ทำอย่างไร!! เมื่อไฟรถยนต์ไม่สว่าง?

ทำอย่างไร!! เมื่อไฟรถยนต์ไม่สว่าง? แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ไฟส่องสว่างของรถยนต์เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะการขับขี่ในช่วงเวลากลางคืน และแน่นอนว่าหากไฟรถยนต์ส่องสว่างของคุณนั้นมีปัญหาหรือไม่สว่างเท่าที่ควรจะทำให้เกิดปัญหาในการขับขี่ทัศนวิสัยในการมองเห็นที่ไม่ชัดเจน และแน่นอนว่าอาจนำมาซึ่งอุบัติเหตุที่คุณไม่อยากให้เกิดได้ และวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับวิธีการทำหรือซ่อมบำรุงเมื่อไฟรถยนต์ไม่สว่างมาแนะนำกัน

วิธีแก้ปัญหาเมื่อไฟรถยนต์ไม่สว่าง

  1. ปรับองศาการส่องสว่างให้สูงขึ้นกว่าเดิม ในรถยนต์หลายรุ่นจะมีการตั้งค่าไฟสว่างในระดับปกติที่อยู่ในองศาที่ต่ำ ส่งผลทำให้เรามองเห็นถนนได้ไม่ไกลมากนัก หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็นตรงส่วนนี้ก็สามารถที่จะปรับองศาได้โดยปรับให้มันสูงขึ้น โดยคุณสามารถตั้งค่าได้เองจากคู่มือที่ให้มาพร้อมกับตัวรถยนต์ได้เลย
  2. เช็ด ขัด ถู หรือ ทำความสะอาดโคมไฟเสียใหม่ ทั้งไฟหน้าไฟท้าย จัดใหญ่ด้วยการทำความสะอาดให้หมดเกลี้ยง ซึ่งการใช้งานที่ยาวนานก็อาจจะทำให้สีของโคมไฟเริ่มหมองลง ซึ่งอาจเกิดจากสิ่งสกปรกต่างๆ เพราะฉะนั้นหากมีเวลาก็ลองนำโคมไฟรถยนต์มาทำความสะอาด จะช่วยให้มีแสงไฟที่ส่องสว่างมากยิ่งขึ้น แต่ในการแกะออกมาล้างทำความสะอาดนั้นต้องระวังสักหน่อย เพราะแต่ละรุ่นมีวิธีการแกะไม่เหมือนกันและ บางรุ่นก็ไม่สามารถแกะออกมาได้
  3. เปลี่ยนหลอดไฟใหม่ เมื่อรถยนต์มีการใช้งานมาในระยะหนึ่งแล้ว หลอดไฟก็อาจเกิดความเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา เพราะฉะนั้นหากรู้สึกว่าหลอดไฟเริ่มไม่สว่างอย่างที่ควรก็ลองซื้อมาเปลี่ยนใหม่ทั้งชุด โดยอาจจะเพิ่มความสว่างให้มากขึ้น จะทำให้ไฟของคุณมีความสว่างมากขึ้นจนเห็นได้ชัดเลยทีเดียว
  4. ปรับค่าความเข้มของฟิล์มกรองแสงให้น้อยลง บางครั้งไฟส่องสว่างอาจจะมีความสว่างที่เป็นปกติ แต่เป็นเพราะฟิล์มที่มีค่าความเข้มสูง เลยทำให้เกิดปัญหาในการมองเห็นนั่นเอง

เรื่องไฟสว่างของรถยนต์นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาดเพราะถ้าไฟรถยนต์เกิดปัญหาเมื่อขับขี่แล้วคุณจะพบกับความลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลากลางคืนที่อาจจะเกิดเหตุจำเป็นที่จะต้องใช้รถใช้ถนนจะทำให้คุณไม่สามารถขับขี่รถไปในถนนที่มืดได้เลย เพราะฉะนั้นควรที่จะตรวจเช็คสภาพไฟให้มีความพร้อมในการใช้งานอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามภายในเว็บไซต์ของเรายังมีข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับวงการยานยนต์ให้ได้เข้ามาศึกษากันอีกมากมายสามารถเข้าไปติดตามกันได้เลย

#ไฟรถยนต์ #ไฟรถยนต์ไม่สว่าง #สาเหตุไฟรถไม่ว่าง

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit