น้ำยาเคลือบแก้ว ช่วยถนอมสีรถ และทำให้รถกลับมาสดใสเงางาม

น้ำยาเคลือบแก้ว ช่วยถนอมสีรถ และทำให้รถกลับมาสดใสเงางาม แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

          สำหรับคนรักรถแล้วการรักษาสีรถยนต์ให้มีสีสันที่สดใสน่ามองนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ หากเปรียบก็เหมือนผู้หญิงที่ต้องดูแลผิวหน้าตัวเองให้ดูอ่อนวัยนั่นเอง

สำหรับการดูแลสีรถยนต์นั้นซึ่งมีอยู่หลายวิธี ทั้งการเคลือบสีรถแบบธรรมดา ซึ่งจะมีอายุการใช้งานอยู่ได้ตั้งแต่ประมาณ 1 – 2 สัปดาห์ หรือนานกว่านั้นซึ่งก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพและน้ำยา แต่มีอีกหนึ่งอย่างคือ การเคลือบแก้ว ซึ่งปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะนอกจากจะช่วยให้รถดูเงางามใสตลอดเวลา และยังทำให้สิ่งสกปรกเกาะบนรถได้ยากขึ้น รวมถึงยังสามารถล้างทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย ที่สำคัญการเคลือบแก้วนั้นจะสามารถอยู่ได้นานถึง 2-3 ปี เลยทีเดียวแต่ก็ขึ้นอยู่ที่การดูแลรักษาของเจ้าของรถเองด้วย

เคลือบแก้วรถยนต์ คืออะไร

          เคลือบแก้ว (Glass Coating) คือ การเคลือบชั้นผิวของสีตัวถังรถยนต์บนชั้นให้หนาขึ้น โดยใช้สาร Silicon dioxide หรือที่เรียกง่าย ๆ ว่า ซิลิกา เป็นวิธีการเคลือบที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน แต่สำหรับเรื่องของราคาแล้วก็ยังสูงกว่าวิธีการดูแลสีหรือการเคลือบแบบอื่นๆ 

การเคลือบแก้วเมื่อทำการเคลือบแล้วจะมีระดับความหนาที่แตกต่างกันไป ตั้งแต่ระดับ 1 – 9 H สีมีลักษณะเป็นเหมือนกระจกใสที่มีความแข็งแกร่งและเงางาม เพิ่มความหนาให้ชั้นผิวที่ตัวรถ ช่วยปกป้องชั้นสี มีความทนทานสูง สามารถช่วยลดคราบน้ำ รวมถึงคราบสกปรกได้ดี

เคลือบแก้วรถยนต์ ดีอย่างไร

          การเคลือบแก้วรถยนต์เป็นหนึ่งวิธีในการดูแลสีรถยนต์ ที่ทำได้ง่ายขึ้น นอกจากจะช่วยปกป้องสีของรถยนต์แล้ว ยังมีข้อดีอีกหลายประการ อาทิ

  1. ช่วยให้รถของคุณนั้นดูเงางามอยู่ตลอดเวลา
  2. การเคลือบแก้วจะเพิ่มชั้นฟิล์มแก้วที่หนา และทนทาน สามารถปกป้องสีรถของจาก มูลนก และคราบน้ำ ได้เป็นอย่างดี
  3. ช่วยป้องกัน คราบฝุ่น คราบสกปรกต่าง ๆ ที่จะมาจับตัวฝังแน่นบริเวณเนื้อสีรถยนต์ ทำให้ดูแลรักษารถได้ง่ายขึ้นลดการเกิดร่องรอยต่าง ๆ เช่น รอยขีดข่วนรถยนต์ รอยขนแมว รอยเฉี่ยวชน ฯลฯ
  4. ด้วยความร้อนแรงของอาทิตย์ก็ย่อมมีผลกับสีรถ การเคลือบแก้วนั้นจะช่วยปกป้องรังสี UV เพื่อป้องกันแสงแดดไม่ให้ทำลายชั้นสี ซึ่งจำทำให้สีรถซีดจาง และปกป้องรถสีขาวไม่ให้เหลือง

การเคลือบแก้ว มีกี่รูปแบบ

          การเคลือบแก้วรถยนต์ จะแบ่งออกได้เป็น 2 รูปแบบ คือ

  1. การเคลือบแบบทา เป็นการเคลือบที่นิยมทำกันมาก ข้อดีที่เห็นชัดๆ ก็คือมีราคาที่ถูกกว่าการพ่น เรื่องของเครื่องมือหรือวัสดุก็ไม่เยะ แต่ต้องอาศัยช่างที่ฝีมือดีและมีประสบการณ์ เพราะถ้าทาไม่ทั่วก็จะทำให้ตัวของน้ำยาในการเคลือบไม่ทั่วถึง รวมถึงยังอาจจะความหนา-บางไม่เท่ากัน
  2. การเคลือบแบบพ่น เป็นการเคลือบด้วยเครื่องพ่นสีช่วยให้มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น พ่นกระจายตัวได้ดี ทำงานได้รวดเร็ว และเข้าถึงทุกซอกทุกมุม การเคลือบแบบนี้ให้ความคงทน เสริมสีรถให้ดูฉ่ำแวววาว สดใหม่เสมอ แต่จะมีราคาที่สูง

การดูแลสภาพรถให้ดูเหมือนใหม่ตลอดเวลานั้น ย่อมเป็นสิ่งสุดยอดปรารถนา ซึ่งการที่ได้เคลือบแก้วกับผิวรถก็เป็นเหมือนเกราะที่ช่วยรักษาให้รถคันโปรดของเรานั้นมีสีสดใสและยืดอายุได้ให้กับตัวรถระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่สำคัญคือการดูแลและหมั่นล้างรถให้สะอาดบ่อย ๆ ไม่ปล่อยให้คราบสกปรกฝังลึก ก็จะช่วยให้รถคุณกลับมาเงางามได้ไม่ยาก

#น้ำยาเคลือบแก้ว #เคล็ดถนอมสีรถ #ดูแลสภาพรถ

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit