5 อุปกรณ์ฉุกเฉิน ควรมีติดรถยนต์ เพื่อรับมือกับทุกสถานการณ์

5 อุปกรณ์ฉุกเฉิน ควรมีติดรถยนต์

การมีรถยนต์บางครั้งก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงเหตุฉุกเฉินต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ แต่หากมีการเตรียมพร้อมให้ดีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก็จะผ่านไปได้ด้วยดีเช่นกันวันนี้เราจะขอนำเสนออุปกรณ์ที่คุณควรต้องมีติดรถเอาป้องกันเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น ส่วนอุปกรณ์เหล่านั้นจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยดีกว่า

1.สายพ่วงแบตเตอรี่

การใช้รถของบางคนนั้นอาจไม่ค่อยได้ใส่ใจรายละเอียดของรถมากยิ่งเป็นมือใหม่หรือคุณผู้หญิงด้วยแล้วส่วนมากจะรอเวลาที่ต้องนำรถเข้าศูนย์จึงจะทราบว่ารถมีอาการแบตหมดหรือใกล้พัง ดังนั้นการมีสายพ่วงแบตเตอรี่นั้นจำเป็นสำหรับรถเพราะไม่ใช่แค่เพียงรถของคุณแต่คุณอาจเป็นฝ่ายให้ความช่วยเหลือคนอื่นได้นั่นเอง

2.แม่แรงและล้อสำรอง

ตัวแม่แรงและล้อโดยปกติหากเป็นรถมือหนึ่งจะมีมาให้ในรถอยู่แล้วแต่หากเป็นรถมือสองคุณอาจต้องหาซื้อติดเอาไว้เอง เพราะล้อรถจะมีโอกาสมีปัญหาบ่อยกว่าอย่างอื่นการมีสองสิ่งนี้เอาไว้ยิ่งเป็นการเดินทางไกลจะยิ่งเป็นการช่วยเหลือได้เป็นอย่างดี

3.ชุดบล็อกไขควงเอนกประสงค์

บล็อกไขควงเหล่านี้สาวๆ อาจไม่รู้จักแต่ควรศึกษาและหาซื้อเป็นเซ็ทไว้จะดีมากไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนล้อหรือซ่อมแซมในจุดอื่นๆ หากมีรถที่ผ่านไปมาพอที่จะช่วยได้แต่ไม่มีเครื่องมือชุดไขควงเหล่านี้จะช่วยคุณได้อย่างแน่นอน

4.ไฟฉาย

ในช่วงที่รถประสบปัญหาการใช้ไฟในรถก็อาจไม่สามารถทำงานได้เป็นปกติ การมีไฟฉายนั้นจะช่วยให้คุณสามารถหาของหาเบอร์หรือแม้กระทั่งมือถือที่หล่นได้ ยิ่งเป็นช่วงกลางคืนด้วยแล้วไฟฉายจะช่วยให้คุณรู้สึกอุ่นใจได้เยอะเลยทีเดียว

5.ป้ายสะท้อนแสง

ไม่ว่าจะเป็นเวลาไหนหากรถของคุณประสบปัญหา นอกจากการเปิดไฟฉุกเฉินที่รถแล้วการตั้งป้ายไว้เพื่อให้รถคันหลังสามารถมองเห็นจะเป็นการช่วยลดการติดขัดและยังเป็นการขอความช่วยเหลือกลายๆ ได้อีกด้วย

ดังนั้นแล้วของต่างๆ ที่เราได้บอกไปนั้นนอกจากจะเป็นการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแล้วยังเป็นการช่วยให้คุณขอความช่วยเหลือจากรถที่ผ่านไปผ่านมาเพราะคุณอาจไม่สามารถหาช่างได้ทันทีที่รถของคุณมีปัญหาแต่เมื่อคนอื่นได้ขับมาเห็นจะเข้าใจได้ง่ายว่าคุณกำลังประสบปัญหาและอาจลงมาช่วยคุณได้ทันท่วงทีนั่นเอง

เครดิตภาพ powerplus-jumpstart

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit