5 รถยนต์ไฟฟ้าออบชันจัดเต็ม สวยหรู ประหยัดพลังงาน

5 รถยนต์ไฟฟ้าออบชันจัดเต็ม สวยหรู ประหยัดพลังงาน แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

เรียกได้ว่ากระแสรถยนต์ไฟฟ้า หรือ Electric Vehicle (EV) มาแรงเป็นอย่างมากในวงการยานยนต์ระดับโลก ที่มียอดขายเติบโตต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากเป็นรถที่แทบจะไม่สร้างมลพิษ ส่งผลให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้น จนทำให้หลายค่ายหันมาสนใจป้อนรถประเภทนี้เข้าสู่ตลาดให้เราได้เลือกใช้กันแบบจุใจกันเลยทีเดียว มาดูกันว่ารถยนต์ไฟฟ้าออบชันจัดเต็มยอดนิยมที่น่าสนใจมีรุ่นไหนบ้าง ตามไปดูพร้อมกันเลย

ไม่ลองไม่รู้ รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเด่น ที่น่าจับตามอง

                  1. Tesla Model Y นับว่าเป็นอีกหนี่งรุ่นที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก มาในรูปแบบของ Crossover  5 ที่นั่งใหม่ล่าสุด ในราคาที่จับต้องได้แม้ว่าแบรนด์นี้จะยังไม่ได้มาทำการตลาดด้วยตัวเองในประเทศไทยบ้านเราแต่ก็มีผู้จำหน่ายอิสระหลากหลายเจ้าที่นำเข้ามาขายกันมากมายเลยทีเดียว

ด้วยขุมพลังที่มีให้ผู้ใช้ทั้งแบบ Single Motor และ Dual Motor ขับเคลื่อนล้องหลังแบบ AWD ที่มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุดถึง 283 แรงม้า พร้อมกับแบตให้เลือกตั้งแต่ Standard Plus, Long Range และ Performance ขนาด 75kWh ในอัตราเร่งที่ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 5.6, 5 และ 3.3 วินาที ทำความเร็วได้สูงสุด 217, 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ระยะทาง 455, 542, 528 กิโลเมตร ตามลำดับต่อการชาร์จหนึ่งครั้งประมาณ 6-6.5 ชั่วโมง ตามมาตรฐานของ WLTP

                  2. BMW iX3 เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าออบชันจัดเต็มที่ห้ามพลาด มาพร้อมกับเอกลักษณ์สุดล้ำ ผสานมาด้วยประสิทธิภาพของมอเตอร์ไฟฟ้า แผงวงจร เทคโนโลยีชาร์จเร็ว รวมถึงแบตเตอรี่แรงดันสูงสุดกว่าทุกรุ่นที่ผ่านมา ยกระดับด้านสมรรถภาพต่าง ๆ ได้อย่างเหนือชั้น ด้วยกำลังสูงสุด 286 แรงม้า ที่แรงบิด 400 นิวตัน/เมตร

โล่นแล่นจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 6.8 วินาทีเท่านั้น แถมยังทำความเร็วสูงสุดที่ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอีกด้วย นอกจากนี้ยังขับขี่ได้อย่างอบอุ่นใจด้วยระบบป้องกันการลื่นของล้อ แบบ Near-Actuator Wheel Slip Limitation ส่วนความจุของแบตอยู่ที่ 80kWh  ทำให้ขับได้ไกลกว่า 460 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐานของ WLTP และ NEDC ไม่เพียงเท่านี้เทคโนโลยีชาร์จแบบรวดเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง (DC) จะให้พลังงาน 150 กิโลวัตต์ ภายใน 34 นาที จะเพิ่มระยะทางในการวิ่งได้มากถึง 100 กิโลเมตร ได้ภายใน 10 นาทีด้วย

                  3. Mini Electric Collection Edition เป็นรุ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างแท้จริง ด้วยโทนสีที่มีความหลากหลายของ Multitone Roof ซึ่งมาจากเทคนิคการพ่นแบบใหม่ในประเทศอังกฤษ จากกระบวนการนี้เริ่มจากลงสีหลังคาด้วยฟ้าอ่อน Pearly Blue จากนั้นเติมสีน้ำเงินเข้ม San Marino Blue บริเวณด้านหน้า และต่อด้วยสีดำ Jet Black ด้านหลัง ทำให้เกิดเป็นสีสันที่สวยสะดุดตา มาพร้อมกับความสนุกจากการขับขี่จากแรงส่งกำลังสูงสุด 184 แรงม้าที่แรงบิด 270 นิวตัน/เมตร เร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 7.3 วินาทีเท่านั้น ในส่วนของแบตเตอรี่ Lithium-Ion 32.6 kWh ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า ให้ระยะทางสูงสุดอยู่ที่ 217 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งตามมาตรฐาน NEDC ด้านระบบอื่น ๆ ก็ไม่น้อยหน้าไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และความปลอดภัย รวมถึงวิทยุ Visual Boost ตกแต่งภายในแบบ Yours จากชุดลำโพง 12 ตัวของ Harman Kardon และอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นต้น

                  4. Volvo XC40 Recharge รถไฟฟ้าออบชันจัดเต็มที่มาในรูปแบบ Crossover SUV Compact ภายนอกใช้กระจังหน้าในรูปแบบยูนิบอดี้ เพื่อชี้ให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ มาพร้อมกับการตกแต่งภายในระดับพรีเมียมจากวัสดุหนังสีดำ รวมถึงการใช้ Android Automotive OS ที่พัฒนาร่วมกันกับ Google ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่มีความสะดวกสบาย และปลอดภัยในระดับสูงสุด มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตำแหน่งขนาด 204 แรงม้า ทั้งด้านหน้า และหลัง ซึ่งสามารถส่งขุมกำลังไปที่ล้อได้โดยตรงรวมสูงสุด 408 แรงม้าที่แรงบิด 660 นิวตัน/เมตร ส่วนแบตแบบลิเธียมไอออนไฟฟ้าแรงสูง 78 kWh ทำให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 4.9 วินาที และทำความเร็วได้ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ให้ระยะวิ่งที่ 418 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งตามมาตรฐาน WLTP

                  5. Honda VE-1 TA เป็นอีกหนึ่งรถที่มีความสปอร์ตเป็นอย่างมากด้วยการตกแต่งทั้งด้านหน้าและหลังด้วยแถบโครเมียม มาพร้อมล้อแมกขนาด 18 นิ้ว เน้นความเงียบสบาย มาพร้อมกับขุมกำลัง 163 แรงม้าที่แรงบิด 280 นิวตัน/เมตร และด้วยแบตแบบลิเธียมทำให้การชาร์จไฟหนึ่งครั้งให้ระยะทางได้สูงถึง 480 กิโลเมตรเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีโหมดชาร์จเร็วอีกอด้วย ส่วนรูปแบบการขับขี่มีอยู่ 3 แบบ คือ ปกติ สปอร์ต และประหยัดพลังงาน ด้านความปลอดภัย มีระบบช่วยควบคุมการทรงตัว ควบคุมล้อหมุนฟรี และการเพิ่มแรงเบรก เป็นต้น

              เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 รุ่น รถไฟฟ้าออบชันจัดเต็มที่ได้แนะนำไว้ข้างต้น เชื่อว่าหลายคนวางแผนที่จะมีไว้ครอบครองอย่างแน่นอน ทั้งนี้ควรสอบถามจากผู้ขายและศึกษารายละเอียดอย่างรอบคอบถึงข้อดีข้อเสียต่าง ๆ ด้วย เพื่อให้ได้รถที่ตรงกับความต้องการของเราที่สุด เพื่อไว้ใช้งานได้อย่างยาวนาน

เครดิตภาพ : magcarzine.com / brandbuffet.com / infoquest.co.th

YouTube : 5 รถยนต์ไฟฟ้าราคาถูกที่สุดในประเทศไทย

#รถยนต์ไฟฟ้า #รถ EVสุดฮิต #รวมรถยนต์ไฟฟ้า

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit