Option ของรถยนต์รุ่นใหม่ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

Option ของรถยนต์รุ่นใหม่ มีอะไรน่าสนใจบ้าง แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

                  ปัจจุบันความก้าวล้ำของเทคโนโลยีกับรถยนต์ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ และช่วยในเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งมีคนใช้รถยนต์กันเยอะมากขึ้น ทำให้การจราจรบนท้องถนนแออัด การเปลี่ยนเส้นทางจึงมีปัญหาในเรื่องการจำกัดระยะการมองเห็นบ้าง หรือภายในตัวรถยนต์ขาดอุปกรณ์แจ้งเตือน สมรรถนะการขับขี่ไม่ได้ดั่งใจ แต่รถยนต์รุ่นใหม่ได้มีการผลิตออกมาตอบโจทย์ของผู้ขับขี่มากขึ้น เรามาดูกันว่า Option ของรถยนต์รุ่นใหม่ ได้เพิ่มอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ขับขี่บ้าง

Option ของรถยนต์รุ่นใหม่กับความปลอดภัย

                  หากใครที่ได้ติดตามข่าวสารกันอย่างสม่ำเสมอ จะเห็นได้ว่าอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้น มีเกือบทุกวัน ไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือร้ายแรง ก็ล้วนแต่สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินและเสียเวลาในการไกล่เกลี่ยปัญหาต่าง ๆ แต่วันนี้ Option ของรถยนต์รุ่นใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเรื่องความปลอดภัยมีอะไรบ้างนั้น

                  ระบบเตือนการชนจากด้านหน้า

                  จะด้วยความเร่งรีบหรืออะไรก็แล้วแต่ และด้วยรถยนต์ที่วิ่งขนานหรือสวนมา ก็อาจจะทำให้มีหลุดสายตาไปบ้าง แต่ระบบเตือนการชนจากด้านหน้า จะช่วยรักษาระยะห่างที่เหมาะสมและปลอดภัย ระบบจะส่งสัญญาณหรือไฟกระพริบเพื่อบอกผู้ขับให้ลดความเร็วลงหรือเบรคเพื่อไม่ให้ขับใกล้คันหน้ามากเกินไป

                  ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ

                  ระบบจะทำงานผ่านเรดาห์และเซ็นเซอร์ด้านหน้าของรถ จะทำงานก็ต่อเมื่อรถมีความเร็วอยู่ที่ประมาณ 30 – 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยรถยนต์จะทำการเบรกอัตโนมัติและหยุดนิ่ง เมื่อเซ็นเซอร์จับได้ว่ามีสิ่งกีดขวางอยู่ข้างหน้า

                  Cruise Control

                  เป็นระบบล็อคคันเร่งและปรับระดับความเร็วเพิ่มขึ้นหรือคงที่ ใช้สำหรับการเดินทางในระยะใกล้และทางตรงจะเหมาะสมและปลอดภัยกว่า เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องเหยียบเท้าคาคันเร่งนาน แก้ความเมื่อยขาได้อย่างดี และระบบจะถูกยกเลิกเมื่อเปลี่ยนเท้ามาแตะที่เบรค

                  ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง

                  ปกติแล้วเมื่อรถมีการกระแทกที่รุนแรง ถุงลมนิรภัยจะมีแค่คู่หน้าสองใบด้านฝั่งคนขับและข้าง ๆ แต่แค่นี้มันยังไม่ปลอดภัยพอ จึงมี Option ของรถยนต์รุ่นใหม่ ที่ช่วยกันกระแทกด้านข้างเสริมมา เผื่อเกิดเหตุกรณีฉุกเฉินจะได้เจ็บตัวน้อยลง

Option ของรถยนต์รุ่นใหม่กับความสะดวกสบายมากขึ้น

                  นอกจากความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว Option ของรถยนต์รุ่นใหม่ ยังมีการเพิ่มความไฮเทคของเทคโนโลยี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของรถอีกด้วย

                  USB port สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง

                  เพื่อความบันเทิงสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ในการเดินทางระยะไกลหรือแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟน แทปเล็ตที่ใกล้จะหมด แล้วไม่มีแบตเตอรี่สำรองพกพาอยู่ในขณะนั้น

                  Smart car

                  เป็นระบบที่เชื่อมต่อรถยนต์เข้ากับอินเตอร์เน็ตในมือถือ ช่วยในการสั่งการรถยนต์ในสมาร์ทโฟน เช่น การสั่งสตาร์ทเครื่องยนต์ เปิดแอร์ในรถขณะที่เดินมา แล้วยังไม่ถึงตัวรถ หรือจะเช็คสถานะของรถ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องล็อคประตู ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง

                  เรียกได้ว่าการที่เพิ่มตัว Option ของรถยนต์รุ่นใหม่ คล้ายกับระบบ AI ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่มีความสะดวกสบาย ไว้วางใจในเรื่องความปลอดภัยกันมากขึ้น แต่ตัว Option ที่ว่ามานี้ จะมีในรถยนต์รุ่นตัวท๊อปหรือรถยนต์ที่มีราคาแพงเท่านั้น สำหรับรถรุ่นเดิมที่ยังไม่มี หากต้องการระบบความปลอดภัยที่คล้ายกัน ก็สามารถเพิ่มเติมระบบเหล่านี้ได้ โดยช่างที่มีประสบการณ์

เครดิตภาพ : ch-erawan.com / pixabay.com

#Option ของรถยนต์รุ่นใหม่ #เทรนรถรุ่นใหม่ #เทคโนโลยีรถยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit