5 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง ที่คุ้มกว่ามือหนึ่งแน่นอน

5 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง ที่คุ้มกว่ามือหนึ่งแน่นอน แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

เมื่อพูดถึงรถมือสอง หลายคนแทบจะเบือนหน้าหนีเลยทีเดียว เพราะคิดว่าอาจมีการใช้งานมาอย่างหนัก หรือเคยชนทำให้เครื่องภายในเสียหายมาก่อน แต่ความจริงแล้วหากเลือกให้ดีจะพบว่าข้อดีของการซื้อรถมือสองนั้น รถป้ายแดงอาจเทียบไม่ติดเลยทีเดียว มาดูเหตุผลกันดีกว่าว่าทำไมถึงซื้อแล้วคุ้มกว่ารถมือหนึ่งไปกันเลย

เหตุผลที่ควรซื้อรถมือสอง ที่ป้ายแดงอาจะเทียบไม่ติด

                  1. ราคาในท้องตลาดถูกกว่ารถมือหนึ่งเป็นอย่างมาก ข้อดีของการซื้อรถมือสองที่หลายคนใช้เป็นเหตุผลแรก ๆ ในการตัดสินใจคือเรื่องของ “ราคา” เนื่องจากยิ่งผ่านการใช้งานไปนานเท่าไหร่ จะทำให้ถูกลงเรื่อย ๆ โดยเฉพาะรถรุ่นเดียวกันที่กำลังจะมีโฉมใหม่ออกมาก็มีส่วนทำให้ราคาต่ำลงมาได้เช่นกัน

                  2. ได้รถที่มีขนาดที่ใหญ่กว่า คุณภาพเยี่ยมกว่า หลายคนคิดว่าของใหม่จะดีกว่าของที่เคยใช้งานมาแล้วอยู่เป็นประจำ แต่ในวงการรถอาจไม่จริงเสมอไป เพราะอาจจะทำให้เราได้รถที่มีขนาดกว้างใหญ่ ระบบต่าง ๆ รวมถึงโครงสร้างดีกว่าก็ได้ นอกจากนี้คุณภาพของวัสดุและส่วนประกอบของรถรุ่นเล็กก็ไม่ได้ดีเท่ากับรุ่นใหญ่ด้วย แต่ทั้งนี้ควรพิจารณาเลือกให้ดี ต้องไปเคยถูกชนหรือประสบอุบัติเหตุมาก่อน เนื่องจากประสิทธิภาพต่าง ๆ ก็จะลดลงด้วยเช่นกัน

                  3. ค่าเสื่อมราคาต่ำกว่ารถมือหนึ่ง เพราะในทันทีที่เราออกรถใหม่ป้ายแดง มูลค่าของรถก็จะตกลงทันทีนับแสนบาท แต่สำหรับรถมือสองนั้น อาจมีค่าเสื่อมเพียงแค่หลักหมื่นเท่านั้น ขึ้นอยู่กับราคาตอนที่ซื้อมาด้วย เรียกได้ว่าหากขายต่อก็เจ็บตัวน้อยกว่ารถใหม่

                  4. จ่ายด้วยเงินสดง่าย ได้รถทันที ข้อดีของการซื้อรถมือสองอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญคือ การที่มีราคาไม่สูงจึงสามารถนำเงินสะสมไปจ่ายด้วยเงินสดได้ ไม่ต้องเป็นหนี้ อีกทั้งได้รถขับกลับบ้านได้ทันทีหลังจากที่ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ไม่เหมือนกับรถป้ายแดงที่ต้องนั่งรอรถหลายสัปดาห์กว่าจะได้มาครอบครอง แต่สำหรับใครที่ไม่มีเงินมากพอ ก็สามารถผ่อนจ่ายได้แต่อาจจะต้องรอประมาณ 2-3 วันในการจัดเตรียมเอกสารเพื่อยื่นต่อไฟแนนซ์ให้เรียบร้อย หากครบถ้วนสมบูรณ์ก็จะได้รถเร็วขึ้น ซึ่งในผู้ขายบางรายอาจเตรียมบริษัทรับจัดไฟแนนซ์ไว้ให้ เรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้เป็นอย่างดี

                  5. ตัวเลือกมากกว่า ด้วยงบประมาณที่เรามีอยู่อย่างจำกัด แต่สามารถเลือกรุ่น ยี่ห้อ ได้มากมายตามที่ใจต้องการ เพราะราคาของรถที่ถูก จึงทำให้ไม่หนีกันมากนัก ทำให้เรามีตัวเลือกมากกว่านั่นเอง

              แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าข้อดีของการซื้อรถมือสอง จะมีมากมายหลายเหตุผล แต่ก็ไม่ได้เลือกได้ง่าย ๆ เช่นกัน เนื่องจากผู้ซื้อต้องตรวจสอบสภาพรถยนต์อย่างรอบครอบ รวมถึงใช้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยดูอย่างละเอียด เพื่อให้ได้รถที่นำไปงานได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด โดยที่ไม่ถูกย้อมแมว ที่สำคัญการซื้อขายต้องมีความถูกต้อง โปร่งใส ตรงไปตรงมา จะยิ่งทำให้เราเกิดความสบายใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

เครดิตภาพ : sanook.com / bangkokbiznews.com / chobrod.com

YouTube : ข้อดีของการซื้อรถมือ2 ปัญหาโลกแตก ใหม่ หรือ เก่า แต่ดอกมือ2แพงมาก[ข้อคิด ไอเดีย พัฒนาชีวิต

#รถมือสองดียังไง #ข้อดีรถมือสอง #รู้ก่อนซื้อรถ

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit