ไอเทมแต่งรถจักรยานยนต์ยอดนิยม โดดเด่นสะดุดตา สายแว้นต้องห้ามพลาด

ไอเทมแต่งรถจักรยานยนต์ยอดนิยม โดดเด่นสะดุดตา สายแว้นต้องห้ามพลาด แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

เมื่อพูดถึงการแต่งรถ เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น ผู้ใหญ่ ก็ล้วนอยากหาอุปกรณ์ต่าง ๆ มาเติมเสริมให้รถคันโปรดทั้งด้านประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ รวมถึงด้านความสวยงาม โดดเด่น สะดุดตาแก่ผู้พบเห็น โดยรถแต่ละประเภทก็มีวิธีแต่งที่ไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นที่มักหาไอเทมแต่งรถจักรยานยนต์ยอดนิยมมาใช้สำหรับเสริมให้รถดูดี เครื่องแรงตามความชอบของตัวเอง มีอะไรบ้างที่ฮิตอยู่ในขณะนี้ ไปดูกัน

ของมันต้องมี อุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซต์สุดฮิต

                  1. ชุดแต่งไฟหน้า นับว่าเป็นไอเทมแต่งรถจักรยานยนต์ยอดนิยมที่วัยรุ่นส่วนใหญ่ให้ความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ เนื่องจากช่วยเสริมให้รถดูดี มีมิติด้านภาพลักษณ์ตามสไตล์ของแต่ละคนมากขึ้น รวมถึงด้านวิสัยทัศน์ในการขับขี่ที่บางรุ่นส่องไฟได้อย่างชัดเจน สว่างขึ้นในเวลากลางคืน แต่ข้อควรระวังคือไม่ควรมีแสงมากจนเกินไป เพราะอาจจะส่งผลให้รถคันหน้าแสบตาจนทำให้เกิดอุบัติเหตุตามมาได้

                  2. ท่อไอเสีย ไอเทมเด็ดประจำรถจักรยานยนต์ทุกคัน ด้วยเป็นชิ้นส่วนที่เปลี่ยนได้ง่าย ทั้งมีรุ่นและราคามากมายให้เลือกตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหมื่น หากเป็นท่อที่ออกแบบมาเป็นอย่างดีราคาก็จะสูง แต่ก็ทำให้ประสิทธิภาพของรถเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน แต่สิ่งที่ควรระวังคือการทำตามที่กฎหมายขนส่งกำหนดไว้ว่าเสียงห้ามเกิน 95 เดซิเบล เพราะจะทำให้ถูกจับและเสียค่าปรับได้

                  3. แฮนด์ เป็นตัวช่วยเสริมให้รถดูเท่ มีสไตล์ ส่วนการแต่งให้ดูปราดเปรียว คล่องตัว หรือปรับต่ำ สูง ควรให้เหมาะกับสรีระของผู้ขับขี่ด้วยเพื่อความปลอดภัย โดยในปัจจุบันให้เลือกใช้หลายแบบ เช่น แฮนด์หมอบ บาร์ เป็นต้น แถมมีสีสันให้มากมายตั้งแต่สีพื้น ๆ ไปจนถึงสายรุ้ง หรืองานไทเทเนียมนั่นเอง

                  4. กระจกมองหลัง หลายคนคงแปลกใจว่าจะแต่งไปทำไม แต่หลัก ๆ แล้วเพื่อให้การขับขี่คล่องตัว เข้าที่แคบได้ดีขึ้น บางคนอาจแต่งแนวคลาสสิกสำหรับสายวินเทจเพื่อความสวยงาม เนื่องจากที่ติดมากับตัวรถส่วนใหญ่และมีขนาดเทอะทะ ไม่สะดวกในการขับขี่ด้วยคามเร็ว สำหรับข้อระวังควรเลือกที่มองเห็นข้างหลังได้ชัดเจน เพราะอาจจะเกิดปัญหาขึ้นภายหลังได้

                  5. เบาะนั่ง นอกจากจะช่วยในเรื่องความสวยงามแล้ว หลายคนปรับให้กระชับกับท่านั่ง หรือเสริมเจลซิลิโคนเพื่อความปราดเปรียว และนุ่มสบายมากขึ้น

6. โช๊ค ไอเทมแต่งรถจักรยานยนต์ยอดนิยมที่มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับกันกระเทือน ลดการกระแทกระหว่างถนนกับล้อ ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่รู้สึกสั่น จนอาจทำให้รถเสียหลักได้ ส่วนโช๊กที่ส่วนใหญ่เลือกจะขึ้นอยู่กับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป เช่น ต้องการให้มีความนุ่มนวล เสริมประสิทธิภาพการขับขี่ หรือบางคนก็ต้องการตกแต่งเพื่อความสวยงาม เป็นต้น

7. เฟรม หรือไฟเบอร์รถ ซึ่งนักแต่งจะนิยมใช้สีสัน หรือลวดลายให้เกิดความสวยงาม โดยส่วนใหญ่จะใช้ชิ้นส่วนเดิม ๆ ถอดออกมาทำสีใหม่ หรือเพิ่มลวดลายตามความชอบของแต่ละคน เพื่อให้รถดูดีและมีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร

              ทั้งหมดที่ได้แนะนำไว้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของไอเทมแต่งรถจักรยานยนต์ยอดนิยมเท่านั้น ยังมีอุปกรณ์สำหรับแต่งอื่น ๆ อีกมากมาย สามารถเลือกได้ตามความชื่นชอบและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ที่สำคัญอุปกรณ์ทั้งหมดควรถูกต้องตามกฎหมายเพราะอาจจะถูกจับ ปรับได้ ทั้งนี้ควรคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเองและผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนด้วย รวมถึงขับขี่ด้วยความระมัดระวัง สวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดจะเป็นสิ่งที่ดีต่อเราเอง

เครดิตภาพ : motoflixthailand.com / promotions.co.th / thai.webike.net

YouTube : 10 อันดับของแต่งรถมอเตอร์ไซค์ยอดนิยมในปัจจุบัน

#ของแต่งมอไซค์ #แต่งมอเตอร์ไซค์ #แต่งรถให้เจ๋ง

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit