เบื่อ Car care!! 4 วิธีง่าย ๆ ในการทำความสะอาดรถยนต์ด้วยตัวเอง

เบื่อ Car care!! 4 วิธีง่าย ๆ ในการทำความสะอาดรถยนต์ด้วยตัวเอง แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

หลายคนมักใช้เวลาว่างในวันหยุด ล้างรถยนต์คันโปรดด้วยเอง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีนะคะ เพราะเราจะสามารถเห็นสิ่งผิดปรกติที่เกิดขึ้นกับรถของเราได้ง่าย แถมยังรู้ด้วยว่ารถคู่ใจของเรามีส่วนไหนที่ผิดปกติบ้าง และการล้างรถด้วยตัวเองแบบถูกวิธีก็ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากแต่อย่างใด วันนี้เราก็มี วิธีการ ทำความสะอาดรถยนต์ แบบง่าย ๆ ด้วยตัวเองมาฝากค่ะ ตามมาดูกันเลยว่าวิธีที่ว่านี้ต้องทำอย่างไรบ้าง

ทำความสะอาดรถยนต์ แบบถูกวิธีไม่ใช่เรื่องที่ยาก มือใหม่ก็ทำได้

  1. อันดับแรกของการ ทำความสะอาดรถยนต์ ก็คือ ต้องฉีดน้ำเพื่อไล่คราบสกปรกออกไปก่อน โดยฉีดจากด้านบนลงมาด้านล่างด้วยน้ำเย็น ทั้งนี้ก็เพื่อให้เศษฝุ่นและสิ่งสกปรกที่ติดตัวรถไหลลงมากับน้ำ จากนั้นผสมน้ำยาล้างรถด้วยอัตราส่วนที่เหมาะสม ตามที่ระบุไว้ที่ขวด
  2. การล้างรถควรเริ่มจากหลังคารถลงมา จนถึงด้านข้างรถ และเมื่อถึงกระจกควรใช้ผ้าสะอาดและนุ่ม ในการเช็ดกระจก อย่าใช้ฟองน้ำเด็ดขาด เพราะในฟองน้ำอาจมีเศษเม็ดทรายติดอยู่ซึ่งจะทำให้กระจกมีรอยขีดข่วนได้
  3. ในการล้างรถควรมีผ้าไว้ใช้สำหรับล้างประมาณ 3 ผืน โดยผืนแรก ใช้ล้างหลังคารถ ฝากระโปรงหน้าและฝากระโปรงหลัง ผืนที่สอง ใช้ล้างในส่วนของกระจก และผืนที่สาม ใช้สำหรับล้างล้อรถ ในการล้างรถไม่ควรปล่อยให้ น้ำยาล้างรถแห้ง เมื่อล้างส่วนนั้น ๆ เสร็จแล้วก็ควรล้างด้วยน้ำเปล่าตามทันที แล้วตามด้วยการล้างส่วนอื่น ๆ ต่อไป
  4. เมื่อเราล้างทำความสะอาดรถส่วนต่าง ๆ เรียบร้อยแล้วแต่ยังพบคราบหรือรอยเปื้อนอยู่ควรใช้ น้ำยาขจัดรอยเปื้อนเช็ดออกทันที และน้ำยาที่ใช้ก็ควรเป็นน้ำยาที่ขจัดรอยเปื้อนสำหรับรถโดยเฉพาะ เมื่อเราได้ล้างทำความสะอาดรถหมดทุกส่วนแล้ว ก็ควรจะต้องเช็ดรถให้แห้ง เพื่อป้องกันการเกิดคราบน้ำและฝุ่นที่จะเกาะผิวรถยนต์
  5. ข้อสำคัญในการล้างรถนั้น ไม่ควรล้างรถกลางแดด เพราะจะทำให้น้ำแห้งเร็ว และก็ไม่ควรล้างในตอนเย็นหรือค่ำ เพราะจะทำให้เกิดสนิมในบริเวณที่เราเช็ดทำความสะอาดไม่แห้งได้ นอกจากนี้ในการล้างรถควรใช้ น้ำยาสำหรับล้างรถโดยเฉพาะเท่านั้น ห้ามใช้ผงซักฟอกหรือน้ำยาล้างจานอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้สีรถของคุณถูกทำลายลงได้

จะเห็นได้ว่าวิธีการทำความสะอาดรถยนต์ด้วยตัวเองนั้น ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย ขั้นตอนง่าย ๆ แบบนี้มือใหม่ก็สามารถทำตามได้สบาย ๆ เลยค่ะ ลองนำวิธีต่าง ๆ เหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ

เครดิตภาพ : car.kapook.com

#ทำความสะอาดรถยนต์ #ล้างรถเอง #สาระรถน่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit