“ยิ่งดี ยิ่งต่าง” รถกระบะ ต่างจากรถเก๋ง อย่างไร? ข้อควรรู้ ก่อนซื้อรถกระบะ

“ยิ่งดี ยิ่งต่าง” รถกระบะ ต่างจากรถเก๋ง อย่างไร? ข้อควรรู้ ก่อนซื้อรถกระบะ

      ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหาข้อเปรียบเทียบเรื่องการซื้อรถยนต์ประเภทไหน จะดีที่สุดล่ะก็ คงเป็นเรื่องที่จะต้องถกกันยาวๆใช่ไหมล่ะครับ แต่สำหรับในวันนี้นั้นพวกเราจึงได้รวบรวมข้อมูลของ รถกระบะ ที่จะมีความต่างจากรถเก๋ง มากขนาดไหน? แล้วถ้าซื้อมาจะดีกว่าไหม? วันนี้เราจะมาไขคำตอบกัน กับบทสรุปปัญหาของคนที่จะซื้อรถคันแรก การตัดสินใจที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากเลยทีเดียวล่ะครับ ดังนั้นเราไปดูกันเลยครับว่าจะมีเรื่องอะไรกันบ้าง?

รถกระบะ ทำได้หลากหลายกว่า

    การใช้งานได้หลากหลายในทีนี้หมายความคล้ายๆกับคำว่า อเนกประสงค์นั่นเองครับ ไม่ว่าจะเป็นรถกระบะตอนเดียว แบบ แคป หรือ แบบ 4 ประตู  จะมีพื้นที่กระบะหลังเอาไว้บรรทุกของ หรือ สามารถใช้โดยสารได้ด้วย รวมไปถึงการลุยไปในที่ต่างๆนั้น รถกระบะ มีโครงสร้างที่แข็งแรงกว่ารถเก๋งมากๆเลยทีเดียว

รถกระบะ เครื่องแรงกว่า

    ในเรื่องของเครื่องยนต์นั้น รถกระบะได้เริ่มต้นอยู่ที่ 150 แรงม้า ซึ่งไปสูงสุดอยู่ที่ 213 แรงม้าด้วยกัน นับได้ว่าเป็นเครื่องยนต์ที่แรงเกินกว่ารถเก๋งทำได้ ซึ่งเรื่องนี้ก็เอาไว้ตอบโจทย์สำหรับคนชอบบรรทุก ขนของ รวมไปถึงสายลุยขับรถขึ้นเขาลงห้วย ได้สบายๆ

รถกระบะ ขับทางไกลได้ดีกว่า

    ในเรื่องนี้จะพิสูจน์ได้จากขนาดของรถ รวมไปถึงตัวบอดี้ และ ยาง ที่ตอบโจทย์มาด้วยการขับรถทางไกล ซึ่งจะสามารถวิ่งด้วยความเร็ว 100 km/hr ขึ้นไป ขับไปเรื่อยๆได้เป็นอย่างดี ถ้าหากว่าคุณชอบขับรถทางไกล หรือ ต้องกลับบ้านต่างจังหวัดล่ะก็ ซื้อรถกระบะ จะคุ้มค่ากว่า

      แต่สำหรับในเรื่องข้อด้อยที่แพ้รถเก๋งของ รถกระบะเนี่ย ก็มีอยู่มากเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น ค่าซ่อมบำรุงที่ต้องดูแลรักษาในหลายๆอย่างที่แพงกว่า การเปลี่ยนอะไหล่บางชนิดที่ใช้ราคาสูงกว่ามาก ยิ่งไปกว่านั้นถ้าหากว่าคุณแม่บ้าน หรือ ครอบครัว ไม่ชอบในช่วงล่างของรถกระบะ ก็จะแย่เอาหน่อย เพราะว่ามันไม่นิ่มนั่งสบายแบบรถเก๋งสักเท่าไหร่นักนะครับ อย่างไรก็ตามถ้าหากว่าคุณมีไลฟ์สไตล์แบบขับรถยนต์ทางไกล กลับบ้านต่างจังหวัด หรือ ขนของทำธุรกิจค้าขายล่ะก็ แนะนำเป็นรถกระบะจะดีกว่ามากเลยล่ะครับ

ขอขอบคุณรปภาพจาก https://www.ridebuster.com/

#รถยนต์ #รถกระบะ #รถเก๋ง

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit