ความแตกต่างระหว่างรถยนต์ เกียร์ออโต้ กับ รถยนต์เกียร์กระปุก

ความแตกต่างระหว่างรถยนต์ เกียร์ออโต้ กับ รถยนต์เกียร์กระปุก

       หลากหลายปัญหาของผู้ที่จะซื้อรถยนต์สักคันเลยทีเดียว ว่าจะเลือกรถยนต์แบบเกียร์อัติโนมัติ หรือ จะใช้รถยนต์แบบ เกียร์แมนนวล หรือ ที่บ้านๆเรียกกันว่าเกียร์กระปุกนั่นแหละครับ ซึ่งแน่นอนว่าในปัจจุบันนี้เราอาจจะได้เห็นเกียร์ในแบบที่ต้องเปลี่ยนเองน้อยมากๆแล้ว เพราะส่วนในที่เจอในรถยนต์กระบะ แทบจะเปลี่ยนมาเป็นแบบออโต้ทั้งหมดแล้ว สำหรับวันนี้พวกเราจึงจะมาวิเคราะห์ความแตกต่างกันว่า เกียร์ของรถยนต์ทั้ง 2 แบบ นั้นมีความแตกต่าง กันอย่างไร

รถยนต์เกียร์อัติโนมัติ

        ข้อดีแรกที่เราจะได้เห็นของรถยนต์เกียร์ออโต้เลยก็คือ การขับสบาย ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ ไม่ต้องเหยียบคลัช หลายขั้นตอน อีกทั้งในปัจจุบัน รถยนต์ใหม่ๆ ก็ทำเครื่องยนต์ Turbo ออกมา จึงทำให้รถยนต์ที่เป็นเกียร์ออโต้ สามารถเร่งอัตราความเร็วได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งในอนาคตการคิดค้นอะไรใหม่ๆ ก็มักที่จะมาตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่อยู่เสมอ เมื่อเราต้องการขับรถยนต์ เราเหยียบเพียงแค่เบรกเพื่อเปลี่ยนเกียร์ ใช้เพียงเกียร์ D เพียงอย่างเดียว ก็สามารถขับได้ในทุกๆสถานการณ์ ขับสบาย สะดวก

         ส่วนในเรื่องของการซ่อมบำรุง พวกเราอาจจะเคยได้ยินข่าวครับว่า มีหลายๆค่ายที่มีปัญหาในเรื่องเกียร์ออโต้ หรือ รถยนต์ที่มีอายุการใช้งานผ่านไปได้ไม่กี่ปี ก็ออกแนว งอแง เกียร์เสียซะอย่างนั้น แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมดที่จะเป็น ถ้าหากว่าคุณหมั่นสังเกตุความผิดปกติของรถยนต์ รวมทั้งตรวจสภาพรถยนต์ตามรอบทุกๆครั้ง

รถยนต์เกียร์กระปุก

          ส่วนใหญ่แล้วจะยังอยู่ในรถกระบะซะส่วนมาก ซึ่งแน่นอนว่าแรงส่ง แรงขับขี่ของรถประเภทนี้จะไม่เหมือนกับรถยนต์เกียร์ออโต้แน่นอน อีกทั้งสมรรถนะที่ต้องออกแบบให้สามารถเร่งได้ตามใจนั้น ตอบโจทย์มากๆสำหรับรถยนต์กระบะ ที่ต้องการความแรงในอัตราเร่งในบางจังหวะ

          แต่ทว่าข้อดีสำหรับคนชื่นชอบความท้าทายล่ะก็ แนะนำเลยว่า เกียร์แมนนวล จะทำให้ทุการขับขี่ของคุณ ต้องใช้สมาธิอยู่เสมอ ยิ่งถ้าหากในช่วงรถติดๆแล้วล่ะก็ บอกได้เลยว่าเมื่อยแน่ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกียร์แบบกระปุกยังคงความดีเอาไว้ก็คือ ความปลอดภัย ถ้าหากว่ารถเร่งรอบของเครื่องไม่ถึง ก็จะทำให้รถดับก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุไปกันใหญ่

           สุดท้ายแล้วทั้ง 2 แบบ ก็มีความแตกต่างที่ไม่ต่างกันมาก ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่กับผู้ที่ชื่นชอบซะมากว่าด้วยซ้ำไป แต่ทว่าถ้าหากว่าคุณต้องการที่จะซื้อรถยนต์สักคันล่ะก็ควรสอบถามคนในครอบครัวหรือที่จะมีการขับร่วมกันด้วย ไม่อย่างนั้นแล้วจะมีปัญหาเรื่องการขับขี่ตามมาในภายหลังได้ และทั้งหมดนี้ก็คือ ความเหมือนที่แตกต่างของรถยนต์ทั้ง 2 แบบครับ

#รถยนต์เกียร์ออโต้ #รถยนต์ #รถยนต์เกียร์แมนนวล

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit