เตือน!! ปุ่มในรถยนต์ที่ต้องระวัง

เตือน!! ปุ่มในรถยนต์ที่ต้องระวัง แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

รถยนต์แต่ละคันนั้นมีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปซึ่ง ผู้ที่ใช้งานรถยนต์ก็จะต้องมีความรู้เกี่ยวกับรายละเอียดของรถยนต์ที่ตนเองนั้นใช้พอสมควร สำหรับวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับปุ่มในรถยนต์บนแผงควบคุมที่ต้องระมัดระวังหากเผลอเรอหรือลืมปิดอาจจะส่งผลทำให้เกิดความเสียหายทั้งรถยนต์ของคุณเอง และความเสียหายกับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นมาแนะนำกัน ลองไปดูรายละเอียดกันเลยว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจและต้องระวังกันบ้าง

ต้องรู้ปุ่มในรถยนต์ที่ต้องระวัง

  1. ปุ่มไฟสูง ในการเดินทางบางครั้งเราอาจจะต้องมีการใช้ไฟสูงบ้าง เพื่อที่จะมองเห็นทางข้างหน้าได้อย่างชัดเจน แต่บางครั้งผู้ขับขี่อาจจะลืมไปว่าเปิดไฟสูงค้างเอาไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อผู้ใช้รถใช้ถนนคันอื่นๆ อย่างมาก เพราะจะทำให้แสงแยงตาผู้ร่วมเดินทาง อันนำมาซึ่งอุบัติเหตุได้เลย เพราะฉะนั้นอย่าลืมปิดเมื่อใช้ไฟสูงเสร็จแล้ว
  2. ปุ่มไฟตัดหมอก ในช่วงที่ขับรถและเจอฝนตกหนักๆ หรือมีสายหมอกปกคลุมหนา ก็มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ไฟตัดหมอกเข้ามาช่วย เพื่อที่จะเห็นหนทางข้างหน้าได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น แต่เมื่อสภาพอากาศดีขึ้นแล้วก็ควรที่จะปิด เพราะจะไม่ทำให้รถยนต์คันอื่นๆ เกิดอาการตาพร่ามัวเมื่อต้องแสงไฟตัดหมอกรถยนต์ของเรา
  3. ปุ่มเปิดกระโปรงหน้ารถยนต์ หลายคนอาจจะมองข้ามในปุ่มในรถยนต์ส่วนนี้ไป อาจจะเป็นเพราะเปิดฝากระโปรงเอาไว้เพื่อเช็คเครื่องยนต์ และลืมปิดให้สนิท ซึ่งเมื่อมีการขับขี่รถยนต์ด้วยความเร็ว แรงลมที่เข้ามาปะทะอาจทำให้ฝากระโปรงเปิดขึ้นโดยที่คุณไม่ทันตั้งตัวได้เลย ซึ่งจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้อย่างไม่คาดคิด
  4. ปุ่มปิดถุงลงนิรภัย เป็นอีกหนึ่งปุ่มที่หลายคนมองข้าม ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ตรงบริเวณด้านหน้าที่สามารถปิดได้ ซึ่งบางคนเมื่อปิดแล้วก็ลืมไปเลย ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุจะทำให้ถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน แน่นอนว่ายอมเกิดอันตรายขึ้นอย่างที่เราคาดไม่ถึง เพราะฉะนั้นควรตรวจสอบให้ดีด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างจากข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับปุ่มในรถยนต์ที่มีความสำคัญ และต้องระมัดระวังเมื่อมีการใช้งานซึ่งจะทำให้คุณนั้น ไม่ลืมที่จะปิดการใช้งานในส่วนที่คุณไม่ได้ใช้และมักจะลืม ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อตัวรถยนต์ของคุณได้ และภายในเว็บไซต์ของเรายังมีข้อมูลดีๆ ที่มีความน่าสนใจเกี่ยวกับวงการยานยนต์ และมีข้อมูลข่าวสารของรถยนต์ที่น่าสนใจรับเด็กใหม่ๆ ให้คุณได้เข้าไปติดตามอีกมากมายหากคุณมีความชื่นชอบอยู่แล้วก็สามารถที่จะเข้ามาศึกษารายละเอียดภายในเว็บไซต์ของเราได้เลย

#ปุ่มในรถยนต์ #สาระรถยนต์ #ข้อระวังใช้รถ

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit