มาแล้ว! Volkswagen ID.Buzz รถตู้สไตล์เรโทรขุมพลังไฟฟ้า

มาแล้ว! Volkswagen ID.Buzz รถตู้สไตล์เรโทรขุมพลังไฟฟ้า แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ต้นปี 2022 ที่ผ่านมา Volkswagen ได้เปิดเผยภาพตัวอย่างของรถตู้ไฟฟ้าทรงเรโทรย้อนยุค ซึ่งได้รับความสนใจและมีแฟนๆเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ล่าสุดได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ในชื่อ Volkswagen ID.Buzz ซึ่งออกแบบด้วยคอนเซ็ปรถตู้รุ่นใหม่ในแนวย้อนยุค เน้นรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูคลาสสิกเป็นเอกลักษณ์

Volkswagen ID.Buzz กับจุดเด่นที่ไม่ควรพลาด

  1. Volkswagen ID.Buzz กับเครื่องยนต์และสมรรถนะ : ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อหลัง ขนาด 150 kW หรือประมาณ 201 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 310 นิวตันเมตร สามารถทำความเร็วสูงสุด 145 กม./ชม แบตเตอรี่เป็นแบบ Lithium Ion ความจุ 82 kWh รองรับการชาร์จไฟ DC ขนาด 170 kW
  2. Volkswagen ID.Buzz กับดีไซน์ภายใน : ห้องโดยสารถูกออกแบบในแนวโมโนโทนและทูโทนสีเดียวกับตัวรถ มีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันขนาดใหญ่หุ้มด้วยวัสดุโพลียูรีเทน จอแสดงข้อมูลการขับขี่และหน้าจออินโฟเทนเมนต์เป็นแบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว มีพอร์ต USB-C ทั่วห้องโดยสาร คอนโซลกลางมีช่องใส่ขวดน้ำแบบเปิด-ปิด ขนาด 1.4 ลิตร และสามารถยกคอนโซลกลางออกได้ ลิ้นชักด้านหน้ามีขนาด 5 ลิตร ส่วนของเบาะโดยสารมีระบบปรับด้วยไฟฟ้าและหน่วยความจำ ส่วนของหุ้มเบาะ ปูพื้นและบุหลังคา ทำจากวัสดุรีไซเคิล ประกอบด้วยพลาสติกที่เก็บมาจากมหาสมุทร 10% และขวดพลาสติก PET อีก 90%  
  3. Volkswagen ID.Buzz กับดีไซน์ภายนอก : รูปลักษณ์ภายนอกออกแบบมาในรูปทรงคลาสสิคเช่นเดียวกับรถตู้รุ่นเก่าที่ได้รับความนิยมในยุค 60 แต่ก็มีส่วนที่ปรับให้ดูทันสมัยขึ้น ตัวถังรถทำสีแบบทูโทน ติดตั้งโลโก้ VW ขนาดใหญ่อย่างโดดเด่น ด้านหน้าตัวรถเป็นแบบลาดเอียงไปด้านหลัง ฝากระโปรงเป็นรูปตัว V เชื่อมต่อทั้งซ้ายและขวาด้วยเส้นไฟ LED ไฟท้ายเรียวยาวพร้อมแถบไฟ LED เชื่อมฝั่งหนึ่งไปยังฝั่งหนึ่ง ชุดไฟหน้าเป็น LED ทั้งระบบมาคู่กับฟเลี้ยวที่อยู่ในโคมเดียวกัน
  4. Volkswagen ID.Buzz กับเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย : ในชุดความปลอดภัยของรถยนต์รุ่นนี้ จะมีระบบแจ้งเตือนรอบด้านตัวรถ Car2X ที่ประมวลผลจากสัญญาณของรถยนต์รอบข้างและข้อมูลการจราจร, ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ, ระบบนำรถเข้าจอดข้างทางเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน, ระบบช่วยขับขี่อัตโนมัติในทุกย่านความเร็ว, ระบบจดจำเส้นทางการเคลื่อนไหวขณะจอดรถ และอื่นๆ

ส่วนของตัวสีรถ Volkswagen ID.Buzz มีมาให้เลือกมากถึง11 สี ได้แก่ สีโมโนโทน 7 สี ได้แก่ สีขาว Candy White, สีเงิน Mono Silver, สีเหลือง Lime Yellow, สีน้ำเงิน Starlight Blue, สีส้ม Energetic Orange, สีเขียว Bay Leaf Green และสีดำ Deep Black ส่วนสีทูโทนจะมี 4 สี ได้แก่ Candy White & Lime Yellow สีขาว-เหลือง, Candy White & Starlight Blue สีขาว-น้ำเงิน, Candy White & Energetic Orange สีขาว-ส้ม และ Candy White & Bay Leaf Green สีขาว-เขียว

#Volkswagen ID.Buzz #รถตู้สไตล์เรโทร #รถตู้ไฟฟ้า

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit