ป้องกันสนิมรถยนต์ด้วยตัวเอง ให้ทนทานนานปี

ป้องกันสนิมรถยนต์ด้วยตัวเอง ให้ทนทานนาน แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

รถยนต์เมื่อใช้ไปสักระยะ อาจเกิดสนิมที่ตัวรถขึ้นได้ซึ่งเจ้าสนิมนี้ เกิดขึ้นมาจากการรวมตัวของออกซิเจนกับเหล็กและความชื้น และเมื่อเกิดการรวมตัวกันมากขึ้นจะส่งผลให้รถคันโปรดของคุณเกิดการผุกร่อน การป้องกันสนิมรถยนต์ที่ดีคือ ควรใช้ น้ำยาหรือสเปรย์พ่นกันสนิม ซึ่งทั้งสองชนิดนี้เป็น สินค้าดูแลรถยนต์ ที่ช่วยถนอมรถของคุณจากการใช้งานและสภาพอากาศ

การป้องกันสนิมรถยนต์ ไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก คุณก็สามารถทำเองได้

โดยส่วนมากรถแต่ละยี่ห้อจะมีการกันสนิมรถแบบจุ่มตัวถังทั้งคัน และมีการเคลือบหลายชั้น โดยการเคลือบนั้นจะเริ่มต้นด้วยการเคลือบสารฟอสเฟต ซึ่งเป็นสารที่ช่วยป้องกันการเกิดอ๊อกไซด์บนผิวเหล็ก จากนั้นจะนำรถไปอบเพื่อไล่ความชื้น แล้วจึงทำการเคลือบในบ่อสีด้วยกระแสไฟฟ้า และในขั้นตอนสุดท้ายจะนำไปอบด้วยความร้อนอีกครั้ง ก่อนจะนำไปพ่นสีรองพื้นและสีจริงต่อไป ในการใช้งานรถยนต์ของเรานั้น เมื่อเราใช้งานรถยนต์เป็นประจำ มันจะหลีกเลี่ยงที่จะต้องเจอเศษหิน เศษดินต่าง ๆ ไม่ได้ ซึ่งเศษดิน เศษหินเหล่านี้จะทำให้เกิดการกะเทาะ และหลุดล่อน ของสารเคลือบ การพ่นกันสนิม แต่ทั้งนี้ก็ไม่จำเป็นต้องใช้บริการของอู่หรือศูนย์บริการเสมอไป คุณสามารถ ป้องกันสนิมรถยนต์ ด้วยตัวเองง่าย ๆ ดังนี้

1. ล้างรถรวมไปถึงใต้ท้องรถให้สะอาดแล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดให้แห้งสนิท เพราะถ้าหากเช็ดไม่แห้ง การพ่นกันสนิม ก็ไม่เกิดประโยชน์และอาจจะทำให้เกิดสนิมเพิ่มมากขึ้นได้

2. ตรวจดูสภาพใต้ท้องรถให้ละเอียด ว่าจุดไหนมีรอยถลอกถึงเนื้อเหล็กบ้าง จากนั้นก็ใช้สเปรย์หรือน้ำยาพ่นกันสนิม มาฉีดพ่นให้ทั่วเพื่อป้องกันการเกิดสนิม

3. ในกรณีที่เกิดสนิมขึ้นแล้ว ต้องทำการขจัดสนิมออกไปก่อน อย่าใช้น้ำยาหรือสเปรย์พ่นทับเพราะจะเป็นการหมกสนิม หลังจากที่ขจัดสนิมออกไปแล้วจึงค่อยพ่นน้ำยาหรือสเปรย์กันสนิมทับ

สเปรย์พ่นกันสนิมเป็น สินค้าดูแลรถยนต์ ที่ช่วย ป้องกันสนิมรถยนต์ ไม่ให้รถของคุณเกิดสนิมและ ลดการผุกร่อน รถรุ่นใหม่แต่ละยี่ห้อในปัจจุบันนี้ จะทำการกันสนิมโดยการนำโครงสร้างรถลงไปชุบในบ่อน้ำยากันอยู่แล้ว ซึ่งกว่าจะเกิดการผุกร่อน ก็จะใช้ระยะเวลาที่ค่อนข้างนานมาก ถ้าหากคุณไม่อยากให้รถคู่ใจเกิดสนิม ก็ควรหมั่นตรวจสอบสภาพรถและใช้ สินค้าดูแลรถยนต์ ที่มีคุณภาพมาใช้ในการดูแลรักษา ทั้งนี้ก็เพื่อให้คุณได้มีรถคู่ใจใช้งานไปนาน ๆ ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นอีกด้วยค่ะ

เครดิตภาพ : chobrod.com

#ป้องกันสนิมรถยนต์ #รักรถต้องรู้ #สาระรถยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit