ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์สีขาว

ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์สีขาว แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

            รถยนต์สีขาวสีภายนอกดูสวยงามดูแล้วให้ความรู้สึกเพิ่มมูลค่าให้กับตัวรถยนต์ หรือศาสตร์ในด้านความเชื่อจะว่าด้วยเรื่องของการเป็นสีมงคลของผู้ใช้รถยนต์ หากจะพูดถึงรถยนต์สีขาวแต่ใช่ว่าสีขาวจะมีแต่ข้อดีไปซะหมดในการใช้รถยนต์สีขาวก็มีข้อเสียเหมือนกัน ดังนั้นเราไปดูกันดีกว่าว่าข้อเสียของรถสีขาวมีอะไรบ้าง เพื่อเป็นข้อในการตัดสินใจก่อนซื้อรถยนต์สีขาวกันนะคะ

ขอบคุณภาพปกจาก : https://www.tqm.co.th/blog/why_is_white_car_the_most_popular_color/

รถยนต์สีขาวแพงกว่ารถยนต์สีอื่นจริงหรอ

ขอบคุณภาพประกอบจาก :

https://www.drivergocar.com/buy-and-sell-car/white-car-advantages/

         รถยนต์สีขาวแพงกว่ารถยนต์สีอื่นจริงหรอ เวลาที่เราไปโชว์รูมรถยนต์เพื่อดูสเปค โฉมรถยนต์ที่ต้องการซื้อ ความแตกต่างของรถยนต์ เราต้องเคยเห็นโบว์ชัวร์ของรถหลายๆ รุ่น ซึ่งจะเห็นว่าถ้าเราต้องการซื้อรถยนต์สีขาว เราจะต้องมีการจ่ายเพิ่มเงินอีกตั้งแต่ 5,000 ไปจนถึงหลักหมื่นบาท เพื่อที่จะได้ขับรถยนต์สีขาวนี้ ด้วยเหตุผลที่ทางเซลล์ขายรถยนต์พูดถึงเรื่องของต้นทุนที่แพงกว่า สีขาวมีการทำสีที่ยากกว่า  ซึ่งความจริงแล้วระดับโรงงานผู้ผลิตซื้อสีขาวมาราคาก็แทบจะไม่ต่างกับสีธรรมดาอยู่แล้ว ดังนั้นเป็นเพียงข้ออ้างทางการตลาดของค่ายรถทั้งหลายเท่านั้นที่ต้องการเพิ่มจำนวนเงินจากผู้ซื้อ เพราะเห็นว่าสีขาวนี้ได้รับความนิยมจากผู้ใช้อย่างแพร่หลาย

วิธีดูแลรถสีขาวมุก ไม่ให้เหลือง หรือมีคราบหมอง

ทำไมพอใช้รถยนต์สีขาวไปนานๆ สีจะเริ่มเหลือง

( ขอบคุณภาพประกอบจาก : https://www.newlorry.com/white-car-care/ )

            ทำไมพอใช้รถยนต์สีขาวไปนานๆ สีจะเริ่มเหลือง เมื่อเราตัดสินใจซื้อรถยนต์ไปใช้แล้วก็อยากใช้งานรถยนต์ในทุกๆ วัน เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางไปไหนมาไหน ในการใช้รถยนต์ในชีวิตประจำวันนี้ของเรามีสิ่งที่ราไม่สามารถกำหนดได้เรื่องหนึ่ง คือเรื่องของที่จอดรถยนต์ หากหากเรามีการเดินไปทางเที่ยว หรือไปทำงานบางสถานที่ที่จอดรถยนต์จะไม่มีหลังคากันแดดให้ หรือไม่มีอาคารจอดรถยนต์ให้ทำให้เราต้องนำรถยนต์ไปจอดอยู่ที่กลางแดดบ่อยครั้ง ซึ่งเมื่อมีการจอดรถยนต์ที่กลางแดดเป็นระยะเวลานาน รถยนต์ของคุณอาจจะค่อยๆ กลายเป็นสีเหลืองได้ เพราะความหมอง ฤทธิ์ของแดด และมลภาวะมากมายในปัจจุบันจะมาทำร้ายความงามของสีขาวของรถยนต์คุณได้ โดยจะค่อยๆ กลายเป็นสีเหลืองอ่อนแทนความขาวลดลง สีจะซี้ดลงเรื่อยๆ แม้จะพยายามดูแลล้าง ขัด เคลือบให้กลับมาขาวเหมือนเดิมแค่ไหน สีก็จะไม่สามารถกลับมาเหมือนตอนแรกที่ออกจากศูนย์ได้อยู่ดี อีกทั้งรถยนต์สีขาวยังเลอะได้ง่ายเมื่อคุณนำรถยนต์ไปล้างที่คาร์แคร์ หรือล้างทำความสะอาดเองที่บ้านเพียงคุณขับรถยนต์ไปได้ไม่นาน ขับไปเพียงไม่กี่วัน รถของคุณจะดูสกปรกอีกแล้ว เพราะเมื่อรถสีขาวเมื่อมีสิ่งสกปรกใดๆ มาเกาะ เช่น การกระเด็นของสิ่งต่างๆ จะสามารถมองเห็นได้ชัดเจนกว่ารถสีอื่น ทำให้คุณชื่นชมกับความสะอาดได้ไม่นานก็ต้องขัดใจ เพราะคราบสิ่งสกปรกต่างๆ มาเกาะที่รถคุณอีกแล้ว

#รถยนต์สีขาว #รู้ก่อนซื้อรถ #ดูแลรถสีขาว

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit