Mazda เปิดตัว CX-60 SUV แบบ Plug-in Hybrid ขนาด 323 แรงม้า

Mazda เปิดตัว CX-60 SUV แบบ Plug-in Hybrid ขนาด 323 แรงม้า แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

            Mazda เปิดตัว CX-60 ซึ่งเป็น SUV แบบ Plug-in Hybrid รุ่นใหม่สำหรับตลาดยุโรป โดยเพิ่มระบบส่งกำลังให้กำลังทั้งหมด 323 แรงม้าและแรงบิด 369 ปอนด์-ฟุต สำหรับรุ่นนี้จะไม่มีการทำตลาดที่สหรัฐอเมริกา แต่รุ่นต่อไปคือ CX-70 จะมีขายในสหรัฐอเมริกา

            นี่เป็นรถยนต์คันแรกที่ใช้แพลตฟอร์มตามยาวแบบใหม่ของ Mazda และในที่สุดรุ่นที่ขายในสหรัฐอเมริกาจะเป็นโมเดล Crossover ที่มีคุณสมบัติใก้ลเคียงกันซึ่งเรียกชื่อรุ่นว่า CX-70

ขอบคุณภาพปกจาก : CAR AND DRIVER

Mazda CX-60 จะขายเฉพาะในตลาดยุโรป ส่วนสหรัฐอเมริกาต้องรอ CX-70

            นี่คือรถยนต์คันแรกบนแพลตฟอร์มใหม่ของ Mazda แม้ว่า CX-60 Plug-in Hybrid SUV จะไม่มีมาขายที่สหรัฐอเมริกา แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะมีการแสดงรุ่นตัวอย่างที่ใกล้เคียงของ Mazda คือ CX-70 ที่จะมาถึงสหรัฐอเมริกา

            Mazda CX-60 นั้นใหญ่กว่าและหรูหรากว่า CX-50 ที่เพิ่งเปิดตัวมา CX-60 ยังใช้สถาปัตยกรรมใหม่ของบริษัทด้วย Layout เครื่องยนต์ตามยาวซึ่งเป็นความตั้งใจจะผลักดัน Mazda ให้มีระดับสูงขึ้น CX-60 มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบ Plug-in-Hybrid เป็นมาตรฐานที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตรและมอเตอร์ไฟฟ้า 134 แรงม้า กำลังรวมของระบบคือ 323 แรงม้า และแรงบิด 369 ปอนด์-ฟุต

ขอบคุณภาพประกอบจาก CAR AND DRIVER

และทาง Mazda ยังระบุว่าจะมีช่วงการใช้ไฟฟ้า 39 ไมล์ด้วยชุดแบตเตอรี่ 17.8 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

            การจัดสไตล์ของ CX-60 นั้นดูจะค่อนข้างอึดอัดในบางมุม แต่โดยรวมแล้วดูเหมือน CX-5 ที่ใหญ่กว่าและมีโครเมียมมากกว่า เราคาดว่า CX-70 จะดูคล้ายคลึงกัน แต่จะกว้างขึ้นเล็กน้อยและเราหวังว่าจะมีโครงสร้างที่แข็งแรงมากขึ้น แต่แม้กระทั่งใน CX-60 สัดส่วนการขับเคลื่อนล้อหลังก็มีความชัดเจน เนื่องจากมีฝากระโปรงยาวและอัตราส่วนระหว่างเส้นประต่อเพลา ทำให้มั่นใจได้ว่าจะ CX-60 ไม่น่าพลาดการเป็นรถ Crossover กระแสหลักที่มีการติดตั้งเครื่องยนต์ตามขวางและแพลตฟอร์มแบบขับเคลื่อนล้อหน้า

Mazda CX-60 ดูเหนือชั้นกว่า CX-9

            การตกแต่งภายในของ Mazda นั้นดูดีอยู่แล้ว และห้องโดยสารของ CX-60 นั้นดูเหนือชั้นกว่ารุ่นปัจจุบันด้วยวัสดุที่หรูหราสำหรับแผงหน้าปัดและที่นั่ง รวมถึงผ้าทอ หนัง Nappa และลายไม้ CX-60 เป็นรุ่นสองแถวและคาดว่า CX-70 ก็น่าจะเป็นเช่นกัน ส่วน CX-90 ที่จะตามมาในภายหลังและเราคาดว่ารุ่นดังกล่าวจะมีที่นั่งสามแถวและในที่สุดก็มาแทนที่ CX-9 ที่มีอยู่ปัจจุบัน

ขอบคุณภาพประกอบจาก CAR AND DRIVER

            แม้ว่า CX-60 จะเปิดตัวในยุโรปด้วยการกำหนดคุณสมบัติ Plug-in Hybrid นี้ในตอนแรก แต่ในที่สุดแพลตฟอร์มนี้จะสนับสนุนเครื่องยนต์ Inline-six ที่มีระบบ Hybrid 48 โวลต์ โดย Mazda ได้เปิดเผยข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับระบบส่งกำลังที่กำลังจะมาถึง แต่เราจะต้องรอการเปิดตัวของ CX-70 เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสเปกของเครื่องยนต์รุ่นที่จะขายในสหรัฐอเมริกา เราคาดว่า CX-70 จะนำเสนอคุณสมบัติการติดตั้ง Plug-in Hybrid ในสหรัฐอเมริกาเช่นกัน

#Mazda CX-60 #รถใหม่มาสด้า #รถ Hybrid น่าใช้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit