6 วิธียืดอายุยางรถยนต์

6 วิธียืดอายุยางรถยนต์ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

          ยางรถยนต์ ส่วนหนึ่งของรถที่ไม่ว่าจะเป็นรถประเภทไหนก็ต้องมี เมื่อถูกใช้งานระยะเวลาหนึ่งก็ย่อมจะเกิดการสึกหรอไปตามระยะเวลาในการใช้งาน การดูแลรักษาด้วยวิธีที่ถูกต้อง จะช่วยให้การใช้ยางรถยนต์เป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพและยืดอายุการใช้งาน

ดูเเลรักษายางรถยนต์

          ถึงแม้ผู้ผลิตจะผลิตยางรถยนต์ออกมาให้มีประสิทธิภาพและคุณภาพดีเพียงใดก็ตาม หากใช้ยางรถยนต์ไม่ถูกต้อง จะทำให้ยางรถยนต์เสียหายก่อนกำหนด สำหรับการใช้ยางรถยนต์ที่ถูกต้องขอแนะนำดังนี้

1.เติมลมยางให้อยู่ในอัตราเหมาะสม

          การเติมลมยางรถยนต์ให้ได้ตามอัตราที่เขียนในคู่มือรถยนต์ได้กำหนดเป็นอัตราที่ดีที่สุด เหมาะสมสำหรับรถแต่ละชนิด แต่หากคุณไม่ได้ใช้ยางรถยนต์ขนาดเดียวกันกับยางที่ติดรถมา ควรขอคำแนะนำเกี่ยวกับอัตราสูบลมยางที่เหมาะสมจากผู้ผลิตยางหรือร้านจำหน่ายยางรถยนต์ที่ได้มาตราฐาน

2. ควรตรวจเช็คลมยางสม่ำเสมอ

          ควรตรวจเช็คลมยางประมาณอาทิตย์ละครั้ง หรือก่อนเดินทางทุกครั้ง โดยแนะนำว่าควรตรวจในตอนที่ยางรถยนต์ยังเย็นอยู่ เพราะตรวจเมื่อใช้รถไปแล้วหรือตัวยางรถมีความร้อน ค่าความดันภายในยางจะสูงขึ้นและไม่ได้เป็นค่าที่ใช้วัดตามมาตราฐาน โดยให้เกจ์วัดลมที่ได้มาตราฐาน

3. สลับยางรถยนต์

          เพื่อให้ยางรถยนต์ทุกเส้นมีการสึกที่เท่ากัน ดังนั้นท่านควรศึกษาคู่มือการใช้รถเกี่ยวกับคำแนะนำในการสลับยางรถยนต์ ควรจะสลับยางรถยนต์ในทันทีที่คุณใช้รถครบ 10,000 กิโลเมตรแรก ข้อควรระวัง ลมยางล้อหน้าและล้อหลังต่างกัน ดังนั้นเมื่อสลับยางรถยนต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านก็ต้องปรับระดับความดันลมของยางรถยนต์ล้อหน้า และล้อหลังให้ถูกต้อง

4. ต้องมีการถ่วงล้อ/ ปรับตั้งศูนย์ล้อ

          ควรที่จะตั้งศูนย์ และถ่วงล้อเพื่อที่จะทำให้เกิดการกระจายน้ำหนักที่ทั่วถึง อันจะมีผลเสียต่ออายุการใช้งานของยางรถยนต์ ระบบช่วงล่างของรถ ตลอดจนความสะดวกสบายในการขับขี่

 5. ดูเเลรักษายางรถยนต์

ควรเลือกยางรถยนต์ให้คำนึงถึง จุดประสงค์ในการวิ่งเหมาะกับสภาพที่ต้องเจอแล้วอายุของยางก็จะมีมากขึ้นแน่นอน แถมปลอดภัยอีกด้วย

6. นิสัยการขับรถ

          นิสัยการขับรถของแต่ละท่าน จะมีผลต่อการสึกของยางก่อนกำหนด ฉะนั้นเพื่อเป็นการยืดอายุการ คุณควรเลี่ยงนิสัยที่มีผลกับสภาพยาง ไม่ว่าจะออกรถและหยุดรถอย่างรุนแรง, การหักเลี้ยวอย่างรุนแรง ไม่หลบหลุม หรือสิ่งกีดขวาง ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้จะทำให้เกิดความเสียหายกับยางได้

         แม้จะเป็นแค่ยางรถแต่ก็เป็นส่วนสำคัญและมีราคาที่เหมาะกับคุณภาพก็ไม่ใช่ถูก ๆ ขึ้นหลักหมื่นกันเลยทีเดียว เพื่อเป็นการประหยัดไม่ให้เสียของเปล่าประโยชน์ก็ลองนำคำแนะนำเหล่านี้ไปใช้ดูนะครับ รับรองว่าคุณไม่ต้องมากังวลเรื่องสำรองเงินเพื่อใช้จ่ายค่ายยางรถยนต์ได้แน่นอน

#ยืดอายุยางรถยนต์ #รู้ก่อนขับรถ #เรื่องรถน่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit