ส่อง Mitsubishi Outlander PHEV 2021 เตรียมเปิดตัวในไทยปีหน้า

ส่อง Mitsubishi Outlander PHEV 2021 เตรียมเปิดตัวในไทยปีหน้า-111

เตรียมตัวพบกับ Mitsubishi Outlander PHEV 2021 หลังจากที่หลายๆคนรอคอยมานาน ล่าสุดทาง Mitsubishi ได้มีการประกาศคาดว่าจะมีการเปิดตัวในไทย ปี 2020 แต่ด้วยสถานการณ์โรค Covid-19 ระบาดทำให้มีการเลื่อนการเปิดตัวไปในปี 2021 แทน โดยจะเปิดตัวในช่วงต้นปี และที่สำคัญไทยจะเป็นฐานผลิตให้กับรถยนต์รุ่นนี้อีกด้วย รายละเอียดของเจ้ารถยนต์ Mitsubishi Outlander PHEV 2021 จะเป็นอย่างไร ตามมาอ่านกันได้เลยครับ

Mitsubishi Outlander กับ ดีไชน์ Pajero Sprot ย่อขนาด

     จากภาพแบบจำลองจาก Spay shot หลายๆ พูดเสียงเดียวกันเลยว่า Mitsubishi Outlander PHEV 2021 มันคือ Pajero Sprot ย่อขนาด แต่ทว่าจะต่างกันในส่วนท้ายรถ ที่ปรับให้สั่นลง โดยยังคงความเป็น Dynamic Shield ที่เน้นให้ความปลอดภัยทั้งคนขับ ผู้โดยสาร และตัวรถยนต์

นอกจากนี้ยังมีการออกแบบกระจังหน้าใหม่ และติดไฟ LED ทั้งคัน อีกทั้งยังมีล้ออัลลอยแบบใหม่ 18 นิ้ว ในส่วนภายจอมอนิเตอร์การทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า ยิ่งไปกว่านั้นออกแบบพวงมาลัยแบบ Paddle-Shift สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์ของคุณ

Mitsubishi Outlander กับ เครื่องยนต์ไฮบริด โฉมใหม่

   ทาง Mitsubishi มีการออกแบบ Mitsubishi Outlander PHEV 2021 ให้มีเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์ไฮบริค โดยมีแบตเตอรี่แบบลิเธี่ยมไอออน ขนาด 12 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ซึ่งจะมีมอเตอร์ไฟฟ้าให้ถึงสองตัวอยู่ที่ล้อหน้าและล้อหลัง โดยจะทำงานควบคู่กับเครื่องยนต์เบนซิน MIVEC 4 สูบ DOHC 16 วาล์วความจุ 2.0 ลิตร โดยมีอัตราการวิ่งสูงสุด 117 แรงม้าที่ 4,500 รอบต่อนาที และมีแรงบิดอยู่ที่ 186 นิวตัน

นอกจากนั้นยังมีหัวชาร์จ fast Charge ที่ชาร์จแค่ 25 นาที สามารถใช้ได้ถึง 13 ชั่วโมง และสามารถวิ่งได้สูงสุดถึง 58 กิโลเมตร ภายในจะออกแบบเบาะให้เป็นสีทูโทน เพิ่มความหรูหรา และทันสมัย

Mitsubishi Outlander PHEV 2021 กับ 3 โหมดอัจฉริยะ

       สำหรับรุ่นนี้ได้มี 3 โหมดอัจฉริยะ ที่เป็นระบบอัจฉริยะ สามารถปรับเปลี่ยนการขับขี่อัตโนมัติ โหมดแรกจะเป็นโหมด EV Drive ที่เป็นโหมดการขับแบบไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งจะอาศัยกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ติดอยู่ที่ล้อหน้าและหลัง ต่อมาโหมด Series Hybrid ที่เป็นระบบไฮบริค

โดยจะมีเครื่องยนต์เบนซินทำหน้าที่เป็นเจนเนอเรเตอร์ชั่วคราว และชาร์จไฟไปเก็บไว้ที่แบตเตอรี่ ซึ่งจะปรับเปลี่ยนกำลังไฟอัตโนมัติตามการใช้งาน และสุดท้ายโหมด Parallel Hybrid เป็นระบบไฮบริคแบบพาราเรล ที่เหมาะกับการขับขี่ที่เร็ว หรือต้องใช้แรงส่งอย่างมาก ซึ่งการจะทำงานจะใช้เครื่องยนต์เบนซินเป็นหลัก สลับกับการใช้พลังงานไฟฟ้าไปด้วย

               
     เรียกได้ว่าเป็นรถ SUV อีกรุ่นที่น่าสนใจ โดยข้อมูลส่วนใหญ่อ้างอิ้งมาจากการเปิดตัว Mitsubishi Outlander PHEV ในต่างประเทศ ซึ่งอาจจะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดบ้างอย่างให้เหมาะกับประเทศไทยเรา หากใครสนใจไม่ควรพลาด รอติดตามการเปิดตัวปีหน้ากันได้เลยครับ

#Mitsubishi Outlander #รถยนต์ #hybrid

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit