Tesla มีแผนติดตั้งเครื่องซุปเปอร์ชาร์จ 25,000 แห่งทั่วโลก

Tesla มีแผนติดตั้งเครื่องซุปเปอร์ชาร์จ 25,000 แห่งทั่วโลก แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

            ณ สิ้นปี 2020 Tesla ได้สร้างเครื่องซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ที่สถานีชาร์จมากกว่า 20,000 เครื่อง โดยมีสถานีชาร์จซุปเปอร์ชาร์จ (Supercharger Station) มากกว่า 2,100 แห่งทั่วโลก ไม่กี่เดือนต่อมา Tesla เปิดเผยว่าขณะนี้มีซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ 25,000 เครื่องทั่วโลก

            บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาระบบแบตเตอรี่ซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ขั้นสูงจำนวน 25,000 เครื่อง เพื่อให้คนขับชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลกนี่คือสิ่งที่เทคโนโลยีสร้างขึ้นมา

            ในเดือนมกราคม Tesla ได้เปิดตัวแผนที่อัจฉริยะใหม่ของสถานีชาร์จซุปเปอร์ชาร์จที่กำลังจะมีขึ้น รวมถึง Timeline สำหรับสถานีใหม่ทั่วโลก เครือข่ายซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ของ Tesla เป็นเครือข่ายบริการชาร์จเร็วระดับโลกเพียงเครือข่ายเดียว

            Tesla ไม่ได้คาดหมายว่าจะนำเสนอคุณลักษณะซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ของแบรนด์แคลิฟอร์เนียอีกต่อไป ซึ่งทำให้ลูกค้าของแบรนด์มีเครือข่ายการชาร์จที่เชื่อถือได้, รวดเร็ว และราคาไม่แพง ด้วยแรงกระตุ้นจากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แบรนด์จึงต้องเร่งดำเนินการในการขยายเครือข่ายต่อไป

ขอบคุณภาพปกจาก : ELECTOMO

ขอบคุณภาพประกอบจาก Tesla

            จากนี้ไปเครือข่ายซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ ของ Tesla จะมี Terminal 25,000 เครื่องที่พร้อมให้บริการสำหรับผู้ขับรถ EV ที่กระจายอยู่ทั่วโลก ปริมาณมากเป็นพิเศษซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ผู้ผลิตได้ประกาศสถานีชาร์จอย่างรวดเร็วจำนวน 20,000 เครื่องทั่วโลกสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขา

            Tesla ได้เปิดตัวบัญชี Twitter ใหม่ชื่อ ‘Tesla Charging’ ซึ่งแชร์ตำแหน่งสถานีซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ใหม่ทุกแห่งสำหรับ EV ที่ออนไลน์ ตามบัญชี Tesla ได้เปิดสถานีชาร์จใหม่ 8 แห่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเพียงสัปดาห์เดียว โดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์กำลังวางแผนสร้างสถานีอีกหลายสถานีในปีนี้

Tesla จะขยายการสร้างสถานีซุปเปอร์ชาร์จเจอร์เพิ่มในอนาคต

            เมื่อ Tesla นำรถยนต์รุ่น S ออกสู่ตลาด สถานีชาร์จด่วนสำหรับแบตเตอรี่ EV นั้นไม่มีอยู่จริง และ Tesla ตัดสินใจที่จะพัฒนาเครือข่ายของตนเพื่อควบคุมประสบการณ์การชาร์จ รายงานกล่าวว่าเครือข่ายของสถานีชาร์จด่วนจะเติบโตอย่างช้าๆ ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงในขอบเขตและเทคโนโลยี ในขณะที่สิ่งต่างๆ เกิดเร็วขึ้นในด้านของ Tesla โครงสร้างพื้นฐานในปัจจุบันประกอบด้วยสถานีเกือบ 2,700 แห่ง นอกเหนือจากหน่วย V3 ที่มีเอาต์พุต DC 250 กิโลวัตต์

ขอบคุณภาพประกอบจาก Tesla

สถานีซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ของ Tesla

            ด้วยความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ CEO Elon Musk กล่าวว่าการพัฒนาอีกครั้งด้วยการขยายเครื่องซุปเปอร์ชาร์จเจอร์เป็น 30,000 เครื่องทั่วโลก ในจำนวนนี้ทำให้แบรนด์สามารถเร่งกระบวนการได้อย่างง่ายดายเพื่อเข้าถึงเป้าหมาย 40,000 เครื่องสำหรับเครือข่ายใน 10 ปี สิ่งนี้จะช่วยให้ “รถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลก” ในระยะยาวไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความต้องการพลังงาน คุณสามารถชาร์จเซลล์แบตเตอรี่ได้ตลอดเวลา

            Tesla ตระหนักได้อย่างรวดเร็วว่ามันเป็นการยากแค่ไหนที่จะสร้างระบบการชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเนื่องจากการประสานงานกับเจ้าของทรัพย์สิน, ผู้รับเหมาและผู้ผลิตไฟฟ้าในท้องถิ่น

#Tesla #เครื่องชาร์จ Tesla #สถานีซุปเปอร์ชาร์จเจอร์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit