุ หรือว่ามีการตั้งด่านอยู่ด้านหน้า ให้เราชะลอความเร็ว เป็นต้น
  4. และหากพบว่ารถบรรทุก กำลังให้สัญญาณไฟฉุกเฉินเมื่ออยู่ตรงทางแยก นั่นหมายความว่า รถบรรทุกต้องการที่จะตรงไป
  5. แต่ถ้าหากเราแซงรถบรรทุกเหล่านั้นขึ้นมาแล้ว แล้วพบว่าเขาเปิดไฟสูงใส่ นั่นหมายความว่า เขากำลังให้ไฟส่องสว่างให้เราในขณะที่แซงขวาขึ้นมา และจะเปลี่ยนเป็นไฟปกติเมื่อเราแซงมาพ้นแล้ว

สัญญานไฟจากรถบรรทุกเหล่านี้ จะเป็นประโยชน์อย่างมากกับการเดินทาง ดังนั้นเราจึงควรที่จะศึกษาและทำความเข้าใจกับสัญญานไฟเหล่านี้ เพื่อประโยชน์กับการเดินทางของคุณเอง  ยิ่งหากต้องเดินทางไกลแล้วพบว่าต้องใช้ถนนร่วมกับรถใหญ่เหล่านี้ สัญญาณไฟจะช่วยเราได้มากเลยทีเดียว ถึงแม้รถบรรทุกจะทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นทางข้างหน้านั้นลดลง แต่จะเห็นได้ว่าการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน การมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทางนอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับเพื่อนร่วมทางแล้ว ยังช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้นก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปหากต้องขับรถตามหลังรถบรรทุก

#สัญญานไฟจากรถบรรทุก #เรื่องรถน่ารู้ #มารยาทขับรถ

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit