กุญแจรถหาย เคลมประกันได้หรือไม่

กุญแจรถหาย เคลมประกันได้หรือไม่ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

กุญแจรถยนต์ เป็นสิ่งที่ใช้ในการสตาร์ท หรือไว้ใช้ล็อก-ปลดล็อกรถและเชื่อว่าคุณ ๆ ก็อาจเคยประสบปัญหาเรื่องเกี่ยวกับกุญแจรถยนต์หาย!  ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เมื่อกุญแจรถหาย แน่นอนว่าจะวุ่นวายใจไม่น้อย และยิ่งเกิดจากการโจรกรรมด้วยแล้วยิ่งทำให้ยิ่งทุกข์ใจ เพราะอาจถูกย้อนกลับมาโจรกรรมรถยนต์สุดรักที่กว่าจะได้มาด้วยความยากลำบากไปได้อีกด้วย

เพื่อเป็นการป้องกันจึงจำเป็นต้องติดต่อกับศูนย์ช่างเพื่อขอกุญแจใหม่ ทำให้อาจต้องเสียค่าใช้ แล้วถ้าซวยซ้ำซ้อนหนักเกิดหายทั้งกญแจดอกหลักและดอกสำรอง เชื่อได้ว่าราคาค่าใช้จ่ายก็คงหลายตังเลยทีเดียว เพราะต้องรื้อระบบเปลี่ยนชุดกุญแจใหม่ทั้งหมดเลย

กุญแจรถยนต์ มีกี่แบบ

กุญแจรถยนต์ปัจจุบันนี้ที่พบเห็นกันอยู่หรือว่าที่มีใช้กันอยู่นั้นมี 2 แบบหลัก ๆ คือ

– กุญแจแบบปกติ มีลักษณะเหมือนลูกกุญแจทั่วไป บางรุ่นอาจมีส่วนควบคุมการปลดล็อกรถเสริมมาให้

-กุญแจแบบรีโมท หรือ กุญแจสมาร์ตคีย์ แม้จะเป็นกุญแจรีโมตแต่บางรุ่นยังคงมีลูกกุญแจติดมาให้หากเกิดกรณีรีโมตไม่สามารถใช้งานได้โดยจะถูกซ่อนไว้มุมใดมุมหนึ่งของกุญแจรีโมต

กุญแจรถยนต์หาย เคลมประกันได้หรือไม่??

วันนี้เรามีคำตอบมาไขข้อสงสัยนี้กัน! บางคนอาจจะรู้แล้ว แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าใครที่ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หากเกิดกรณีกุญแจรถยนต์สูญหายที่จะสามารถแจ้งเคลมกับบริษัทประกันได้แต่จะต้องเกิดจากการโดนขโมย การโดนปล้น การชิงทรัพย์ หรืออุบัติเหตุจนไม่สามารถใช้งานได้  ที่ต้องไม่ได้เกิดจากตัวคุณเองเป็นทำนะ อาทิ ทำหล่นท่อระบาย หรือลืมสถานที่เก็บ จึงจะสามารถแจ้งเคลมประกันเพื่อขอทำกุญแจรถใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ต้องทำอย่างไรถ้าจะเคลมประกัน

  1. ถ้าถูกชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ ต้องดำเนินการแจ้งความที่สถานีตำรวจก่อน เพื่อนำใบแจ้งความไปติดต่อกับบริษัทประกัน
  2. นำเอกสารติดต่อบริษัทประภัยรถยนต์
  3. บริษัทประกันจะออกเอกสารพร้อมเลขที่เคลม คล้ายกับกรณีเคลมซ่อมสีรถ
  4. นำเอกสารเลขที่เคลมติดต่อขอทำกุญแจรถใหม่ที่ศูนย์บริการ

แม้จะเป็นแค่เพียงกุญแจแต่ก็ต้องให้ความสำคัญนะเพราะถ้าเกิดความเสียหาย หรือถูกโจรกรรมไป ก็อาจเสี่ยงถูกโจรกรรมงัดแงะรถยนต์ได้ และการเปลี่ยนกุญแจนั้นก็ไม่ได้มีราคาที่ถูกเลย แต่การลงทุนโดยการเลือกทำประกันภัยรถยนต์นั้นก็สามารถช่วยลดภาระและเพื่อเป็นการดูแลรถให้คุณได้ ซึ่งไม่ได้แค่เรื่องของกุญแจเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงส่วนต่าง ๆ ของรถอีกด้วย

#กุญแจรถหาย #ประกันกุญแจรถ #ประกันรถน่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit