เทคนิคดีๆ!! จอดรถตากแดดอย่างไรไม่ให้รถยนต์ร้อนจนเกินไป

เทคนิคดีๆ!! จอดรถตากแดดอย่างไรไม่ให้รถยนต์ร้อนจนเกินไป แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

สภาพอากาศในเมืองไทยบ้านเรานั้นร้อนอบอ้าวเสยเหลือเกิน ใครที่มีรถยนต์แน่นอนว่าจะต้องเป็นกังวลว่ารถยนต์ของคุณนั้นจะเข้าจอที่ใด และจะต้องเลือกจอดรถยนต์ในสถานที่ที่ไม่มีความร้อน หรือมีร่มเงา ซึ่งวันนี้เราได้นำเอาวิธีการน่ารู้เกี่ยวกับการจอดรถตากแดดว่าทำอย่างไรให้รถเกิดความร้อนน้อยที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้รถยนต์ของคุณไม่ต้องทรมานจากอากาศที่แสนจะร้อนอบอ้าว รวมไปถึงผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่จะต้องเข้าไปอยู่ในรถยนต์ที่จอดตากแดด

วิธีจอดรถตากแดดอย่างไรไม่ให้รถยนต์ร้อน

  1. ติดตั้งผ้าม่าน หรือ ผ้าคลุม สภาพแดดที่รุนแรงสามารถทำให้ตัวถังของรถยนต์เกิดความร้อนในระดับสูง ส่งผลให้ภายในตัวห้องโดยสารมีความร้อนสูงมากๆ ได้ เพราะฉะนั้นการหากอุปกรณ์ติดตั้ง เช่น ผ้าม่าน หรือ แผ่นกันแสงแดดมาติดภายในรถยนต์ในส่วนของกระจกด้านหน้า จะช่วยลดความร้อนที่จะเกิดขึ้นภายในรถยนต์ได้ เพราะเป็นการสะท้อนแสงแดดออกจากตัวรถไปนั่นเอง
  2. เลือกที่จอดรถยนต์ที่ร่มที่สุด เป็นวิธีพื้นฐานที่หลายๆคนทราบกันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นให้มองหาต้นไม้ หรือร่มเงาเอาไว้ก่อน แต่อย่างไรก็ตามการจอดรถใต้ต้นไม้ก็ต้องดูความปลอดภัยด้วยว่า ต้นไม้นั้นมีกิ่งแห้งที่เปาะแตกง่ายอยู่หรือไม่ เพราะอาจตกหล่นใส่หลังคารถได้
  3. ติดตั้งผ้าม่านบังแดดที่กระจกทั้ง 4 ด้าน เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดการเข้าของแสงแดดจากภายนอกเข้ามาในตัวรถยนต์ได้
  4. ลดกระจกลงเล็กน้อย อย่าปิดกระจกสนิททั้ง 4 ด้าน หากต้องจอดรถตากแดดควรแง้มหรือลดกระจกลงกว่าเดิมเล็กน้อย เพื่อเป็นการระบายอากาศและความร้อนภายในห้องโดยสารให้มีอุณหภูมิที่ลดลง
  5. เมื่อจอดรถตากแดดเป็นเวลานาน สามารถใช้น้ำพรมที่บริเวณกระจกรถ และหลังคา รวมไปถึงรอบๆ ตัวรถยนต์ เพื่อช่วยลดความร้อนให้ลดลงได้
  6. อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดความร้อนในตัวรถยนต์ได้ก็คือ การติดฟิล์มรถยนต์ที่มีความเข้มสูง จะช่วยป้องกันการเข้าของแสงแดดจากภายนอกตัวรถยนต์ได้เป็นอย่างดี และเป็นวิธีที่จะช่วยทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันแสงแดดใดๆ เพิ่มเติมอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีการจอดรถตากแดดที่จะช่วยทำให้เกิดความร้อนภายในรถยนต์ที่น้อยที่สุดมาแนะนำกัน อย่างไรก็ตามลองพิจารณาลักษณะการใช้งานของคุณเอง รวมไปถึงสภาพแวดล้อมที่คุณจอดรถเป็นประจำ ควรเลือกใช้วิธีใดจะเหมาะสมกับการใช้งานรถยนต์ของคุณ ก็ให้เลือกวิธีที่เหมาะสมที่สุดให้กับรถยนต์ของคุณเอง

#จอดรถตากแดด #ทริครถยนต์น่ารู้ #สาระรถยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit