10สิ่งที่นักขับมือใหม่ ควรทำให้เป็นนิสัยเวลาขับรถ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

10สิ่งที่นักขับมือใหม่ ควรทำให้เป็นนิสัยเวลาขับรถ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

     แน่นอนว่าการขับรถนั้น นอกจากการขับขี่ที่ต้อมีสติตลอดเวลาแล้ว ก็ต้องมีวินัยในการขับอีกด้วย โดยในวันนี้ทางเราก็จะมาแนะนำ เรื่องน่ารู้10ข้อ ที่นักขับมือใหม่นั้นจะต้อหมั่นทำให้เป็นนิสัย และที่สำคัญยังเป็นการลดอุบัติเหตุ ในการขับขี่บนท้องถนน และเป็นการเพิ่ม ความปลอดภัยในการขับขี่ ให้สูงขึ้นอีกด้วยนั่นเอง

     และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราก็ไปดูกันดีกว่าว่า 10สิ่งที่นักขับมือใหม่ ควรทำให้เป็นนิสัยเวลาขับรถ จะมีอะไรกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันได้เลย

รูปภาพปกจาก Carsome

รูปภาพประกอบจาก แครอท

10สิ่งที่ควรทำให้เป็นนิสัย เวลาขับรถ ช่วยให้มี ความปลอดภัยในการขับขี่ เพิ่มมากขึ้น

  1. สัญญาณเตือนหน้าปัดรถ ย่อมมีความหมายเสมอ หากขึ้นสีแดง แสดงว่ามีบางส่วนที่ควรเช็คทันทีก่อนจะใช้งาน เพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาระหว่างการเดินทางได้นั่นเอง
  2. ไฟส่องสว่างมากแค่ไหน เท่ากับปลอดภัยมากเท่านั้น ไม่ว่าจะทั้ง ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเบรค ไฟเลี้ยว หรือไฟต่างๆที่ใช้ในการขับขี่
  3. เตรียมเชื้อเพลิงพร้อม ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค น้ำกลั่น น้ำหล่อเย็น สิ่งเหล่านี้จะต้องพร้อมเสมอ
  4. ดูแลแอร์ให้ดี อย่าให้น้ำยาแอร์หมดเป็นอันขาด
  5. เช็ดกระจกรถให้ดี ห้ามให้เบลอระหว่างการเดินทางเด็ดขาด เพราะอาจจะส่งผลต่อ ความปลอดภัยในการขับขี่ ได้นั่นเอง ดังนั้นก่อนออกสตาร์ท ควรเช็คให้ดีเสียก่อน
  6. เช็คลมรถให้ดีก่อนออกรถ เพราะถ้าเกิดมีปัญหาขึ้นมา จะทำให้สามารถขับขี่ได้ปลอดภัยตลอดทาง
  7. ดูแลรถให้ดี และตรวจสอบอะไหล่ให้พร้อมตลอดเวลา ก่อนที่จะออกเดินทาง เพราะยิ่งขับรถไปไกลมากขึ้น อะไหล่ก็ย่อมมีการทำงานหนักมากยิ่งขึ้นเช่นเดียวกัน
  8. อย่าปล่อยให้น้ำมันรถหมดเด็ดขาด เพราะการขับขี่นั้นย่อมต้องขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน  ดังนั้นทุกครั้งก่อนที่จะออกเดินทาง ก็ควรจะเช้คให้เรียบร้อยก่อนว่า น้ำมันรถของเราพร้อมไหม
  9. ติดตามราคาน้ำมันอยู่เสมอ เพื่อให้สามารถคำนวณได้ง่ายว่า เติมน้ำมันยังไงให้เต็มถัง และควรขับขี่ยังไงให้ปลอดภัยมาก และ ประหยัดน้ำมันมากที่สุดนั่นเอง ถึงจะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ก็ถือว่ามองข้ามไปไม่ได้เลย
  10. ทำประกันรถยนต์ไว้ เพราะหากเกิดเรื่องที่เราไม่คาดคิดเอาไว้ โดยเฉพาะอุบัติเหตุ หากเกิดขึ้นมาแล้วแน่นอนว่าไม่มีใครรับได้แน่นอน ดังนั้นการมีประกนรถยนต์ไว้นั้น จะทำให้อุ่นใจและมี ความปลอดภัยในการขับขี่ เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

รูปภาพประกอบจาก แครอท

#ขับรถต้องรู้ #มือใหม่ขับรถ #ขับรถถูกวิธี

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit