วิธีการดูแลสีรถยนต์คู่ใจ ให้สวยใหม่เหมือนป้ายแดงเสมอ

วิธีการดูแลสีรถยนต์คู่ใจ ให้สวยใหม่เหมือนป้ายแดงเสมอ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

                  รถยนต์ที่เราใช้ขับขี่กันอยู่ทุกวัน เปรียบเหมือนหน้าตาเจ้าของเสมอ ยิ่งออกรถใหม่ป้ายแดง อะไรก็ดูใหม่ไปหมด โดยเฉพาะผิวของรถที่มันวาว เงาวับ ยิ่งมองก็ยิ่งปลื้มใจ แต่เมื่อพอนาน ๆ ไป สีของรถยนต์ย่อมซีดจางไปตามกาลเวลา แถมดูหมองไม่สดใส แต่วันนี้เรามีวิธีดูแลสีรถยนต์ง่าย ๆ มาฝากกัน เพื่อเป็นประโยชน์ของคนรักรถกัน

การดูแลสีรถยนต์ให้สดใหม่ โดยไม่ต้องเข้าร้าน

ผ้าคลุมรถ

บ่อยครั้งที่เวลาขับออกไปทำธุระ แต่หาที่จอดรถดี ๆ ยากมาก หรือแม้แต่ที่ทำงานเองก็ตาม บางครั้งจึงจำเป็นตัดใจจอดรถกลางแจ้ง แสงแดดนี้แหล่ะตัวร้าย ไหนจะหน้าฝนอีก จะบอกว่าน้ำฝนกับน้ำประปาแตกต่างกันนะ เพราะน้ำฝนมีฤทธิ์เป็นกรดและด่าง ที่สามารถกัดทำลายพื้นผิวรถในระยะยาวได้ ฉะนั้นควรมีผ้าคลุมรถไว้  เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ดูแลสีรถยนต์ ง่าย ๆ ไหนจะป้องกันฝุ่น และมูลของนกได้อีกด้วย

ล้างรถบ่อย ๆ

                  ยิ่งรถที่ต้องขับออกไปข้างนอกทุกวัน ยิ่งต้องหมั่นล้างเมื่อมีฝุ่นเกาะเยอะ ๆ หรือเปื้อนโคลน หรือเปื้อนอุจาระนก เพราะเมื่อฝุ่นเกาะหนาขึ้นและปล่อยทิ้งไว้นานไป จะทำให้ล้างออกยาก หรือล้างไม่หมดได้ สำหรับรถที่เปื้อนอุจาระของนกนั้น เมื่อตรวจพบต้องรีบเช็คออกทันที เพราะมีความเป็นกรดและด่างเหมือนกัน จะทำให้กัดพื้นผิวรถได้ หากปล่อยทิ้งไว้นานจนลืมเช็ด บางทีการล้างออกด้วยน้ำสะอาดอาจจะไม่หมดจด เพราะจะทิ้งรอยเป็นดวง ๆ บนผิวรถอีกด้วย

การดูแลสีรถยนต์ด้วยวิธีเทคนิค

                  การขัดสีรถ

                  เป็นอีกหนึ่งวิธีดูแลสีรถยนต์ นอกจากพื้นผิวของรถจะมีความเรียบเนียนขึ้นแล้ว ก็ทำให้สีของรถดูสด ชัดแจ๋วกว่าเดิม การขัดจะมีด้วยกันสองแบบคือ ขัดหยาบ และขัดละเอียด เป็นการขัดเอาผิวหน้าและแล็กเกอร์ที่เคลือบออกไปทั้งคัน วิธีนี้จะทำให้ผิวของรถบางลงอีกด้วย จึงไม่แนะนำให้ทำบ่อย ๆ และหากตัดสินใจที่จะทำก็ควรเลือกช่างที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญงานนี้โดยตรง

                  การเคลือบสีรถ

                  เป็นการบำรุงสีของรถยนต์ที่ช่วยเพิ่มความมันวาว และสีของรถดูเงาสวยมากขึ้นกว่าเดิม และยังเป็นการปกป้องให้ชั้นสีมีความคงทนแข็งแรงยิ่งขึ้น ป้องกันการมีรอยขีดข่วน เรียกได้ว่าเป็นเกราะป้องกันให้รถห่างไกลจากความสกปรกได้ ยิ่งเวลาเจอฝนตก การเคลือบด้วยน้ำยาพิเศษเคลือบสีรถ จะไม่ทำให้น้ำเกาะรถอีกด้วย

                  การเคลือบแก้ว

                  ปัจจุบันการดูแลสีรถยนต์ด้วยวิธีนี้มีผู้นิยมกันเยอะมาก แม้ว่าจะราคาแพงก็ไม่เกี่ยง ยิ่งรถยนต์ที่มีราคาสูง การดูแลสีรถยนต์ด้วยการเคลือบแก้วจะเหมาะสมและคุ้มค่าที่สุด ข้อดีคือ พื้นผิวรถจะมีความหนาขึ้นและทนทานมากขึ้น ง่ายต่อการทำความสะอาด และทนต่อรอยขีดข่วน คราบฝุ่น หรือหินกระเด็นใส่ จะกะเทาะได้แค่ภายนอกบาง ๆ เท่านั้น

                  และนี่ก็เป็นทางเลือกของการดูแลสีรถยนต์ ที่ทั้งสามารถดูแลได้เองหรือให้ช่างดูแล อีกทั้งปัจจุบันมีน้ำยาเคลือบสีรถ ครีมขัดรอยเปื้อน และแว็กเคลือบสีรถ ออกมาจำหน่ายเพื่อให้เจ้าของรถสามารถดูแลสีของรถด้วยตัวเองที่บ้านได้

เครดิตภาพจาก mthai.com / pixabay.com / chobrod.com

#ดูแลสีรถยนต์ #วิธีการดูแลสีรถยนต์ #รถยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit