Tesla Model Y รถยนต์ไฟฟ้ามาแรงตีกระแสรถ EV ในปี 2022 จริงหรือ?

Tesla Model Y รถยนต์ไฟฟ้ามาแรงตีกระแสรถ EV ในปี 2022 จริงหรือ? แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

หากกล่าวถึงรถยนต์ไฟฟ้าที่มีกระแสมาแรงที่สุดในปี 2022 นี้ ต้องหนีไม่พ้นรถสุดล้ำยี่ห้อดังในระดับสากลอย่าง Tesla อย่างแน่นอน ปัจจุบันนั้น Tesla ถือเป็นแบรนด์สัญชาติอเมริกันที่มาแรงทั้งในด้านการใช้ไฟฟ้าล้วนในการขับเคลื่อนและดีไซน์ที่สวยหรู รวมไปถึงราคาที่จัดอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างสูง

ในยุคที่พลังงานเชื้อเพลิงนั้นราคาสูงขึ้นทุกวัน หากแต่การคมนาคมนั้นถือเป็นหนึ่งสิ่งที่มนุษย์ขาดไม่ได้ ไฟฟ้าจึงนับว่าเป็นพลังงานทางเลือกที่ดีมากในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ดังนั้นในขณะที่พลังงานเชื้อเพลิงอย่างน้ำมันนั้นมีราคาที่สูงลิบ คนที่ค่อนข้างมีกำลังในเรื่องของการเงินนั้นจึงคิดนำหน้าไปก่อนว่าสิ่งที่เขาเหล่านั้นซื้อในปัจจุบัน อย่างรถไฟฟ้านั้น ถึงแม้ในปัจจุบันจะมีราคาสูงแต่เมื่อคิดให้ถี่ถ้วนในระยะยาวแล้วก็ถือเป็นการลงทุนที่ดี เพื่อที่จะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกับเชื้อเพลิงในอนาคต และนี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งว่าทำไมโมเดลที่ล้ำสมัยคันนี้ถึงได้รับความสนใจอย่างล้นหลามแม้ว่าราคาจะสูงลิบลิ่ว

ฟังก์ชันสุดเจ๋ง ของ ‘Tesla’ สมเป็นรถยนต์สมัยใหม่!

                  Tesla Model Y นั้นเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ ที่เรียกได้ว่าขนาดนั้นแทบจะเทียบเท่ารถครอบครัวอย่าง SUV ได้เลย ด้วยขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ และโปร่งทำให้ทั้งนั่งสบาย และมีความโดดเด่นในท้องถนนมาก ซึ่งนอกจากโมเดลที่มีความล้ำสมัยมาก เนื่องจากตัวรถนั้นเป็นดีไซน์ภาพรวมของรถให้มีความเรียบหรู น้อยแต่มาก สไตล์มินิมอลสุดๆ ด้วยความที่เรียบ แต่แฝงไปด้วยลูกเล่นมากมายทำให้ดูน่าค้นหาไปอีกแบบ ซึ่งนอกจากความสวยงามและการใช้ไฟฟ้าแล้วนั้นยังมีฟังก์ชันต่างๆ ที่คนส่วนมากยังไม่รู้ จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกัน

  1. เสียงแตร

โดยเสียงขอแตรนั้นสามารถเปลี่ยนได้หลากหลายเสียงมาก เช่น เสียงปรบมือ เสียงแตรลักษณะเหมือนแตรของขบวนพาเหรด หรือแม้กระทั่งสามารถอัดเสียงและใช้เป็นเสียงแตรได้ โดยมีข้อแม้ว่าการที่จะเปลี่ยนเสียงแตรได้นั้นเกียร์ของรถจะต้องอยู่ที่ P หรือ Parking เท่านั้น

  • การอัพเดตระบบ

เนื่องจากเป็นรถที่ใช้ไฟฟ้าควบคุมทั้งคัน ดังนั้นเมื่อถึงเวลาที่ต้องอัพเดตระบบ เจ้าของรถก็สามารถเชื่อมต่อระบบของรถเข้ากับ wifi และอัพเดตระบบได้เลย สะดวกและรวดเร็วทันสมัยมาก

  • ไม่ต้องรอรอบเมื่อต้องการเร่ง

ในการใช้รถปกตินั้น จำเป็นที่จะต้องมีการเผาไหม้ของเชื้อเพลิง เพื่อที่จะให้เครื่องยนต์จุดระเบิดและมีแรงเพื่อเคลื่อนที่ไปข้างหน้า แต่สำหรับ Tesla นั้น เพียงแค่เราแตะคันเร่ง เครื่องก็เร่งแรงให้ทันใจโดยไม่ต้องรอรอบการจุดระเบิดเลย

  • เสียงภายในรถ

เนื่องจากเป็นรถที่ใช้ไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็น ทำให้ภายในรถนั้นมีความเงียบมาก ซึ่ง Tesla นั้นก็เป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัยของคนขับ จึงสร้างระบบเสียงเสมือนขึ้นมา เพื่อทำให้คนขับรู้สึกตัวตลอดเวลาและไม่เผลอหลับในระหว่างขับรถนั่นเอง

                  นอกจากฟังก์ชันที่กล่าวไปข้างต้นนั้น Tesla นั้นยังมีลูกเล่นอีกมากมายให้ผู้ขับขี่ได้รู้สึกตื่นตาตื่นใจ ซึ่งถือว่าเป็นรถยนต์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนสมัยใหม่มาก ทั้งในด้านการใช้งานและดีไซน์ เรียกได้ว่าได้เป็นเจ้าของสักคันคงไม่มีทางผิดหวังเลยจริงๆ

ภาพที่ 1 เครดิตภาพจาก : https://www.autospinn.com/2022/04/car-ev-tesla-model-y-2022-spec-price-89258

ภาพที่ 2 เครดิตภาพจาก : https://autostation.com/car/bob-lutz-commects-on-tesla-model-y

ภาพที่ 3 เครดิตภาพจาก : https://unlimited-tech.com/2022/05/24/tesla-model-y-review-this-is-the-tesla-youll-want-to-buy/

#Tesla Model Y #รถไฟฟ้ากระแสแรง #รถยนต์ EV น่าใช้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit