Honda CR-V 2023 ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้

Honda CR-V 2023 ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ขอบคุณภาพประกอบจาก TOP ELECTRIC SUV

Honda CR-V 2023 เจนเนอเรชั่นใหม่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ เพื่อให้ลูกค้า Honda ในสหรัฐอเมริกามีรถยนต์รุ่นใหม่แบบ Compact, Sub-contact สำหรับ SUV แบบ Crossover ยอดนิยมของสหรัฐอเมริกา

ขอบคุณภาพปกจาก : TOP ELECTRIC SUV

ภายนอกของ Honda CR-V 2023

Honda CR-V 2023 มีรูปลักษณ์ภายนอกที่แข็งแกร่งขึ้น กระจังหน้าทรงสูงพร้อมแผ่นตาข่ายหกเหลี่ยมแบบหนา ช่องรับอากาศด้านล่างที่กว้างขึ้น กันชนแบบสปอร์ตยิ่งขึ้น ฝากระโปรงสูงและตรงขึ้น และไฟหน้าที่เพรียวบางขึ้นทำให้มีรูปลักษณ์โดดเด่นที่ด้านหน้าและด้านข้าง ดูเหมือนว่า Honda CR-V 2023 จะมีหน้าต่างที่ใหญ่ขึ้นและกระจกส่วนหลังที่สูงกว่า

ด้านข้างของ Honda CR-V 2023 ใหม่ทั้งหมด มีกระจกที่มีมุมมากขึ้น มีแนวไหล่ที่ชัดเจนเริ่มจากมุมบนของไฟหน้าและยาวไปจนถึง Cluster ด้านหลัง

ขอบคุณภาพประกอบจาก TOP ELECTRIC SUV

Honda CR-V 2023 ออกแบบไฟท้ายใหม่ มีแถบนำแสงรูปตัว L อยู่ที่ส่วนล่าง มีการปรับตำแหน่งของพื้นที่ป้ายทะเบียนท้ายขึ้นด้านบน การไม่มีประตูท้ายแบบโครเมียมทำให้ส่วนท้ายดูสะอาดตา

เมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 ฮอนด้าได้ปล่อยทีเซอร์ใหม่ของ Honda CR-V 2023 อย่างเป็นทางการให้รูปลักษณ์ที่ดีในการออกแบบไฟหน้า, ไฟท้าย, กันชน, กระจังหน้า และประตูท้าย ทีเซอร์แสดง LED DRL ภายในไฟหน้าและ LED Guide ภายในไฟท้ายมีไฟส่องสว่าง

Honda CR-V 2023 มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นปัจจุบัน และมีความยาว 179.4 นิ้ว กว้าง 71.6 นิ้ว และสูง 65.1 นิ้ว (64.7 นิ้ว สำหรับรุ่น 2WD) และ และมีระยะฐานล้อยาว 103.1 นิ้ว

ด้านหน้าและด้านหลังของ Honda CR-V 2023 มีขนาด 1,608 มม. (63.3 นิ้ว) และ 1,623 มม. (63.9 นิ้ว) ตามลำดับ ส่วนยื่นด้านหน้าและด้านหลังมีความยาว 999 มม. (39.3 นิ้ว) และยาว 1,004 มม.

ขอบคุณภาพประกอบจาก TOP ELECTRIC SUV

(39.5 นิ้ว) ตามลำดับ มุมเข้าและออกคือ 17° และ 21° ตามลำดับ นี่เป็นข้อกำหนดของตลาดจีน แต่ Honda ยืนยันการเพิ่มขนาดและพื้นที่สำหรับรุ่นใหม่

ภายในของ Honda CR-V 2023

Honda CR-V 2023 มีการตกแต่งภายในที่เรียบง่าย ใช้ Dashboard ที่บางและคอนโซลกลางสะอาดตาขึ้น โดยย้ายตำแหน่งหน้าจอระบบ Infotainment ติดตั้งแผงหน้าจอสัมผัสบนแผงหน้าปัด ทำให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

ด้านบนแผงหน้าปัดของ Honda CR-V 2023 ช่องระบายอากาศ AC ซ่อนอยู่หลังกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า, ชิ้นส่วนขนาดพอดีที่ด้านคนขับ และชิ้นส่วนที่กว้างซึ่งทอดยาวจากปลายอีกด้านของพวงมาลัยไปยังปลายอีกด้านของแผงหน้าปัด มีปุ่มเล็กสี่ปุ่มเพื่อปรับทิศทางการไหลของอากาศ

คอนโซลกลางใหม่ แต่มีคันเกียร์ที่คุ้นเคย แทนที่จะเป็นแบบปุ่มหรือแบบแป้นหมุนที่ทันสมัยกว่า Honda มุ่งมั่นที่จะทำให้ CR-V เป็นรุ่นที่ใช้งานง่าย และประหยัดต้นทุนการผลิตด้วยส่วนประกอบทางกลแบบดั้งเดิม

ระบบ Infotainment ของ Honda CR-V 2023

ระบบ Infotainment ของ Honda CR-V 2023 มีหน้าจอสัมผัสสี HD ขนาด 9 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่ใหญ่ที่สุดของ Honda ปัจจุบัน วางตำแหน่งให้สูงขึ้นเพื่อทัศนวิสัยที่ดีขึ้นและใช้งานง่าย

Honda ได้ออกแบบระบบ Infotainment โดยคำนึงถึงความเรียบง่าย ให้ปุ่มลัดที่ผู้ใช้กำหนดเองที่ด้านล่างของหน้าจอ เข้าถึงการโทรผ่าน Bluetooth ได้เร็วขึ้น ทางลัดอัจฉริยะ, ปุ่มขนาดใหญ่และง่ายต่อการจดจำ และการควบคุมปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่มโฮมและปุ่มย้อนกลับ ระบบ Infotainment รวมถึง Apple CarPlay แบบไร้สายและความเข้ากันได้ของ Android Auto

คอนโซลกลางของ Honda CR-V 2023 มีที่ชาร์จไร้สายในตัว ผู้โดยสารสามารถวาง Smartphone ไว้ในพื้นที่เฉพาะที่ด้านหน้าคอนโซลกลาง และส่วนล่างของพื้นที่นี้มีที่ชาร์จไร้สาย

แผงหน้าปัดของ Honda CR-V 2023

รุ่นระดับล่างของ Honda CR-V 2023 น่าจะมีแผงหน้าปัดกึ่งดิจิตอลพร้อมจอแสดงผลแบบดิจิตอล TFT ขนาด 7 นิ้วและมาตรวัดรอบแบบ Analog

ส่วนรุ่นทอปอาจมีแผงหน้าปัดแบบดิจิทัลพร้อมจอ LCD ขนาด 10.2 นิ้ว สามารถเลือกระหว่างมาตรวัดความเร็วทรงกลมแบบดั้งเดิมกับมาตรวัดความเร็วรอบหรือกราฟแท่ง

เมื่อใช้ระบบควบคุมความเร็วแบบปรับอัตโนมัติ มาตรวัดความเร็วและความเร็วรอบจะหายไปเพื่อให้สภาพการขับขี่ผ่อนคลายยิ่งขึ้น แต่ความเร็วในการขับขี่จะมองเห็นได้ด้วยการอ่านค่าความเร็วเป็นตัวเลข

เครื่องยนต์ของ Honda CR-V 2023

Honda CR-V 2023 มีทั้งระบบส่งกำลังแบบ Hybrid และ Plug-in Hybrid อย่างไรก็ตาม ในสหรัฐอเมริกา มีเพียงรุ่น Hybrid ที่มีระบบส่งกำลัง “ขั้นสูง” ซึ่งอาจเป็นรุ่นอับเกรดของระบบ Hybrid สองมอเตอร์เจนเนอเรชั่นที่ 3 ซึ่งประหยัดเชื้อเพลิงและมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

ใน Honda CR-V 2023 Hybrid ระบบส่งกำลังใช้เครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 2.0 ลิตรพร้อมมอเตอร์สองตัวสำหรับกำลังรวม 212 แรงม้า ตัวหนึ่งเป็นมอเตอร์เครื่องกำเนิดไฟฟ้าและ Starter ขนาด 181 แรงม้า และอีกตัวหนึ่งเป็นมอเตอร์ขับเคลื่อน ส่วนใหญ่ทำงานแบบ Series Hybrid มอเตอร์ขับเคลื่อนล้อ ในขณะที่เครื่องยนต์ผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับแบตเตอรี่แบบฉุดลากและมอเตอร์ขับเคลื่อน ระบบสามารถสลับไปใช้การทำงานแบบ Hybrid คู่ขนานเมื่อต้องการพลังงานเพิ่มขึ้น

ส่วน Honda CR-V 2023 Plug-in Hybrid ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั่วโลก แต่ในสหรัฐอเมริกาผู้บริโภคกำลังมองหาทางเลือกที่ใช้พลังงานมากขึ้น ฮอนด้าได้ประกาศว่าจะเปิดตัว BEV รุ่นใหม่ (Battery Electric Vehicles) โดยเริ่มด้วย Honda Prologue ในปี 2024 กลยุทธ์คือการก้าวกระโดดจากรุ่น Hybrid สู่ BEV

ฮอนด้าผลิต Honda CR-V 2023 ทั้งรุ่น 5 และ 7 ที่นั่ง แต่รุ่น 7 ที่นั่งไม่มีในตลาดอเมริกา คาดการณ์ว่า Honda จะเปิดตัว CR-V รุ่นต่อไปในสหรัฐอเมริกาทั้งรุ่น 5 และ 7 ที่นั่ง

#CR-V 2023 #รถดีปี 2023 #ข่าวรถใหม่

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit