เรื่องน่ารู้ของประกันภัยรถยนต์

เรื่องน่ารู้ของประกันภัยรถยนต์ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ประกันภัยรถยนต์เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก และส่วนใหญ่แล้วเราก็มักจะทำประกันรถยนต์กันอยู่เสมอซึ่งก็อาจจะแตกต่างกันไปว่าจะทำรถประกันภัยรถยนต์ชั้นใด ซึ่งก็อยู่ขึ้นอยู่กับสภาพรถของแต่ละคันอีกทีหนึ่ง ซึ่งวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องราวของประกันภัยรถยนต์มาแนะนำกัน หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในเรื่องของประกันภัยรถยนต์ และกำลังคิดจะต่อประกันภัยอยู่แล้ว ก็ไม่ควรพลาดกับข้อมูลที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ บอกเลยว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจและมีประโยชน์อย่างมากอย่างแน่นอน

ข้อมูลที่ต้องรู้เกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์

  1. ในการเริ่มความคุ้มครองให้กับผู้เอาประกันภัยนั้นจะเริ่มจากการชำระเบี้ยประกันภัย ความคุ้มครองจะเริ่มต้นทันที เพราะฉะนั้นหากนายหน้าประกันภัยมีใบเสร็จมอบให้กับลูกค้าจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ในทุกกรณี
  2. ค่าเสียหายส่วนแรกที่จะต้องจ่าย หากเกิดขึ้นในกรณีที่ไม่มีคู่กรณีจะต้องจ่ายเพียงแค่ 1,000 บาทเท่านั้น แต่ถ้าหากว่าผู้อื่นนำไปขับขี่และทำให้เกิดความเสียหายจะต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรกอยู่ที่ 6,000 บาท
  3. หากรถยนต์ของคุณประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรง และไม่สามารถนำกลับมาซ่อมให้มีสภาพที่ใช้งานได้ จะต้องมีการจ่ายค่าเสียหายแบบเต็มทุนประกันให้กับผู้เอาประกันภัย และรถยนต์นั้นจะตกเป็นทรัพย์สินของบริษัทประกันภัย
  4. ในส่วนของค่าอะไหล่ในการซ่อม ผู้เอาประกันภัยรถยนต์สามารถเรียกร้องเอาค่าเสียหายตามเกณฑ์ของราคาประเมิน เพื่อนำไปจัดซื้อ หรือ จัดหาเองได้ หากมีข้อสงสัยและไม่แน่ใจว่าอะไหล่ชิ้นนั้นที่เปลี่ยนให้จะเป็นของแท้หรือไม่
  5. ผู้ที่เอาประกันภัยรถยนต์ที่มีการติดระบบก๊าซ NGV หรือ LPG จะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพราะถ้าหากรถยนต์เกิดอุบัติเหตุขึ้นมา อาจจะได้ค่าเสียหายไม่ครบตามที่ระบุเอาไว้ เพราะฉะนั้นต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ประกันภัยก่อนด้วย
  6. เมื่อเกิดอุบัติเหตุและจะต้องขนย้ายรถยนต์ไปยังสถานีตำรวจหรืออู่ซ่อม นั้นเป็นหน้าที่ของบริษัทประกันภัยที่จะต้องรับผิดชอบในเรื่องของการขนย้าย แต่ก็ไม่เกินร้อยละยี่สิบของค่าซ่อม
  7. เมื่อเกิดอุบัติเหตุและคุณเป็นฝ่ายผิด ต้องตั้งสติและเข้าช่วยเหลือคนเจ็บอย่างเต็มที่และสุดความสามารถ และจะต้องมีการถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วยว่ามีการช่วยเหลือจริง เพื่อใช้ชี้แจงในชั้นศาลเพื่อให้ศาลพิจารณาว่าคุณมีน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์เชื่อว่าคงจะต้องเป็นการเพิ่มความรู้ให้กับผู้ที่ยังไม่เคยเรียนรู้ทางด้านนี้มาก่อน และถ้าหากคุณกำลังตัดสินใจที่จะซื้อรถยนต์สักคัน และยังไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อรถยนต์รุ่นใดก็สามารถที่จะเข้ามาศึกษารายละเอียดดูข้อมูลรถยนต์ใหม่ๆ ภายในเว็บไซต์ของเราที่มีนำเสนอกันได้เลย บอกเลยว่าจะทำให้คุณนั้นได้เรียนรู้ถึงสมรรถนะประสิทธิภาพ และความน่าสนใจของรถยนต์แต่ละรุ่นได้เต็มที่แน่นอน

#ประกันภัยรถยนต์ #สาระรถยนต์ #เรื่องรถน่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit