Haval H6 รถยุโรปที่คนไทยจะต้องหลงรัก

Haval H6 รถยุโรปที่คนไทยจะต้องหลงรัก แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

         สำหรับประเทศไทยแล้วคงจะยังไม่ค่อยได้เคยเห็นรถยุโรปมากนัก แต่สำหรับ HAVAL H6 Hybrid SUV หลังจากได้เปิดตัวทั้งดีไซน์รถยนต์ ราคา รวมไปถึงระบบต่างๆที่สร้างมาเพื่อตอบโจทย์สำหรับรถยนต์ของครอบครัว ซึ่งได้ออกมา 2 รุ่น คือ Haval H6 Hybrid PRO กับ Haval H6 Hybrid Ultra ซึ่งในบทความนี้เราจะไปหาคำตอบของความโดดเด่นกับ รถยนต์ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน เมื่อปีที่ผ่านมากันว่า มีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง

 Haval H6 สไตล์ยานยนต์ยุโรป

         สิ่งที่ทำให้รถยนต์รุ่นนี้ดูโดดเด่นเลยก็คือ สไตล์แบบรถยุโรปด้านหน้ารถมีความลงตัวมาก เริ่มตั้งแต่ชุดกระจังหน้าตะแกรงที่อิงกับสไตล์ของรถยุโรป มีรูปแบบคล้ายเกล็ดปลาที่ถูกเรียงทับซ้อนกันเป็นชั้นๆ แน่นอนว่ามีความคล้ายกับ รถยนต์ค่าย Lexus ในบางรุ่นด้วย มี โลโก้คำว่า HAVAL ติดอยู่ตรงกลาง นี่แหละคือความเรียบหรูที่ดูมีสไตล์ที่น่าสนใจมาก  นอกจากนั้นแล้วด้านหน้ายังติดต่อ ไฟตัดหมอก LED ไฟหน้าและไฟหรี่กลางวัน LED Daytime running Light ล้อรถยนต์เป็นแบบอัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 18-19 นิ้ว ในส่วนของตัวท็อปอย่างรุ่น Ultra จะใส่ขอบ 19 นิ้ว เรียกได้ว่าเป็นรถครอสโอเวอร์ครอบครัว ที่มีดีไซน์ภายนอกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

Haval H6 ภายในกว้าง เรียบหรู

            จุดเด่นของ Haval H6 ภายในนั้นกว้าง โปร่งโล่ง เป็นรถยนต์ที่ขนาดค่อนข้างใหญ่มาก มีความสูง ทรงด้านข้างของรถยนต์นั้น แสดงออกถึงความเป็นรถยนต์ที่สามารถใช้งานได้ทุกรูปแบบ มีหลังคากระจกแบบ Panoramic Roof ทำงาน เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า กรอบกระจกมองข้างสีทูโทน ภายในเป็นเบาะสีดำ ตัดกับสีเบส ด้านหลังสามารถเปิดได้เป็นทรงเดียวกับรถยนต์ CR-V ของ Honda หรือ Fortuner ของ Toyota  ในส่วนของตัวเบาะนั้นเป็นหนังเคราะห์คุณภาพสูง นั่งสบายตัว เป็นเบาะแบบไฟฟ้า สามารถปรับได้ 6 ทิศทาง พร้อมระบบดันหลังปรับด้วยระบบไฟฟ้า ดังนั้นด้านในจึงกลายเป็นรถที่มีสไตล์เรียบหรูสไตล์รถยุโรปนั่นเอง

Haval H6 เครื่องยนต์ และ ราคา

            สำหรับ HAVAL H6 Hybrid SUV เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเบนซินไฮบริด จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง แบบ 4 กระบอกสูบ ปริมาตรความจุ 1.5 ลิตร โดยมีระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์ มีกำลังจากเครื่องยนต์ 110 kW หรือ 150 แรงม้า มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังสูงสุด 130 kW หรือ 177 แรงม้า สำหรับเรื่องราคานั้นน่าประทับใจเหมือนกัน กับ Haval H6 Hybrid PRO ราคา 1,149,000 บาท ส่วนอีกรุ่นอย่าง Haval H6 Hybrid Ultra ราคาอยู่ที่  1,249,000 บาท

         เรียกได้ว่าเป็นรถครอสโอเวอร์ครอบครัว ทีน่าประทับใจอีกรุ่น อีกทั้งความเป็นระบบไฮบริด จึงทำให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ผสมกับ เครื่องยนต์เบนซินด้วย ความประหยัดรักษ์โลกก็ดี รวมทั้งกำลังเครื่องยนต์ก็ไม่ตกด้วย ภายในก็ยังสะดวกสบายกว้างขวาง ตกแต่งได้เรียบหรู ส่วนภายนอกก็ให้สไตล์แบบยานยนต์แบบ รถยุโรป ซึ่งถ้าหากว่าคนที่ชื่นชอบสไตล์แบบนี้ล่ะก็  HAVAL H6 Hybrid SUV ก็จะกลายเป็นรถยนต์ที่ถูกใจทันทีแน่นอน

Credit Pic: รูปภาพภายนอกและภายใน Haval H6 – รูปภาพ & แกลเลอรีของ Haval H6 (autofun.co.th)

Credit ราคามาแล้ว ฮาว้าว! GWM HAVAL H6 HYBRID (thairath.co.th)

#HAVAL H6 #รถครอบครัวน่าใช้ #Hybrid SUV 2022

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit