ข้อดีและข้อเสียของไฟหน้ารถยนต์ ฮาโลเจน ซีนอล และLED

ข้อดีและข้อเสียของไฟหน้ารถยนต์ ฮาโลเจน ซีนอล และLED แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ไฟหน้ารถยนต์ เป็นส่วนที่สำคัญมากที่เราจะต้องศึกษา เพราะปัจจุบันไฟหน้ารถยนต์ได้มีการศึกษามาแล้ว ว่าช่วยให้ผู้ขับขี่มีความปลอดภัยอย่างมาก ไหนว่าจะช่วยให้คันอื่นสามารถมองเห็นรถยนต์ของเราได้ง่าย เธอทำให้เราสามารถมองเห็นรถคันอื่นได้อย่างง่าย การเลือกใช้ไฟหน้ารถยนต์ที่เหมาะสม เป็นอีกหนึ่งที่จะช่วยให้คุณปลอดภัย แถมหน้ารถยนต์ยังสามารถเพิ่มความสวยงามให้กับรถยนต์ของเราได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นหากใครที่คำนึงถึงความปลอดภัย ชื่นชอบความสวยงามให้กับรถยนต์ ก็จะต้องรู้ข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับไฟหน้ารถยนต์ดังนี้

ข้อแตกต่างระหว่างไฟหน้ารถยนต์ ฮาโลเจน ซีนอล และLED 

  1. หลอดฮาโลเจน เป็นหลอดไฟที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะรถในสมัยก่อน เป็นรถที่สามารถออกแบบระบบ ให้สามารถเข้ากับบันติรีรีเฟอร์เตอร์ในแบบทั่วไปได้ แน่นอนเลยว่าคนนั้นจะสามารถนำหลอดทุกไซส์ทุกขนาด กับโคมไฟหน้าในสมัยก่อนได้ แถมหลอดไฟฮาโลเจน เป็นหลอดไฟที่ใช้ต้นทุนในการผลิตต่ำมาก ทำให้หลอดนี้มีราคาถูก ซึ่งผลิตออกมาจะมีราคาเพียง หลักร้อยบาทจนถึงหลักพันต้นเท่านั้น แต่ข้อด้อยของหลอดฮาโลเจน มักจะอยู่ที่ความสว่าง เมื่อเปรียบเทียบกับหลอดชนิดอื่นๆ หลอดไฟฮาโลเจนจะมีความสว่างน้อยที่สุด
  2. หลอดซีนอน หรือหลอด h i d เป็นหลอดไฟที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เพราะหลอดไฟชนิดนี้มีความสว่าง เป็นแสงสีขาว ดูแล้วทำให้เพิ่มความสวยงามให้กับรถได้ สุวรรณภูมิสีตั้งแต่ 4200 k หลอดซีนอนถึงเป็นหลอดที่มีความสว่างมากที่สุด แต่ข้อเสียของหลอดซีนอน อยู่ที่ราคา เลยหลอดนี้เป็นหลอดสมัยใหม่ และเป็นหลอดที่มีราคาอะไหล่ค่อนข้างสูง จึงทำให้หลอดนี้มีราคา ประมาณหลอดละ 4,000 บาท แต่ปัจจุบันเริ่มมีหลอดจากประเทศจีนมาวางจำหน่าย เราจะสามารถหาหลอดซีนอนราคาถูกมาใช้ได้แล้ว แต่คุณภาพก็ตามที่ราคาของหลอดที่ได้มานั่นเอง 
  3. หลอดLED เป็นหลอดที่รถในปัจจุบันใช้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นรถออกจากศูนย์บริการ หรือรถที่ไม่ถูกการซ่อมบำรุงจากอู่ซ่อมรถ มักจะนิยมใช้หลอดแอลอีดีกันทั้งหมด เนื่องจากหลอด LED เป็นหลอดที่มีต้นทุนต่ำ และเป็นหลอดที่มีความสว่างที่อยู่ในระดับปานกลาง มีสีขาวอมฟ้า จึงทำให้หลอดนี้มีความสวยงามเป็นอย่างมาก แต่ข้อเสียของรอบนี้ มักจะมีคนเข้าใจผิด นำมาเปลี่ยนกับโคมที่ถูกออกแบบของ ฮาโลเจนและซีนอล จึงทำให้เกิดแสงสว่างมากจนเกินมาตรฐาน จึงทำให้รบกวนสายตาของผู้ขับขี่ได้ เพราะฉะนั้นการเปลี่ยนทั้งโคมของหลอด LED นั่นหมายถึงค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นนั่นเอง 

เป็นอย่างไรบ้างกับไฟหน้ารถยนต์ ที่บอกไปว่าคนนั้นจะสามารถเลือกใช้ไฟหน้ารถยนต์ได้อย่างเหมาะสม แน่นอนเลยว่าหากรถยนต์ของคุณ เปิดเลือกไฟหน้าที่ดีที่สุด ก็จะช่วยให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย และหากใครที่อยากเปลี่ยนไฟหน้ารถ ก็สามารถทราบถึงเด็ดราคาที่เราได้แนะนำมานี้ และที่สำคัญไฟหน้ารถยนต์ของแท้ จะมีประสิทธิภาพที่มากกว่าไฟหน้าของเทียม และมีอายุใช้งานที่มากกว่านั้นเอง

#ไฟหน้ารถยนต์ #หลอดฮาโลเจน #เรื่องรถน่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit