Mazda CX-60 ใหม่ PHEV รุ่นแรกของ Mazda

Mazda CX-60 ใหม่ PHEV รุ่นแรกของ Mazda แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

            Mazda CX-60 ใหม่คือ Plugin-hybrid EV รุ่นแรกของ Mazda มันมีเทคโนโลยีการจดจำใบหน้าที่จะทำหน้าที่แทนคุณ สิ่งที่คุณต้องทำคือเข้าไปนั่งในที่นั่ง แล้วรถจะเริ่มต้นทำงานทุกอย่างโดยอัตโนมัติ

            ที่จริงแล้ว Mazda ก้าวไปอีกขั้นเพราะว่ามันสามารถแนะนำตำแหน่งที่นั่งของคุณว่าควรเป็นอย่างไร โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ที่วิศวกรได้ดำเนินการมา แม้มันไม่ถูกต้อง 100% แต่มันทำให้รู้สึกเหมือนเป็นกลไกเล็กๆ น้อยๆ ที่บางทีลูกค้าบางคนอาจจะชอบ

ขอบคุณภาพประกอบจาก HEADLIGHT MAGAZINE

Mazda CX-60 คือการลงทุนของ Mazda เพื่อออกมาแข่งกับ Toyota RAV4

            Plug-in Hybrid CX-60 เป็นการลงทุนครั้งใหญ่สำหรับ Mazda และเทียบได้กับรถ Hybrid อย่าง Toyota RAV4 และ Suzuki Across ที่คล้ายคลึงกัน นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทญี่ปุ่นได้นำเสนอรถ Plug-in Hybrid และมาบนแพลตฟอร์มใหม่ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะสนับสนุนรถยนต์ลำตัวกว้าง CX-70 ที่ขายเฉพาะในสหรัฐอเมริกา และรถยนต์เจ็ดที่นั่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม CX-80

            นอกจากนี้มันยังเป็นรถท้องถนนที่ทรงพลังที่สุดที่ Mazda เคยสร้างมา โดยให้กำลัง 323 bhp และ 369 ปอนด์-ฟุต ด้วยเครื่องเบนซินสี่สูบ 2.5 ลิตรที่ติดตั้งตามยาวและมอเตอร์ Synchronous 134 bhp ที่อยู่ระหว่าง ICE และระบบเกียร์ใหม่ทั้งหมด รวมทั้งคลัตช์หลายแผ่นที่ควบคุมด้วยระบบอิเลคทรอนิกส์

ขอบคุณภาพประกอบจาก A.T.C

ทำหน้าที่ของ Torque Converter ในกระปุกเกียร์อัตโนมัติ 8 Speeds ช่วยให้ประโยชน์ เช่น การลื่นไถลน้อยลง และลดการสูญเสียพลังงานได้ 22%

            แบตเตอรี่ 17.8 kWh ที่ใช้เวลาชาร์จใน 2 ชั่วโมง 20 นาทีบนปลั๊ก 7 kW ถูกวางอยู่ในสไตล์สเก็ตบอร์ด ตรงกลางของแพลตฟอร์ม Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture หมายความว่ารถวิ่งได้ดีด้วยการใช้ไฟฟ้าอย่างเดียวในระยะทาง 39 ไมล์ น้อยกว่าเล็กน้อยเมื่อเปรียบกับระยะทาง 46.5 ไมล์ของ Toyota

            ภายในไม่ต่างจากแม่แบบ Mazda มากนัก ไม่มีหน้าจอสัมผัส ใช้การควบคุมทางกายภาพสำหรับทั้งระบบควบคุมสภาพอากาศและ Infotainment ขนาด 12.3 นิ้ว ควบคุมผ่านการตั้งค่าแป้นหมุนและปุ่มแบบหมุน แต่ Mazda CX-60 ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก

            พื้นที่วางขาด้านหลังเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก Mazda CX-5 ตามความยาวที่มากขึ้นระหว่างล้อ 172 มม. และ Mazda CX-60 ยังช่วยให้เบาะหลังสำหรับจูเนียร์พับได้ง่าย และความจุของกระโปรงหลังที่ 570 ลิตร

            กระปุกเกียร์ 8 Speed ที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น แต่ก็ยังน่าสงสัยเล็กน้อยว่า Mazda CX-60 จะเร่งความเร็วได้เร็วได้ดีแค่ไหน มันดูจะเป็นคันเร่งที่ง่ายสำหรับการเดินทางทุกประเภท

ขอบคุณภาพประกอบจาก RIDE BUSTER

            การวิ่งด้วยไฟฟ้าอย่างเดียวนั้นดูราบรื่นและมากเกินพอที่จะเร่งความเร็วได้ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมง เห็นได้ชัดว่า 188 mpg นั้นไม่สมจริงเลย เราทำได้เกือบ 80 mpg ในช่วงเวลาสองสามชั่วโมงของการวิ่ง

            โดยทั่วไปแล้วในการนั่งในรถจะให้ความรู้สึกสบายมาก มี Wish-bone คู่ด้านหน้าและด้านหลังเป็นแบบ Multi-Link มีฮาร์ดแวร์ที่เหมาะสมและควบคุมได้ดี เช่นเดียวกับ Mazda หลายๆ รุ่น ซึ่งเป็นรถเอสยูวีระดับครอบครัวที่ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด

            การควบคุมร่างกายทำได้สะดวกควบคู่ไปกับความแม่นยำ การบังคับเลี้ยวของ Mazda CX-60 ทำงานได้ดี อย่างน้อยก็ช่วยให้มีการขับเคลื่อนที่ที่ดี มันไม่ดีขนาด BMW X3 แต่ดีกว่าคู่แข่งโดยตรงส่วนใหญ่

            Mazda CX-60 คือก้าวต่อไปของ Mazda บนถนนสู่อนาคตที่มีโซลูชันหลากหลาย ซึ่งครอบคลุมทั้งเชื้อเพลิง, อิเล็กทรอนิกส์และรถยนต์ไฟฟ้า

#Mazda CX-60 #รถ Plug-in Hybrid #รถใหม่ 2022

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit