จุดสังเกตสำคัญ ที่คนซื้อรถมือสอง ไม่ควรพลาด ต้องดูอะไรบ้าง?

จุดสังเกตสำคัญ ที่คนซื้อรถมือสอง ไม่ควรพลาด ต้องดูอะไรบ้าง?

            หลายคนกำลังมองหารถยนต์ที่ราคาไม่แพง มีไว้ใช้งานได้ แต่จะซื้อรถใหม่ๆ ก็สู้ไม่ไหว บางคนอาจจะยังไม่เจอรถใหม่ที่ดีไซน์ถูกใจ ชอบรุ่นเก่ามากกว่า หลายคนจึงอยากเลือกรถมือสอง แต่ก็กลัวว่าจะโดนย้อมแมว ขับรถไม่ทันไร พังอีกแล้ว เปลี่ยนอีกแล้ว ผู้เขียนจึงไม่พลาดโอกาสที่จะมาแชร์กัน จุดสังเกตสำคัญ ที่คนซื้อรถมือสอง ไม่ควรพลาด หากเราจะซื้อรถมือสอง เราควรรู้ก่อนว่ารถนั้นผ่านอะไรมาบ้าง สังเกตง่ายๆ ไม่ยาก แล้วจะมีจุดสังเกตอะไรบ้างตามมาอ่านกันเลยดีกว่าจ้า

ห้องเครื่องที่ไร้จุดเปลี่ยน

Trying to fix the car

            รถมือสองที่ต้องซ่อมห้องเครื่อง ส่วนใหญ่มาจากการเกิดอุบัติเหตุ ชน จมน้ำท่วม ซึ่งแน่นอนเราไม่อยากได้แน่ ซึ่งจุดสังเกตสำคัญ ที่คนซื้อรถมือสอง ไม่ควรพลาดนั้น จะสังเกตได้ง่ายๆ จากแผ่นเพลท โดยจะต้องไม่มีรอยถูกแกะ ตัวน็อตไม่มีรอยขัน ตัวปั๊มรอยที่ฝากระโปรงกับเครื่อง รอยเหมือนกัน ไม่มีกาวยาแนวใหม่ตามเครื่อง หากรถเคยหม้อน้ำแห้ง จะมีไอน้ำเป็นสีแดงออกมา หากพบว่าเห็นจุดสังเกตเหล่านี้ ไม่ควรซื้อจะดีกว่า  

สภาพภายนอกรถไม่มีที่ติ

                ถ้าหากรถที่คุณกำลังดูอยู่ มีรอยบุก สีไม่สม่ำเสมอ ช่วงล่างมีรอยคราบน้ำมันหนา แกะขอบยางประตูรถไม่มีรอยย้ำน็อต ให้รู้ไว้เลยว่าคุณกำลังจะซื้อรถที่ผ่านการใช้งานมาอย่างโชกโชน จนต้องเปลี่ยนโครงสร้างรถ นอกจากนั้นควรสังเกตขอบยางประตูรถ ทุกฝั่ง ต้องมีลักษณะเดียวกัน เอาเล็บจิก ต้องไม่แข็งหรือนิ่มเกินไป ซึ่งเป็นจุดสังเกตสำคัญ ที่คนซื้อรถมือสอง ไม่ควรพลาด        

สภาพภายในดี

                จุดสังเกตสำคัญ ที่คนซื้อรถมือสอง ไม่ควรพลาด ที่ภายในรถ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราสังเกตได้ง่ายๆ โดยดูจากเบาะที่นั้งกับพวงมาลัย จะต้องไม่เปื่อย ส่วนโครงสร้างเหล็กใต้เบาะกับคอนโซลพวกมาลัย จะต้องไม่มีสนิมเกาะเต็มเช่นกัน ถ้ามี รถอาจเคยจมน้ำมา รวมทั้งตัวท้ายรถที่ใส่ยางอะไหล่ จะต้องไม่บุบ หรือเปลี่ยนสียาแนว เพราะจะเป็นตัวบ่งบอก ว่ารถนั้นไม่เคยโดนรถท้ายมา

                ตลาดรถมือสองนั้นมีขายกันอยู่มากมาย การที่เราจะซื้อรถมือสองนั้น หากเราไม่อยากโดนต้ม ผู้เขียนคิดว่าเราควรจะรู้จุดสังเกตสำคัญ ที่คนซื้อรถมือสอง ไม่ควรพลาด รวมทั้งเราควรเลือกผู้ขายรถมือสองที่ไว้ใจได้ หรือเป็นนิยมกันในหมู่คนซื้อรถมือสอง เพื่อเป็นเครื่องรับประกัน และทำให้เราสบายใจอีกด้วย

#รถยนต์ #รถมือสอง

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit