ป้องกันภัย จากมิจฉาชีพ ที่จะมาขโมยรถได้อย่างไร

ป้องกันภัย จากมิจฉาชีพ ที่จะมาขโมยรถได้อย่างไร แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ในช่วงสถานการณ์ในตอนนี้ มีเรื่องราวเหตุการณ์ต่างที่ทำให้ผู้คนตกงาน ไม่มีงานทำ กันอย่างมากมาย จึงก่อให้เกิดกลุ่มมิจฉาชีพขึ้น โดยมีหลากหลายวิธีการ เช่น ชิงทรัพย์ ขโมย ขโมยรถ เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เหล่านี้ที่เกิดขึ้น จะต้องศึกษาวิธีการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพได้

1. ไม่ควรจอดรถในที่เปลี่ยวและลับตาคนเพราะรถของคุณอาจจะตกเป็นเป้าของโจรหรือมิจฉาชีพทั้งหลาย และสุ่มเสี่ยงต่อการถูกขโมย ดังนั้นคุณควรที่จะจอดรถไว้ที่มีแสงสว่าง มีผู้คนที่เดินผ่านไปมา ยิ่งถ้าจอดรถที่มีกล้องวงจรหรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ใกล้ๆด้วยแล้วยิ่งดี

            2. สังเกตบริเวณรอบๆตัวรถก่อนที่จะขึ้นหรือลงจากรถ ว่ามีใครที่น่าสงสัยอยู่ใกล้ๆหรือเปล่า ถ้าหากมีหรือเห็นว่าไม่น่าไว้วางใจ ควรจะหาจังหวะให้มีคนเดินมาเยอะๆ และสังเกตทุกครั้งเมื่อขณะออกจากรถว่าล็อคเรียบร้อยหรือยัง อย่าคิดเพียงแค่ว่าจอดแค่เพียงเวลาสั้นๆ

            3. เมื่อคุณเข้ารถแล้วควรล็อกรถไว้ทุกครั้ง และถ้าหากมีคนมาเคาะกระจก ไม่ควรที่จะเปิดประตูให้ หรือเปิดกระจกทั้งหมด ข้อแนะนำควรเปิดกระจกลดลงมาแค่เล็กน้อยเพื่อที่จะพูดคุยสอบถามได้เท่านั้น

            4. ไม่เก็บสิ่งของที่มีค่าไว้ในตัวรถ เพราะว่านี่ก็เป็นอีก 1 สาเหตุ ที่ทำให้มิจฉาชีพต่างชอบ เป็นสิ่งที่ล่อตาแก่มิจฉาชีพ และจะเสี่ยงต่อการโดนงัดประตูรถ หรืออาจจะโดนทุบกระจก วิธีแก้ก็คือ หากคุณจำเป็นที่จะต้องเก็บของที่มีค่าไว้ในรถ คุณควรที่จะเก็บไว้ที่ที่ไม่สามารถมองเห็นได้ อย่างเช่น ท้ายกระโปรงรถ ก็จะสามารถลดโอกาส การถูก ขโมยรถได้

            5. ติดตั้งสัญญาณกันขโมยแบบส่งเสียง ป้องกันสองชั้นหากปกติบางท่านต้องจอดรถนอกบ้านหรือที่สาธารณะบ่อยๆ ถึงแม้มันจะไม่ได้ผลกันพวกมิจฉาชีพ 100% แต่ว่าจะช่วยถ่วงเวลาให้พวกมิจฉาชีพต้องใช้เวลามากขึ้นหรือมีคนมาพบเห็นเสียก่อนระหว่างทำการปล้นรถของคุณ

            6.ติด GPS หรือแอพพลิเคชั่น ติดตามรถยนต์ สามารถนำไปติดตั้งกับรถโดยซ่อนไว้ในรถคุณ ซึ่งระบบจะแจ้งพิกัดบอกตำแหน่งรถได้ ถ้าเกิดเหตุการณ์คุณโดน ขโมยรถไป จะทำให้คุณรู้ที่อยู่ของตัวรถได้ เพื่อแจ้งตำรวจให้ตามตัวต่อไป

วิธีการจอดรถเพื่อป้องกันจากมิจฉาชีพนั้น เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะทำ เพราะถ้าหากมันเกิดเหตุการณ์ขึ้นแล้วนั้น คุณอาจจะไม่ได้สิ่งที่คุณเสียไปกลับคืนมา แต่จะกลับได้คืนมาเพียงอุทธาหรณ์สอนใจ ให้คุณนั้นมีความระมัดระวัง รอบคอบมากขึ้นกว่าเดิมเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นถึงจะเป็นเพียงแค่สิ่งเล็กๆน้อยๆ เพื่อเป็นการป้องกันภัย หรือเพื่อป้องกันการถูกขโมยรถไปได้ คุณก็ควรสละเวลาที่จะทำมัน เพื่อความสบายใจแก่ตัวเอง

#ป้องกันโจรขโมยรถ #อุปกรณ์กันขโมย #เรื่องรถน่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit