น้องใหม่เข้าวงการมนุษย์เงินเดือน ออกรถคันแรกแบบไหนดี

น้องใหม่เข้าวงการมนุษย์เงินเดือน ออกรถคันแรกแบบไหนดี แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

                  ปัจจุบันรถยนต์มีความจำเป็นมาก ทั้งมีความเป็นส่วนตัวและสะดวกในการเดินทางไปไหนมาไหน โดยไม่ต้องง้อการโดยสารสาธารณะ สำหรับน้องใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นเข้าสู่วัยทำงาน พนักงานออฟฟิต ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีการเดินทางออกไปทำงานทุกวัน และมีความพร้อมที่จะลุยเดินทางเอง และรถคันแรกควรจะเลือกซื้อแบบไหน และขนาดใดดีที่จะเหมาะสมที่สุด

เลือกรถคันแรกที่ราคาเบา ๆ ไม่เกิน 500,000 บาท

                  สำหรับน้องใหม่เพิ่งเรียนจบและเริ่มต้นทำงานด้วยเงินเดือนหมื่นต้น ๆ ก็คงกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย รถก็อยากมีขับ ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ สมัยนี้บริษัทผลิตรถยนต์ผลิตรุ่นที่ราคาเบามาเอาใจวัยรุ่น เพียงเงินเดือน 15,000 บาท ก็สามารถออกรถคันแรกและยังผ่อนได้สบาย แถมยังมีเงินเหลือจ่ายไว้บำรุงรักษารถอีกด้วย โดยประเภทของรถยนต์รุ่นนี้กำลังเครื่องจะไม่เกิน 1,500 ซีซี หรือที่เรียกกันว่า eco car ขนาดไม่ใหญ่และไม่เล็กเกินไป

                  ข้อดีของรถยนต์ขนาดเล็ก คือประหยัดน้ำมันสำหรับการวิ่งในตัวเมืองที่ต้องเจอสภาพการจราจรติดขัด และป้องกันการเบียดบังของรถคันอื่น หากใครคิดว่ารถคันเล็กอาจจะไม่หรูหราเหมือนรถขนาดกลางหรือใหญ่ และออฟชั่นคงจะธรรมดา คิดผิดแล้วล่ะ ปัจจุบันการแข่งขันการตลาดมีความเข้มข้นสูง ซะจนอัพเกรดตามไม่ทัน ยิ่งรถรุ่นใหม่ ๆ ขอบอกว่าครบตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการรถสวย อยากออกรถคันแรกเดี๋ยวนี้อุ่นใจได้เลย บางรุ่นยังมีการตกแต่งและเพิ่มออฟชั่นเสริมให้จุใจกันอีกด้วย

                  สำหรับรุ่นและยี่ห้อรถที่เราจะแนะนำก็มี Toyota yaris , Susuki swift , Masda 2 , Nissan almera/march , Honda jass/brio และ Mitsubishi mirage ซึ่งราคาจะอยู่ที่ประมาณ 4 แสน – 7 แสน บาท แล้วแต่ยี่ห้อที่ราคาต่างกันก็เพราะการตกแต่งและออฟชั่นเสริมที่ติดตั้งมาไม่เหมือนกันนั่นเอง

                  ข้อดีของการออกรถคันแรกที่เป็นป้ายแดงนั้น คือเราได้ใช้รถที่ไม่เคยผ่านมือใครมาก่อน และการผ่อนจะมีอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่ารถมือสอง ช่วง 5 ปีแรกของการใช้งาน ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าบำรุงรักษาเลย เพราะอายุการใช้งานของวัสดุอุปกรณ์ประกอบของรถยนต์นั้น หากมีการดูแลดีตั้งแต่วันแรก ปัญหาที่ต้องวิ่งไปซ่อมนู่นนี่ จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน

ถูกชะตากับรถมือสอง เลือกรถคันแรกจากเต็นท์ดีกว่า

                  สำหรับใครที่สนใจรถยนต์มือสอง เพราะอยากได้สเปคสูงแต่เงินไม่ถึงที่จะสอยป้ายแดงมา จริง ๆ แล้วรถยนต์มือสองหากเลือกดี ๆ ก็คุ้มค่าอยู่เหมือนกัน อย่างบางคนต้องการใช้งานที่กว้างออก เผื่อได้ไปต่างจังหวัด หรือเล็งเห็นประโยชน์ที่จะได้จากตัวรถอย่างรถกระบะ และการเริ่มต้นมีรถคันแรกกับมือสอง ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นและราคาตามความต้องการของเราได้ อีกทั้งยังราคาตกน้อยกว่ารถป้ายแดงอีก ที่ขับได้เพียงวันเดียว ราคาตกทันที เพราะถือว่ากลายเป็นมือสองไปเรียบร้อยแล้ว แถมบางเต็นท์ยังมีโปรโมชั่นและการจัดราคาที่ทุกคนสามารถเอื้อมได้ คนปัจจุบันจึงหันมาซื้อรถยนต์มือสองกันมากขึ้น

                  การออกรถคันแรกสำหรับวัยเริ่มต้นทำงาน ซึ่งเงินเดือนยังเป็นฐานขั้นต่ำอยู่ จึงควรเลือกซื้อในราคาที่ไม่ลำบากในอนาคต และควรมีวินัยในการผ่อนชำระเพราะหากค้างชำระก็จะมีประวัติข้อมูลเครดิตบูโรได้ เริ่มต้นด้วยเบา ๆ ไปก่อน ในอนาคตข้างหน้าหากมีกำลังและเงินเดือนสูงกว่านี้ ค่อยเทิร์นรถเพื่อถอยรุ่นใหม่ก็ยังไม่สายไป

เครดิตภาพจาก kapook.com / brandinside.asia

#รถคันแรก #เลือกรถคันแรกอย่างไรดี #เปิดโลกยานยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit