MINI COOPER SE รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ รุ่นแรกในไทย สายมินิไม่ควรพลาด

MINI COOPER SE รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ รุ่นแรกในไทย สายมินิไม่ควรพลาด

                เรียกได้ว่า ปัจจุบันมีกระแส รักษาสิ่งแวดล้อมกันอย่างมาก ไม่ว่าจะช่วยกันลดถุงพลาสติก ใช่พลังงานทางเลือก เพื่อช่วยรักษาโลกของเรา โดยรถยนต์หลายค่ายก็มีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าออกมาได้เห็น อย่างค่าย MINI COOPER หลายๆ คนจะจดจำความคลาสิค กะทัดรัด เรียบหรู ดูแพง แต่เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการเปิดตัวรุ่น SE รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ รุ่นแรกในไทย ที่เป็นรถยนต์พลังงานสะอาด ไฟฟ้า100% รวมทั้งมีราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท จะน่าสนใจขนาดไหน ตามมาดูกันเลยจ้า

MINI COOPER SE กับ เครื่องยนต์ไฟฟ้า 100%

                MINI COOPER SE มีแบตเตอรี่ยู่ใต้ท้องรถ สามารถจุแบตเตอรี่ได้ถึง 93.2Ah / 32.6kWh ชาร์จ 1 ครั้งสามารถวิ่งได้ 235-270km ความแรงอยู่ที่ 135kW / 184 แรงม้า และมีน้ำหนักตัวรถรวม 1,365 กก.

โดยมีขับขี่แบบ Go-kart feeling ที่คงเอกลักษณ์ความเป็น MINI COOPER เอาไว้ อีกทั้งมีการชาร์จแบบ AC กระแสสลับที่สามารถชาร์จได้ทั้งที่บ้าน และตามสาธารณะ นอกจากนี้ยังมีระบบ DC Fast Charge ที่ชาร์จไฟได้ไว จาก0-80% ได้ภายใน 40-60 นาที

MINI COOPER SE กับ ดีไซน์ภายนอกที่หรูหรา

        MINI COOPER SE รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ รุ่นแรกในไทย กับ ดีไซน์หรูหรา มีการออกแบบ ให้มีสไตล์คลาสสิค ไฟรถเป็นแบบ ระบบที่ไฟสูงทำงานตลอดเวลา ช่วยเพิ่มการมองเห็นตอนกลางคืน และมีความปลอดภัยมากขึ้น อีกทั้งยังมีไฟ LED ที่ไว้ใช้ในเวลากลางวัน เพิ่มการมองเห็น

นอกจากนี้ยังมีระบบ PDC ที่ช่วยแจ้งเตือนเมื่อมีสิ่งขีดขว้างด้านหน้าและหลัง ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ในส่วนล้อทั้ง 4 ข้าง ขนาด 17 นิ้ว เป็นล้ออัลลอยลาย

MINI COOPER SE กับ ห้องโดยสารสุดคลาสิค

ภายในตกแต่งเบาะหนัง ด้วยสีคลาสิคที่ตัดกัน พวงมาลัยเป็นสไตล์สปอร์ต เป็นระบบ COMFORT ACCESS ที่ช่วยอำนวยความสะดวก ในการเปิด-ปิดประตูรถ มีระบบเครื่องเสียงอย่าง HARMAN KARDON และรองรับ APPLE CARPLAY อีกทั้งมีที่ชาร์จแบตแบบ WIRELESS CHARGINGและระบบ CRUISE CONTROL ที่ช่วยควบคุมความเร็ว

เพราะขับรถนานๆ เป็นธรรมดาที่จะเกิดความเหนื่อยล้าได้ อีกทั้งยังมีระบบความปลอดภัยอย่างถุงลมนิรภัยทั้งด้านหน้า ด้านข้าง เพื่อป้องกันศีรษะ หน้าอกกระแทก รวมทั้งยังหน้าจอ HEAD-UP DISPLAY ช่วยในการขับขี่ ให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

            สำหรับ MINI COOPER SE รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ รุ่นแรกในไทย ดูน่าสนใจ กับราคาที่ย่อมเยา รวมทั้งมีดีไซน์ คลาสสิค กะทัดรัด และมีความสะดวกสบายในการขับขี่ อยากให้ได้ลองขับ นอกจากจะได้ความคลาสิคแล้ว ยังได้ช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมอีกด้วย กับพลังงานสีเขียว ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% แทนการใช้น้ำมัน ลดมลพิษให้กับโลกของเราอีกด้วย  

Credit:

#MINI COOPER SE #รถยนต์ไฟฟ้า #รถยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit