เรื่องราวน่ารู้ของระบบ AR กับรถยนต์

เรื่องราวน่ารู้ของระบบ AR กับรถยนต์ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ในปัจจุบันวงการรถยนต์มีการพัฒนาไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องและมีการนำเอานวัตกรรมใหม่ๆเข้ามาปรับประยุกต์ใช้กันอย่างมากมายส่งผลให้รถยนต์ในปัจจุบันมีความชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น สำหรับวันนี้เราได้นำเอาอีกหนึ่งเทคโนโลยีเกี่ยวกับยานยนต์ที่น่าสนใจมาฝากกันนั่นก็คือ ระบบ AR ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ล้ำสมัยอย่างมาก ว่าแต่ในวงการรถยนต์การนำเอาระบบ AR มาประยุกต์ใช้กับรถยนต์ได้อย่างไรบ้างนั้นไปดูรายละเอียดที่น่าสนใจเหล่านี้ก็เลย

ระบบ AR คืออะไร

ระบบ AR คือนวัตกรรมสุดล้ำที่คล้ายๆกับระบบ VR หรือ Virtual Reality ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะจำลองสภาพแวดล้อม และบรรยากาศต่างๆอย่างสมจริงผ่านระบบประสาทสัมผัสของร่างกายอันได้แก่ การสัมผัส การได้ยิน การมองเห็น เป็นต้น

แต่ในส่วนของระบบ AR จะตรงกันข้ามโดยการใช้สภาพแวดล้อมจริงในการจำลองวัตถุจำลองแบบต่างๆขึ้นมาแทน ได้ทั้งการจำลองภาพ เสียง ภาพเคลื่อนไหว หรือข้อมูลต่างๆ ผ่านทางอุปกรณ์ที่สามารถรองรับระบบ AR ได้  ซึ่งตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดของระบบ AR คือเกม Pokemon Go ที่เราตามล่าหาโปเกมอนกันนั่นเอง

ระบบ AR ประยุกต์ใช้กับรถยนต์ได้ยังไงบ้าง

โดยส่วนใหญ่ระบบ AR จะถูกนำมาใช้ในการให้ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ อย่างเช่น เส้นทาง สถานที่ หรือการบ่งบอกสิ่งกีดขวางที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุในรัศมีใกล้เคียงกับตัวรถยนต์ ซึ่งจะมาในรูปแบบของการฉายภาพซ้อนทับลงไปบนทิวทัศน์จริง บนกระจกหน้าของรถ เพื่อเพิ่ม สมรรถนะในการขับขี่ และความปลอดภัยบนท้องถนนได้มากขึ้น แม้ว่าเรื่องราวและความสามารถของระบบ AR ในรถยนต์นั้นจะดูล้ำสมัยเกินจะเป็นจริงได้

แต่แนวคิดนี้กลับเริ่มถูกนำมาใช้ในบริษัทรถยนต์ชั้นนำต่างๆและเริ่มมีต้นแบบเล็กๆน้อยๆให้เห็นกันในโลกความเป็นจริงเรียบร้อย ซึ่งหากจะพูดถึงระบบนี้ในประเทศไทย ก็อาจจะต้องดูรายละเอียดต่างๆเป็นกรณีไป เช่น ระบบ AR สามารถรองรับแผนที่ประเทศไทยได้หรือไม่ หรือปัญหาขัดข้องที่เกิดขึ้นระหว่างการใช้งานจะมีหน่วยงานที่สามารถให้บริการแก้ไขได้หรือไม่ แต่ในอนาคตระบบ AR จะต้องกลายเป็นส่วนสำคัญของนวัตกรรมยานยนต์และถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับความทันสมัยเกี่ยวกับนวัตกรรมที่น่าสนใจของระบบ AR ที่เราได้นำมาประยุกต์ใช้กับรถยนต์ที่นำมาฝากกัน สำหรับใครที่กำลังมองหารถยนต์รุ่นใหม่ดีๆสักครู่หนึ่งก็ควรที่จะศึกษาเกี่ยวกับรายละเอียดและความสามารถของรถรวมทั้งอุปกรณ์หรือออฟชั่นเสริมต่างๆที่เข้ากับยุคสมัยและจะทำให้ชีวิตในการขับขี่ของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นจะดีที่สุด สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลอะไรเกี่ยวกับรถยนต์มาแนะนำกันอีกนะอย่าลืมติดตามกันจ้า

#ระบบ AR กับรถยนต์ #เทคโนโลยี Virtual Reality #นวัตกรรมยานยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit