วิธีตรวจเช็คลมยางแบบง่าย ๆ ที่มือใหม่ควรรู้

วิธีตรวจเช็คลมยางแบบง่าย ๆ ที่มือใหม่ควรรู้ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่ายางรถยนต์นั้นเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญมาก ๆ เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้ขับขี่ ดังนั้นการดูแลรักษายางรถยนต์ให้คงอยู่ในสภาพที่ดีและพร้อมใช้งานอยู่เสมอจึงเป็นเรื่องที่ต้องให้ความใส่ใจเป็นอย่างมาก การหมั่นตรวจเช็คลมยางเป็นประจำก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยยืดอายุการใช้งานของยางรถยนต์ได้ วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ ในการตรวจเช็คลมยางมาฝากค่ะ

หมั่นตรวจเช็คลมยางเป็นประจำ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

  1. ในการตรวจเช็คลมยางนั้น ควรทำในช่วงเวลาที่อากาศค่อนข้างเย็น ซึ่งอาจจะเป็นช่วงเช้าหรือช่วงเย็นก็ได้ อย่าตรวจเช็คในช่วงที่อากาศร้อนเพราะความดันจะคลาดเคลื่อนได้ง่าย
  2. ในการเติมลมยางนั้นให้เติมในปริมาณที่ใกล้เคียงกับตัวเลขที่ระบุไว้บนตัวยาง ซึ่งคุณอาจจะอ่านคู่มือเพิ่มเติมก็ได้ว่าจะต้องเติมลมยางในปริมาณเท่าไหร่จึงจะอยู่ในระดับปกติ
  3. ในการตรวจวัดลมยางนั้นควรทำการตรวจซ้ำ 2 ครั้ง เพื่อให้ได้ค่าที่แน่นอน โดยใช้เครื่องวัดลมยางจิ้มเข้ากับก้านวาล์ว หากพบว่าความดันน้อยกว่าน้อยกว่าปกติก็ทำการเติมลมเข้าไปได้เลย
  4. การเติมลมยางโดยใช้เครื่อง มือใหม่สามารถทำได้เองง่าย ๆ โดยเอาหัวลมมาต่อเข้ากับวาล์ว ถ้าได้ยินเสียงลมเข้าเบา ๆ แสดงว่าการเติมลมนั้นถูกต้อง แต่ถ้าเกิดมีเสียงดังก็แสดงว่าลมยังไม่เข้า ให้คุณทำการดึงหัวลมออกแล้วค่อยต่อเข้าไปใหม่ค่ะ
  5. หลังจากที่เติมลมยางครบเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการตรวจเช็คความดันลมอีกรอบ เมื่อระบบการแจ้งเตือนลมยางอ่อนหายไปก็แสดงว่าความดันลมอยู่ในระดับปกติ ก็ให้ปิดวาล์วให้เรียบร้อย จากนั้นก็ออกเดินทางได้ปกติ
  6. ในการตรวจวัดความดันหากพบว่าอยู่ในระดับต่ำกว่าปกติ ก็สามารถเติมลมยางเองได้เลย แต่ถ้าหากคุณไม่มีอุปกรณ์ในการเติมลมก็อาจจะแวะเข้าปั๊มหรือร้านซ่อมรถเพื่อเติมก็ได้ แต่ถ้าความดันลมอยู่ในระดับที่ต่ำมาก ๆ และไม่มีอุปกรณ์เติมลมให้ทำการโทรเรียกช่างมาเติมลมจะดีที่สุด อย่าพยายามขับทั้งที่ยางแบนเด็ดขาดเพราะจะทำให้จานล้อรถเสียหายและจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ในที่สุดค่ะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคการตรวจเช็คลมยางแบบง่าย ๆ ที่ถึงแม้คุณจะเป็นมือใหม่หัดขับก็สามารถทำเองได้ สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามในการใช้รถก็คือการหมั่นเช็คลมยางอยู่เสมอนะคะ นอกจากจะช่วยยืดอายุการใช้งานรถยนต์แล้วยังช่วยลดอุบัติเหตุในท้องถนนได้อีกด้วยค่ะ

เครดิตภาพ : auto.mthai.com

#วิธีเช็คลมยาง #ลมยางสำคัญอย่างไร #วิธีเติมลมยาง

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit