วิธีทำความสะอาดพรมในรถ แบบง่าย ๆ เรื่องเล็กที่ไม่เล็กอีกต่อไป

วิธีทำความสะอาดพรมในรถ แบบง่าย ๆ เรื่องเล็กที่ไม่เล็กอีกต่อไป แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

รู้หรือไม่คะว่า พรมรองพื้นรถ นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ของตกแต่งรถเท่านั้นนะคะ แต่มีความสำคัญมาก ๆ และมีประโยชน์หลายอย่างเลยทีเดียวค่ะ เช่น  ช่วยดักฝุ่น เศษละออง สิ่งสกปรก ไม่ให้ฟุ้งกระจาย, ช่วยลดเสียงรบกวนจากการขับขี่, กันลื่น, ช่วยให้ทำความสะอาดรถได้ง่ายขึ้น เป็นต้น และถ้าหากพูดถึงเรื่องการทำความสะอาดแล้วก็ไม่ได้มีความยุ่งยาก วุ่นวายอะไรเลยค่ะ วันนี้เรามีวิธีทำความสะอาดพรมในรถ แบบง่าย ๆ มาฝากค่ะ ตามมาดูกันเลยว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

วิธีทำความสะอาดพรมในรถ อย่างง่าย ๆ ที่มือใหม่ควรรู้

พรมรองพื้นรถยนต์ในบ้านเรามีอยู่หลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบไวนิลดักฝุ่น หรือแบบ EVA ซึ่งมีลักษณะคล้ายผ้ายาง หรือแบบกระดุม ซึ่งเป็นที่นิยมใช้กันอย่างมากในตอนนี้ การดูแลรักษาพรมรองพื้นนี้ก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ยุ่งยากวุ่นวาย แต่อย่างใด วิธีทำความสะอาดพรมในรถ มีดังนี้

  1. หากเป็นการเปื้อนคราบน้ำมันเครื่อง ควรรีบนำออกมาทำความสะอาดทันทีด้วยแชมพูหรือน้ำยาที่ทำความสะอาดพรมรถยนต์โดยเฉพาะ ซึ่งน้ำยาทำความสะอาดพรมนี้ สามารถหาซื้อได้ตามร้านคาร์แคร์ทั่วไปค่ะ
  2. หมากฝรั่งติดพรมรถยนต์ ในกรณีที่หมากฝรั่งติดพรม คุณไม่ควรรีบดึงออกในทันทีเพราะจะทำให้เนื้อพรมเกิดความเสียหาย วิธีที่ดีที่สุดคือ ใช้น้ำแข็งมาประกบหมากฝรั่งให้หมากฝรั่งแข็งตัว เมื่อหมากฝรั่งแข็งตัวก็จะทำให้ลอกหมากฝรั่งออกมาได้ง่าย
  3. หากพรมรองพื้นมีกลิ่นอับ คุณต้องนำรถไปจอดกลางแดด ประมาณ 2-5 ชั่วโมง โดยปิดกระจกไว้ทุกบาน เพื่อให้ความร้อนช่วยลดกลิ่นอับให้หายไป
  4. ถ้าพรมรองพื้นเปียกน้ำจนชุ่ม ให้รีบนำออกมาซักและตากแดดให้แห้ง แต่ถ้าเปียกน้ำนิดหน่อย สามารถใช้ทิชชู่มาซับ แล้วนำรถออกมาตากแดดได้เลย ทั้งนี้ก็เพราะว่า หากคุณซักแล้วไม่รีบนำพรมมาตากแดดให้แห้ง ก็จะเป็นแหล่งที่รวมเชื้อโรค เชื้อราและกลิ่นอับ
  5. หากพรมเปื้อนโคลนหรืออาเจียน ให้คุณเอาสิ่งสกปรกออกจากพรมก่อน จากนั้นก็ใช้ผ้าแห้งซับความชื้นออก เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกขยายเป็นวงกว้าง ถ้ายังเห็นว่าสกปรกอยู่ก็ให้ใช้แชมพูมาซักที่ตรงบริเวณนั้นเพื่อให้พรมสะอาดขึ้นและลดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับวิธีทำความสะอาดพรมในรถ ที่เรานำมาฝากในวันนี้ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ วิธีการง่าย ๆ แบบนี้มือใหม่หัดขับก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้วนะคะ คุณสามารถนำขั้นตอนต่าง ๆนี้ไปใช้ได้เลยค่ะ

เครดิตภาพ : auto.mthai.com

#พรมรถยนต์ #ทริครถน่ารู้ #สาระรถยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit