เคล็ดลับ!! การประหยัดน้ำมันรถยนต์ในแบบที่คุณเองก็ทำได้

เคล็ดลับ!! การประหยัดน้ำมันรถยนต์ในแบบที่คุณเองก็ทำได้ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ในการขับขี่รถยนต์สิ่งที่จะทำให้รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้ รถยนต์จะต้องมีน้ำมัน และแน่นอนว่าหลายคนกำลังองหาวิธีที่จะช่วยลดและประหยัดค่าน้ำมันให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและไม่แพงจนเป็นภาระของเราจนเกินไป และวันนี้เราได้หยิบเอาวิธีการประหยัดน้ำมันรถยนต์มาแนะนำกัน ซึ่งวิธีที่เรานำมาฝากกันนี้สามารถทำได้โดยง่าย และที่สำคัญยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณได้มากขึ้นอีกด้วย

วิธีประหยัดน้ำมันรถยนต์ในแบบที่คุณเองก็ทำได้

  1. อย่าออกตัวแรง ในที่นี้หมายถึงในการออกตัวหรือเคลื่อนที่ไม่จำเป็นจะต้องพุ่ง ต้องแรง เพราะมันทำให้เปลืองน้ำมัน ทางที่ดีควรปล่อยคันเร่งให้ออกตัวแบบปกติจะดีกว่าจะช่วยประหยัดได้ดีเลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วยังช่วยถนอมเครื่องยนต์ และถนอมเกียร์รถยนต์ได้อีกด้วย
  2. ใช้ความเร็วไม่เกิน 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ยิ่งขับเร็วก็ยิ่งเปลืองน้ำมัน เพราะ)นั้นปรับเปลี่ยนนิสัยการขับขี่ของคุณให้ขับในระดับปกติ และมีความสม่ำเสมอ จะช่วยประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดี โดยคุณเองจะสามารถสังเกตได้เลย
  3. เปิดแอร์ให้มีอุณหภูมิที่เหมาะสมช่วยประหยัดน้ำมันรถยนต์ได้ การเปิดแอร์ที่เย็นจนเกินไปในขณะที่อากาศข้างนอกร้อนอบอ้าวมาก จะทำให้เครื่องยนต์และแอร์ทำงานหนัก ส่งผลให้เปลืองน้ำมันได้ชนิดที่คุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว ทางที่ดีควรปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมและไม่ต่างกันมากจนเกินไป จะช่วยลดปละประหยัดน้ำมันได้
  4. จอดรถให้ใช้เกียร์ว่าง ในขณะที่เกิดรถติดยาวๆ นานๆ เช่นการขับขี่ในเมืองกรุง ควรที่จะใช้เกียร์ว่างในการจอดรถ เพราะจะช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองลงได้ 30-40% เลยทีเดียว ถือว่าค่อนข้างเยอะเลยเมื่อเทียบกับการใส่เกียร์ D และเหยียบเบรกค้างเอาไว้
  5. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะที่กำหนด คุณจะเห็นได้อย่างัดเจนเลยว่าเมื่อมีการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามรอบที่กำหนดจะประหยัดน้ำมันได้มาก เพราะน้ำมันเครื่องใหม่จะช่วยให้การทำงานของเครื่องยนต์ไหลลื่นและมีประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง นอกจากประหยัดน้ำมันยังช่วยบำรุงรักษาเครื่องยนต์ให้มีคุณภาพที่ดีอยู่เสมออีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีการประหยัดน้ำมันรถยนต์ที่เรานำมาแนะนำกัน เชื่อว่าหลายคนคงจะไม่คาดคิดว่าการประหยัดน้ำมันรถยนต์นั้นสามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ทำตามวิธีที่เรานำมาฝากกันข้างต้นก็จะช่วยคุณประหยัดน้ำมันได้มากเลยทีเดียว เพราะยุคสมัยนี้เราต้องประหยัดจึงจะอยู่รอด อะไรที่จะช่วยลดและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ก็ควรที่จะทำ สำหรับครั้งหน้าเราจะหยิบเอาข้อมูลอะไรที่น่าสนใจมาแนะนำกันนั้นต้องติดตาม

#วิธีประหยัดน้ำมัน #เคล็ดลับขับรถ #เรื่องรถน่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit