Porsche 911 2023 Sport Classic Turbo แบบ Manual

Porsche 911 2023 Sport Classic Turbo แบบ Manual แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

            รถ Sport Classic รุ่น Limited นี้จะยังคงใช้เครื่องยนต์ของ 911 Turbo แต่จะไม่ใช้ระบบขับเคลื่อนทุกล้อ Porsche 911  2023 Sport Classic ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1,250 คัน ใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกับ Turbo แต่ระบบขับเคลื่อนและระบบเกียร์ต่างกัน

            ในขณะที่ 911 Turbo มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 8 สปีด แต่ Porsche 911 2023 Sport Classic ส่งกำลังไปยังล้อหลังอย่างแข็งแกร่งโดยใช้เกียร์ธรรมดา

            เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องยนต์ Flat-Six แบบ Turbo คู่ขนาด 3.7 ลิตรใช้งานได้ดีกับเกียร์กระปุก 7 Speed ทาง Porsche ลดกำลังเครื่องยนต์ลงเหลือ 543 แรงม้าและแรงบิด 442 ปอนด์-ฟุต ซึ่งกำลังเครื่องลดลงไป 29 แรงม้าและแรงบิดลดลง 111 ปอนด์-ฟุต

            เมื่อเทียบกับ 911 Turbo หากคุณต้องการสมรรถนะสูงสุด คุณควรเปลี่ยนเกียร์ให้เร็วขึ้น ด้วยการยึดเกาะถนนที่เหนือชั้นของ 911 Turbo ที่ขับเคลื่อนสี่ล้อแบบเปลี่ยนความเร็วด้วยตัวเองได้ แต่ Porsche 911 2023 Sport Classic ยอมสละความสามารถในการเร่งความเร็วแบบเส้นตรงอันสูงส่งของ Turbo Kin

ขอบคุณภาพประกอบจาก CAR AND DRIVER

ขอบคุณภาพปกจาก CAR AND DRIVER

Porsche 911 2023 Sport Classic ยังรักษาคุณสมบัติทาง Dynamic ของ Turbo ไว้

            Sport Classic ยังรักษาความสามารถแบบ Dynamic ของ Turbo ไว้ รวมถึงคุณลักษณะด้านการควบคุม เช่น Rear-wheel Steering, เหล็กกันโคลงแบบ Active และตัวหน่วงการสั่นสะเทือนแบบ Active ของ Porsche Active Suspension Management (PASM)

            Porsche 911 2023 Sport Classic ลดความสูงของรถลง 0.4 นิ้ว รวมถึงการแก้ไขสปริงด้านหน้าเฉพาะรุ่นและล้อหน้าและหลังขนาด 20 และ 21 นิ้ว ลูกสูบหน้า 10 ลูกสูบสีดำและ Caliper ด้านหลังสี่ลูกสูบซึ่งยึดกับ Rotor แบบ Carbon-ceramic ที่ด้านหน้าขนาด 16.5 นิ้วและด้านหลังขนาด 15.4 นิ้ว

            Sport Classic มีขนาดลำตัวที่กว้างขึ้นอีกด้วย  Porsche 911 2023 Sport Classic รุ่นล่าสุดใช้ล้อสไตล์ Fuchs ส่วน Spoiler “Ducktail” แบบ Retro และแผงหลังคาแบบฟองคู่ ฝากระโปรงหน้าทำจากคาร์บอนไฟเบอร์พร้อม Dip ตรงกลางช่วยเสริมรูปลักษณ์ของแผงหลังคา ซึ่ง Porsche สร้างจากคาร์บอนไฟเบอร์อีกด้วย

            การปรับเปลี่ยนเพิ่มเติม ได้แก่ ไฟหน้า LED กับโครงสีดำ อักษร Porsche ที่ส่วนล่าง  ตราสัญลักษณ์ Porsche ตามแบบการออกแบบของผู้ผลิตรถยนต์ในปี 1963 ป้ายทองที่ส่วนท้ายของรถ และตราสัญลักษณ์ Porsche Heritage ที่ติดตั้งที่กระจังหลังเสริมชุดตราบนแผงด้านหน้า

ขอบคุณภาพประกอบจาก CAR AND DRIVER

Porsche 911 2023 Sport Classic ต้องพัฒนาการออกแบบใหม่

            แม้จะมีเครื่องยนต์ที่มาจาก Turbo  แต่ Porsche 911 2023 Sport Classic ไม่มีอุปกรณ์ Aerodynamic และช่องรับอากาศด้านข้างเหมือนของ 911 Turbo และ Turbo S  การปราศจากคุณสมบัตินี้ทำให้ Porsche ต้องพัฒนาการออกแบบใหม่เพื่อรุ่นพิเศษนี้ Sport Classic มีช่องอากาศเติมเข้าไปในช่องเครื่องยนต์โดยใช้ท่อที่ติดตั้งใต้ Spoiler หลังเพื่อทดแทนช่องด้านข้างที่หายไป

            สำหรับการปรับแต่งภายใน ทั้งมาตรวัดความเร็วรอบและนาฬิกาที่ติดตั้งบนหน้าปัดของแพ็คเกจ Sport Chrono มาตรฐานนี้ใช้เข็มสีขาวที่หน้าปัดที่มีตัวเลขและเครื่องหมายสีเขียว ในขณะที่ Porsche สลัก Logo ไว้ที่พนักพิงศีรษะและฝาปิดคอนโซลกลาง นอกจากนี้ยังมีแผ่นธรณีข้างประตูแบบพิเศษและป้ายติดบนแผงหน้าปัด

            แผงประตูและที่นั่งตรงกลางเป็นผ้า Pepita ตัดกับการตกแต่งด้วยไม้สีน้ำตาลเข้มของห้องโดยสารรวมถึงขอบหนังสีดำและสีน้ำตาล ส่วนการตกแต่งภายในด้วยหนังสีดำล้วนเป็น Option ทางเลือก

            Porsche วางแผนที่จะจัดส่ง Porsche 911 2023 Sport Classic ที่ยังไม่เปิดเผยจำนวนไปยังสหรัฐอเมริกา ส่วนราคายังคงอยู่ภายใต้การพิจารณา แต่คาดว่า Sport Classic จะมีราคาที่สูงกว่าราคาเริ่มต้นที่ 208,350 ดอลลาร์ของ 911 Turbo S

            Porsche 911 2023 Sport Classic มีกำหนดจำหน่ายก่อนสิ้นปีนี้ โดยลูกค้าสามารถเลือกสี ได้แก่ สีเทา, สีดำ, สีเทาเข้ม, และสีน้ำเงิน โดยแต่ละสีมีแถบสีเทาอ่อนที่ตัดกันอยู่ด้วย

#Porsche 911 2023 #Sport Classic #รถหรูคลาสสิค

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit