EU เรียกร้องให้มีเครื่องจำกัดความเร็วสำหรับรถยนต์ใหม่ทุกคันตั้งแต่สัปดาห์หน้า

EU เรียกร้องให้มีเครื่องจำกัดความเร็วสำหรับรถยนต์ใหม่ทุกคันตั้งแต่สัปดาห์หน้า แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

รถยนต์ใหม่ที่เปิดตัวในสหภาพยุโรปหลังวันที่ 6 กรกฎาคม 2022 จะต้องมีเทคโนโลยี Intelligent Speed Assistance (ISA) ที่กฎหมายกำหนด และสัญญาณทั้งหมดชี้ให้เห็นถึงกฎเกณฑ์ที่คล้ายคลึงกันซึ่งกำลังมีผลบังคับใช้ในสหราชอาณาจักร

รถยนต์หลายคันในยุโรปและสหราชอาณาจักรมีเครื่องจำกัดความเร็วอยู่แล้ว ซึ่งอาศัยข้อมูลจากการทำแผนที่ GPS และการจดจำป้ายถนน แต่ปัจจุบันผู้ขับขี่ต้องเปิดระบบ ภายใต้ข้อบังคับใหม่ของสหภาพยุโรป ISA จะทำงานโดยค่าเริ่มต้น (Default) แม้ว่าในตอนนี้ผู้ขับขี่จะสามารถปิดระบบได้เมื่อเริ่มต้นการเดินทางแต่ละครั้ง

ภายใต้กฎความปลอดภัยทั่วไปของสหภาพยุโรปฉบับใหม่ ผู้ผลิตสามารถเลือกวิธีที่ระบบจะแจ้งผู้ขับขี่ถึงการละเมิดขีดจำกัดความเร็ว ตัวเลือกต่างๆ ได้แก่ การเตือนด้วยเสียงและการสั่น, การตอบสนองแบบสัมผัสผ่านแป้นคันเร่ง และการชะลอรถอย่างแข็งขัน โดยต้องรวมสิ่งเหล่านี้ในอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งหมด

ขอบคุณภาพปกจาก : FUNDACIONMAPFRE

ระบบ ISA มีความสามารถในการควบคุมเครื่องจำกัดความเร็วโดยอัตโนมัติ

ในขณะที่ผู้ชอบขับรถเร็วและผู้ขับขี่ที่ประมาทจะไม่ถูกควบคุมโดยรถยนต์ของพวกเขาโดยอัตโนมัติ ระบบ ISA อาจเป็นขั้นตอนหนึ่งในการนำการควบคุมเครื่องจำกัดความเร็วอัตโนมัติมาใช้อย่างสมบูรณ์ เมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้รายงานเกี่ยวกับโครงการ ‘การจำกัดขอบเขต’ ความเร็วที่กำลังสำรวจโดย Ford ใน

ขอบคุณภาพประกอบจาก HERE360

เมือง Cologne ซึ่งป้องกันไม่ให้ผู้ขับขี่เร่งความเร็วในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่กำหนด และการควบคุมความเร็วยังเป็นองค์ประกอบสำคัญของความก้าวหน้าที่คาดหวังในด้านเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติหรือขับเคลื่อนด้วยตนเอง

ในขณะนี้ เทคโนโลยี ISA จะใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ทั้งหมดที่เปิดตัวหลังจากวันที่ 6 กรกฎาคม 2022 รถยนต์ใหม่ที่เปิดตัวไปแล้วและอยู่ในโชว์รูมจะมีเวลาติดตั้ง ISA ถึงเดือนกรกฎาคม 2024 แม้ว่ากฎของสหภาพยุโรปจะถูกนำมาใช้หลังจาก Brexit ดังนั้นมันจะไม่ถูกนำมาใช้โดยอัตโนมัติในสหราชอาณาจักร แต่ก็มีโอกาสที่เราจะได้รับระบบเดียวกันที่นี่ด้วยโดยไม่คำนึงถึงการดำเนินการของรัฐบาล แรงกดดันจากการทดสอบ Euro NCAP และความต้องการของผู้ผลิตที่จะมีชิ้นส่วนที่เหมือนกันจะเป็นตัวขับเคลื่อนหลัก

เหตุใดสหภาพยุโรปจึงต้องให้นำเครื่องจำกัดความเร็ว (ISA) เข้ามา

พูดได้คำเดียวว่าเพื่อความปลอดภัย หัวหน้าผู้สนับสนุน ISA คือ European Transport Safety Council (ETSC) กล่าวว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะลดการชนกันได้ 30% และการเสียชีวิตบนท้องถนน 20% สหภาพยุโรปมีเป้าหมายที่จะทำให้มีผู้เสียชีวิตจากท้องถนนเป็นศูนย์ภายในปี 2050

ISA ร่วมกับมาตรการอื่นๆ ที่นำมาใช้ในเวลาเดียวกัน เช่น การเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติแบบมาตรฐาน (AEB) สามารถป้องกันการบาดเจ็บสาหัสจากการจราจรบนถนนได้ 140,000 คนภายในปี 2038

ขอบคุณภาพประกอบจาก ARCHYDE

องค์กรทดสอบการชน EuroNCAP เห็นด้วย “การปฏิบัติตามขีดจำกัดความเร็วที่มากขึ้นจะช่วยหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุและบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้น”

เครื่องจำกัดความเร็ว ISA ทำงานอย่างไร

รถยนต์ใหม่หลายคันติดตั้งเทคโนโลยีที่จำเป็นในเครื่องจำกัดความเร็วโดยอัตโนมัติแล้ว ด้วยการผสมผสานระหว่างกล้องตรวจจับความเร็ว, การนำทางด้วยดาวเทียม และซอฟต์แวร์อันชาญฉลาด รถยนต์สามารถรู้ได้ตลอดเวลาว่ามันอยู่ที่ไหน, เร็วแค่ไหน และความเร็วจำกัดอยู่ที่เท่าไร มันสามารถจำกัดกำลังของเครื่องยนต์เพื่อไม่ให้เกินความเร็วที่กำหนด เป็นรูปแบบหนึ่งของระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะแบบเปิดตลอดเวลา

คุณสามารถปิดเครื่องจำกัดความเร็ว ISA ได้หรือไม่

คุณสามารถปิดระบบได้ แต่คุณต้องปิดการใช้งานระบบเมื่อเริ่มต้นการเดินทางทุกครั้ง มิฉะนั้น มันจะเริ่มทำงานโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่คุณสตาร์ทรถและขับออกไป

หากคุณเหยียบคันเร่งมากพอ มันจะสามารถแทนที่ระบบที่กำลังทำงานโดยเครื่องจำกัดความเร็วของคุณแบบเรียลไทม์ได้เช่นกันเพื่อใช้ในการแซงเสร็จสมบูรณ์เป็นต้น ระบบมีแนวโน้มที่จะมาพร้อมกับสัญญาณเตือนแบบสัมผัส, ภาพ และเสียงเพื่อบอกคุณว่าคุณใช้ความเร็วเกินขีดจำกัดแล้ว คุณสมบัติที่แน่นอนของระบบจะแตกต่างกันไปในแต่ละผู้ผลิต

แต่เทคโนโลยีเครื่องจำกัดความเร็วไม่สามารถป้องกันความผิดพลาดบางอย่างได้ และรถยนต์ที่อาศัยเพียงกล้องตรวจจับสัญญาณอาจสับสนเมื่อไม่มีป้ายบอกทาง เช่น บนถนนลื่นระหว่างทางด่วน คุณคงไม่อยากถูกจำกัดความเร็วไว้ที่ 30 ไมล์ต่อชั่วโมงเมื่อเข้าร่วมใน M1

ป้ายบางป้ายได้รับความเสียหาย, สูญหาย, มีเงื่อนไขเกี่ยวกับการจราจรหรือสภาพอากาศ และป้ายอื่นๆ อาจไม่สามารถถูกอ่านได้ นั่นเป็นสาเหตุที่ระบบ ISA สามารถถูกปิดใช้งานได้ในบางสถานการณ์

#เครื่องจำกัดความเร็ว ISA #ข่าวรถรอบโลก #กฎหมายรถยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit