รวม 3 จุดบอดของรถยนต์กระบะ ที่ผู้ขับจะมองไม่เห็น คนขับรถยนต์ต้องรู้

รวม 3 จุดบอดของรถยนต์กระบะ ที่ผู้ขับจะมองไม่เห็น คนขับรถยนต์ต้องรู้

    การขับรถยนต์นั้นต้องถึงระวังเอาไว้หลายๆอย่าง นอกจากกฎจราจรที่คุณต้องปฎิบัติตาม รวมไปถึงมารยาทในการขับรถบนท้องถนนนั้นเป็นเรื่องที่จะต้องทำด้วย เพราะการเกิดอุบัติเหตุต่างๆจะลดลงได้เป็นอย่างมาก ซึ่งที่เราได้เห็นกันไปแล้วกับคลิปในโซเชี่ยล บางครั้งการขับรถยนต์ หรือ การใช้ถนน ผู้ขับขี่จะต้องใจเย็นๆ มีสติ รวมไปถึงการเข้าใจกันด้วยว่าบางครั้งคนขับอาจจะมองไม่เห็นจริงๆ ซึ่งแน่นอนว่าการขับรถกระบะ จึงมีจุดบอดใหญ่ๆอยู่ 3 ที่ ด้วยกัน จะมีตรงไหนบ้าง? ไปดูกันเลยครับ

จุดบอดของกระจกมองข้าง

      ทางด้านกระจกมองข้างนั้น ถือได้ว่าเป็นจุดบอดที่ตัวผู้ขับสามารถแก้ไขได้เอง โดยการปรับตำแหน่งที่ดีของกระจกมองข้างของรถกระบะนั้น ควรจะให้เห็นตัวรถยนต์อยู่ที่ 20% เพื่อจะช่วยในการมองเห็นทั้งการขับขี่ รวมไปถึงการถอยจอดเทียบต่างๆด้วย ถ้าหากว่าคุณปรับกระจกได้ดี ก็จะมองเห็นโดยที่ไม่ต้องหันไปมองด้านหลัง เพราะเพียงแค่มองกระจกก็สามารถรู้ได้ทันที

จุดบอดของกระจกมองหลัง

     แน่นอนว่าความสำคัญของมัน มักจะถูกมองข้ามสำหรับคนขับรถ เรียกได้ว่าใช้น้อยมากๆเลยทีเดียวล่ะครับ เพราะส่วนใหญ่แล้วจะมองกระจกข้างกันซะส่วนมาก แต่สำหรับกระจกมองหลังแล้วจะมองเห็นด้านหลังทั้งหมดเลย รวมไปถึงจุดที่ผู้โดยสารนั่งด้วย ซึ่งไม่ควรมีสิ่งกีดขวางไปวางตั้งไว้บังกระจกหลัง ซึ่งตรงนี้จะเป็นจุดบอดชั้นดี สำหรับการถอยรถทุกๆครั้ง ต้องมองกระจกมองหลังด้วย

จุดบอดสภาพถนน

      เรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดา ที่ผู้ขับขี่ทุกคนต้องเจอ นั่นก็คือ สภาพถนนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทางโค้ง ทางเลี้ยง ทางลาดชันต่างๆ ถ้าหากว่าคุณเองไม่เคยผ่าน หรือ ไม่ชินเส้นทาง จะต้องใช้ความเร็วที่เหมาะสม รวมไปถึงการบังเลนของรถคันที่ใหญ่กว่าด้วย ดังนั้นแล้ว สภาพถนนนั้นก็สำคัญมากๆ เป็นจุดบอดที่ทำให้รถกระบะ รวมทั้งรถยนต์ประเภทอื่นๆเกิดอุบัติเหตุได้

        ทั้งหมดนี้คือจุดบอดที่คนขับรถยนต์กระบะต้องรู้ รวมไปถึงไม่ควรที่จะมองข้ามด้วย เพราะว่าเป็นจุดสำคัญที่ต้องเน้นด้วยเช่นเดียวกัน สำหรับการขับขี่รถยนต์นั้น ผู้ขับจะต้องตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท รอบคอบ ไม่ใจร้อน เพราะว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้วความสูญเสียย่อมตามมาเป็นผลมากด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งเรื่องของคดีความ การเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถยนต์ ทั้งตัวเอง คู่กรณีด้วยล่ะครับ

#จุดบอด #จุดบอดรถยนต์ #จุดบอดรถกระบะ #รถยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit