เช็คสภาพรถยนต์ ก่อนออกเดินทางหน้าฝนได้อย่างปลอดภัย

เช็คสภาพรถยนต์ ก่อนออกเดินทางหน้าฝนได้อย่างปลอดภัย แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

จะสังเกตได้ว่าอุบัติเหตุที่เกิดบนท้องถนนนั้นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่จากสถิติแล้ว เมื่อเข้าฤดูฝนจะมีโอกาสทำให้เกิดอุบัติเหตได้สูงขึ้นกว่าปกติ หลายคนที่ต้องเดินทางและหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเดินทางในช่วงฤดูฝน ก็จำเป็นต้องขับขี่อย่างระมัดระวัง รักษาความเร็ว รักษาระยะห่างจากรถคันข้างหน้า และขับรถอย่างมีสติ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด รวมถึงการเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับรถยนต์ที่คุณขับขี่เป็นพิเศษ เพื่อให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ สำหรับวันนี้เราก็มีคำแนะนำในการเช็คสภาพรถยนต์เพื่อใช้ในการขับขี่ในฤดูฝนมาฝากกัน

  1. ยางรถยนต์ เป็นสิ่งแรกเลยที่ต้องคำนึงถึงและต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เพราะยางรถยนต์นั้นจะต้องสัมผัสกับพื้นถนนที่เปียกแฉะ การยึดเกาะต้องมีประสิทธิภาพ การตรวจเช็คยางรถยนต์เพื่อให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยนั้นยางรถยนต์จะต้องมีดอกยาง เพื่อช่วยในการรีดน้ำ ขณะที่ขับขี่บนถนนที่เต็มไปด้วยน้ำ ดอกยางที่ดีนอกจากจะช่วยยึดเกาะถนนได้แล้วยังช่วยในการรีดน้ำได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ถ้าหากว่ายางรถยนต์ของคุณไม่มีดอกยาง จะทำให้ไม่สามารถไปรีดน้ำได้ และจะก่อให้เกิดชั้นน้ำเข้าแทรกระหว่างยางกับพื้นถนน ทำให้เกิดอาการเหินน้ำ และรถเสียการควบคุมในที่สุด
  2. การตวรจเช็คสภาพที่รีดน้ำฝนนั้นก็สำคัญเช่นกัน ใบปัดน้ำฝนที่ดีจะต้องรีดน้ำออกจากกระจกได้อย่างหมดจดเพื่อให้การมองเห็นนั้นดียิ่งขึ้น หากใช้งานแล้วพบว่ายังมีคราบเหลือหลังจากที่ปัดไปแล้ว1-2 ครั้ง เป็นสัญญานเตือนว่าคุณควรเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนได้แล้วล่ะ
  3. เช็คระบบไฟส่องสว่างรอบคันรถ ในขณะที่ขับขี่บนท้องถนนแล้วฝนตกหนัก ไฟส่องสว่างนั้นจะช่วยให้การมองเห็นของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่หากไฟไม่สว่างจะทำให้คุณไม่สามารถมองเห็นทางได้อย่างชัดเจน และอาจเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนขึ้นได้ ดังนั้นก่อนออกเดินทางควรเช็คทั้ง ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว รวมถึงไฟเบรกด้วย เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัย

ระบบเบรกก็สำคัญเช่นกัน ควรตรวจสอบก่อนออกเดินทางทุกครั้ง เช็คได้ง่ายๆว่าหากคุณลองเบรกบนถนนแห้งจะต้องไม่มีเสียงดังแหลม นั่นแสดงว่าผ้าเบรกของคุณยังใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ และอย่าลืมเช็คระบบการป้องกันล้อล็อกขณะเบรกด้วยเพราะระบบนี้จะช่วยให้คุณปลอดภัยยิ่งขึ้นหากเกิดการเบรกกระทันหัน จะช่วยให้คุณสามารถควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง การเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมก่อนออกเดินทางทุกครั้งจะช่วยให้คุณอุ่นใจ และเดินทางได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ดังนั้นไม่ควรละเลยการตรวจความพร้อมก่อนออกเดินทางทุกครั้ง

#เช็คสภาพรถยนต์ #เช็ครถหน้าฝน #ตรวจสภาพรถ

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit